Sẽ trao giải thưởng 220 triệu đồng cho ảnh đẹp và ca khúc về ngành điện

(VOH) - Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa công bố thông tin về cuộc thi ảnh đẹp và sáng tác ca khúc về ngành điện TPHCM.

Theo đó, cuộc thi ảnh đẹp với chủ đề “Điện lực TPHCM – 45 năm cùng Thành phố tỏa sáng” phải được chụp trong phạm vi hoạt động của ngành Điện lực TPHCM, các hoạt động an sinh xã hội, tương trợ do Tổng Công ty Điện lực TPHCM thực hiện tại các địa phương khác; phản ánh các mặt hoạt động của Tổng công ty để làm nổi bật những giá trị truyền thống của ngành điện thành phố trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đời sống của người dân; Sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm và chuyên nghiệp trong lao động của công nhân viên chức lao động ngành điện; Những nỗ lực thực hiện các công trình đầu tư phát triển hệ thống điện nhằm nâng cao năng lực cung cấp điện cho thành phố.

Nét đẹp của công nhân ngành điện TPHCM (Ảnh: Chi Lan)
Nét đẹp của công nhân ngành điện TPHCM (Ảnh: Chi Lan)

Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh chỉ sử dụng định dạng JPEG, kích thước của chiều ngắn nhất tối thiểu 3000 pixel, độ phân giải 300dpi, dung lượng từ 5MB đến không quá 10MB. Giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 2 giải ba, mỗi giải 5 triệu đồng; 20 giải khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng.

Về cuộc thi sáng tác ca khúc, các sáng tác phải phản ánh, ca ngợi được những thành quả của ngành Điện lực TPHCM, ý nghĩa của những công trình điện đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố và đất nước qua 45 năm thành lập và phát triển; ca ngợi những gương tập thể và cá nhân hăng say lao động sản xuất, tình yêu ngành, yêu nghề; những hoạt động sáng tạo, ứng dụng và làm chủ công nghệ, nâng cao năng suất trong lao động sản xuất của công nhân viên chức lao động Tổng Công ty Điện lực TPHCM; những gương người tốt việc tốt, việc làm hay, những hoạt động an sinh xã hội, góp phần xây dựng và nâng cao uy tín thương hiệu của Tổng công ty…

Giải nhất cuộc thi trị giá 30 triệu đồng; một giải nhì trị giá 20 triệu đồng, ba giải ba trị giá mỗi giải 10 triệu đồng và 10 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng cho hai cuộc thi là 220 triệu đồng. Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi sáng tác ca khúc từ ngày 15/4/2021 đến hết ngày 30/6/2021; nhận tác phẩm dự thi ảnh đẹp từ ngày 01/04/2021 đến hết ngày 20/06/2021.

Cuộc thi nhằm kỷ niệm 45 năm ngày Ngày thành lập Sở Quản lý và Phân phối điện TPHCM (7.8.1976 – 7.8.2021). Qua đó, ghi nhận, tôn vinh những thành tựu nổi bật của ngành Điện thành phố mang tên Bác; ghi nhận và nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt của “Người công nhân ngành điện Thành phố mang tên Bác”, những tập thể và cá nhân tích cực trong lao động sản xuất đóng góp vào thành tích xuất sắc của đơn vị nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong tập thể công nhân viên chức lao động toàn Tổng công ty, góp phần vượt qua khó khăn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.