Chờ...

Trao giải cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Điểm hẹn thế giới” tại Festival quảng cáo Việt Nam 2024

VOH - Tối 11/7, trong khuôn khổ Festival quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam điểm hẹn thế giới”.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15/3 - 11/6/2024 do Hội Nhiếp ảnh TPHCM, Hội Quảng cáo TPHCM và Công ty CP Quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi được phát động chưa đầy 2 tháng đã nhận được 3107 tác phẩm của 413 tác giả chuyên và không chuyên đến từ 53 tỉnh thành trong cả nước.  

Hai tác giả nhận giải nhì từ cuộc thi ảnh nghệ thuật  "Điểm hẹn thế giới"
Hai tác giả nhận giải nhì từ cuộc thi ảnh nghệ thuật "Điểm hẹn thế giới"

Ông Đoàn Hoài Trung, chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo của các tác giả qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người, văn hóa, phong tục tập quán các dân tộc Việt Nam hỗ trợ phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa.

Cuộc thi không trao giải nhất vì ảnh giải nhất đã có giải thưởng trong một cuộc thi trước đó, nên đã bị loại.

Hai giải Nhì được trao cho “Lung linh sông nước thành phố Hồ Chí Minh” của Phạm Thị Quỳnh Nga, TPHCM và “Sương sớm Klong Klanh” của Từ Thế Duy, tỉnh Kiên Giang.

Hai giải Ba trao cho “Sài Gòn Lung linh huyền ảo 2024” của Nguyễn Minh Tân và “Vẻ đẹp kỳ vĩ, giữa non nước Cao Bằng” của Lê Hoàng Mến.

Đặc biệt tác phẩm “Lung linh sông nước thành phố Hồ Chí Minh” của tác giả Phạm Thị Quỳnh Nga đã thể hiện không khí sôi động lễ hội sông nước thành phố Hồ Chí Minh, đây là lễ hội mới có 2 năm nay, được thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng là lễ hội sông nước thường niên hàng năm, trở thành điểm hẹn cho du khách khắp nơi đổ về sống cùng không khí đặc trưng của văn hoá sông nước.

Các bức ảnh trúng giải cũng như được triển lãm tại Festival góp phần lan tỏa, tạo động lực phát triển du lịch, khuyến khích doanh nghiệp du lịch đầu tư làm mới sản phẩm của mình.

Một số tác phẩm đạt giải cuộc thi:

Giai Nhì - Lung linh sông nước TPHCM - Phạm Thị Quỳnh Nga
Giải Nhì - Lung linh sông nước TPHCM - Ảnh: Phạm Thị Quỳnh Nga
Giai Nhi -suong som klong klanh 2
Giải Nhi, Sương sớm klong klanh - Ảnh: Từ Thế Duy
Giải Ba, Sài Gòn lung linh huyền ảo 2024  - Ảnh: Phan Minh Tân
Giải Ba, Sài Gòn lung linh huyền ảo 2024 - Ảnh: Phan Minh Tân
Giải Ba, Vẻ đẹp kỳ vĩ, giữa non nước Cao Bằng - Ảnh: Lê Hoàng Mến
Giải Ba, Vẻ đẹp kỳ vĩ, giữa non nước Cao Bằng - Ảnh: Lê Hoàng Mến
Giải khuyến khích, Lễ hội mùa vàng Tam Cốc - Ảnh: Ngô Thị Thu Ba
Giải khuyến khích, Lễ hội mùa vàng Tam Cốc - Ảnh: Ngô Thị Thu Ba