Triển lãm ”Thống nhất non sông” bằng công nghệ thực tế ảo

(VOH) - Lần đầu tiên Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ tổ chức triển lãm với hai hình thức online và offline với chủ đề “Thống nhất non sông” nhân kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước.

Triển lãm diễn ra tại số 2 Ter Lê Duẫn, phường Bến Nghé, quận 1, với 3 chủ điểm: Hiệp định Paris về Việt Nam – cánh cửa đến hòa bình; Diễn trình lịch sử công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trong đại thắng mùa Xuân năm 1975; Non sông liền một dải, niềm hân hoan của dân tộc khi giành được độc lập tự do.

Lần đầu tiên tổ chức triển lãm bằng hai hình thức online và ofline với chủ đề ”Thống nhất non sông”

Không gian trưng bày triển lãm

Triển lãm với trên 200 đơn vị tài liệu, bao gồm gần 450 trang văn bản, bản đồ, hình ảnh sẽ được giới thiệu đến công chúng bằng cả 2 hình thức trưng bày. Trưng bày tài liệu lịch sử trong không gian thật tại 2 Ter Lê Duẩn; Trưng bày phiên bản thực tế ảo của Triển lãm bằng ứng dụng công nghệ 360 VR tại website http://www.nac2.gov.vn/.

Công nghệ thực tế ảo 360 VR: là công nghệ giúp mô phỏng không gian thật với kiến trúc giả lập tương đồng với thực tế. Các tài liệu, ấn phẩm trưng bày trong không gian tuy mô phỏng nhưng được scan với độ chính xác cao để người xem có thể chọn lọc theo dõi sâu thông tin được trưng bày bằng cách thao tác trực tiếp thông qua các thiết bị công nghệ thông minh. Việc này giúp khán giả có thể xem triển lãm và các tài liệu trưng bày ở bất kỳ đâu. 

Triển lãm là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020) và hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, cũng kỳ vọng sẽ góp phần gắn kết các thế hệ qua những câu chuyện lịch sử để thúc đẩy tinh thần hào hùng, bất khuất của dân tộc, tiếp thêm sức mạnh trong không khí toàn quốc đồng lòng vượt khó, chống dịch. Bên cạnh đó, triển lãm cũng cho thấy giá trị tài liệu lưu trữ cần gìn giữ phát huy trong công cuộc học tập, xây dựng và phát triển Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bạn nên làm gì để có những ngày vui chơi ý nghĩa? - (VOH) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay khá đặc biệt khi nhà nhà quay cuồng vì COVID-19. Do đó, thay vì suy nghĩ nên đi chơi ở đâu, thì câu hỏi khiến nhiều người đau đầu lại là “làm gì bớt chán”?