Nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bạn nên làm gì để có những ngày vui chơi ý nghĩa?

(VOH) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay khá đặc biệt khi nhà nhà quay cuồng vì COVID-19. Do đó, thay vì suy nghĩ nên đi chơi ở đâu, thì câu hỏi khiến nhiều người đau đầu lại là “làm gì bớt chán”?

Theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, thì thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường…) vẫn bị tạm đình chỉ hoạt động.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh cũng đã khởi động trở lại nhưng tần suất hoạt động giảm. Do đó, đi du lịch hay hẹn hò với bạn bè bù khú trong thời điểm này là không khả thi.

Vậy nên, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, mọi người vẫn chỉ nên ở nhà và tìm cách để khiến cho những ngày nghỉ trở nên ý nghĩa.

VOH gợi ý một số giải pháp để kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay thú vị và hữu ích hơn.

1. Tập thể dục

Chắc chắn, chả ai nghĩ rằng nghỉ lễ lại đi tập thể dục, tuy nhiên, sau một thời gian dài giãn cách xã hội, “ai ở đâu ở yên đó” thì vận động trong thời điểm này là hợp lý và giúp chân tay bớt “cuồng dại”.

Đây cũng là việc nên làm khi các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh vừa mới được hoạt động trở lại sau những ngày dài đóng cửa.

tập thể dục

Tập thể dục giúp tâm trạng mỗi người tốt hơn

Những ngày nghỉ sẽ bớt chán hơn nếu bạn dậy sớm, chạy bộ, tập thể dục, hít thở không khí trong lành – hay đến phòng tập gym và tập luyện cho ra thật nhiều mồ hôi.

Tập thể dục không thừa vì một nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san y khoa Lancet cho thấy, không phải tiền bạc hay của cải, mà chính việc tập thể dục làm cho con người hạnh phúc hơn, từ đó dẫn đến sức khỏe tinh thần tốt hơn.

2. Thăm người thân

Kỳ nghỉ dài, nếu không đi chơi xa thì thăm người thân cũng là ý tưởng hay. Tuy nhiên, thăm người thân ở đây là thăm những người thật sự thân thiết như cha mẹ, anh chị em của mình.

Để tránh tụ tập đông người, tất nhiên là bạn nên sắp xếp trước để có thể đưa con cái về thăm ông bà/anh chị em đúng lúc, hạn chế gặp quá nhiều người kiểu như… đại gia đình cùng tụ tập, ăn uống trước đây.

3. Làm biếng

Bạn đã có khoảng thời gian dài cách ly, ở nhà tự nấu ăn do hàng quán đóng cửa thì dịp lễ này hãy “làm biếng” đi. Hãy tự cho mình được “giải phóng” khỏi công việc bếp núc. 

Hãy mở điện thoại ra, đặt các loại đồ ăn mà bạn phát thèm bấy lâu và đãi cả nhà một bữa thịnh soạn mà chẳng hề động tay động chân gì.

Nghỉ lễ - bạn có quyền nghỉ và lạc quan mà nói, việc đặt đồ ăn về nhà lúc này là một cách đơn giản để kích thích kinh tế phát triển đấy chứ. Đừng chán nữa. Lễ lạt cứ ở nhà ăn uống tưng bừng vô nè.

4. Trang trí nhà cửa

Chẳng cần khéo tay, chỉ cần bạn dành thời gian tự tay tạo các vật trang trí phù hợp với ngôi nhà của mình cũng giúp bạn bớt thấy chán.

Hãy tìm vật liệu, vải vóc hoặc bất kỳ vật dụng nhỏ nào mà bạn có thể tận dụng để tạo một tác phẩm nghệ thuật, chẳng hạn như sơn chậu gốm để trồng cây trang trí, tự vẽ một bức tranh treo tường, cắt những bộ quần áo mà bạn không còn thích thành những bộ đồ mới mẻ hơn…

làm đồ trang trí

Đây là một cách thú vị để biến thời gian trở nên giá trị và giúp bạn tân trang ngôi nhà. Nếu bạn nghĩ rằng mình không khéo tay và không làm được thì bạn đã nhầm. Thế giới mạng có thể dạy bạn làm từng bước, từng bước để bạn có thể hoàn thành mọi tác phẩm mà bạn thích.

5. Hãy để người thân tự do và mình tự do

Nếu bạn đã có gia đình, con cái, thì những ngày nghỉ sẽ trở thành mớ hỗn độn khi phải lo lắng cho cả nhà, ăn uống gì, giải trí sao… Tuy nhiên, hãy quẳng bớt lo đi, để cho bọn trẻ làm gì tùy thích, ăn gì tùy hứng, xem ti vi tùy thích, không cần làm bài cũng được vì dù sao chúng cũng sắp đi học trở lại.

Khi bọn trẻ tự do, bạn sẽ được tự do nghỉ ngơi, đọc sách, vẽ vời hoặc nằm ườn ra “order” đồ ăn cho chúng. Thảnh thơi vậy cũng tốt bởi rất nhiều bậc cha mẹ - trông con và trông con dài ngày là nỗi ám ảnh vô bờ bến.

Nếu bạn vẫn thuộc nhóm FA, không vướng bận người yêu, chẳng bận bịu gia đình thì nghỉ lễ là dịp để bạn "chui" vào góc của riêng mình, "hồi sức" sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Đừng vội vàng bù khú bạn bè trong dịp này, thay vào đó cứ tiếp tục ăn, lướt mạng cày phim, rồi nằm dài ngủ nướng đã đời đi thôi vì chẳng có kỳ nghỉ lễ nào mà cuộc sống chậm chạp thế này đâu.

Cách làm trắng răng tự nhiên với các phương pháp tại nhà - Khi men răng của bạn bị mòn hoặc ố, răng có thể bị vàng. Tuy nhiên, bạn có thể làm trắng răng một lần nữa bằng các phương pháp điều trị tự nhiên tại nhà.

Dơi có thể học cách sao chép âm thanh - Nghiên cứu làm thế nào dơi có thể sao chép tiếng động có thể giúp chúng ta tìm hiểu thêm về năng lực duy nhất về khả năng nói và ngôn ngữ của con người.