Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Trồng Chuối - cách xả stress độc đáo của giới văn phòng Trung Quốc

VOH - Trào lưu trồng chuối tại bàn làm việc đang trở thành một cách giải tỏa căng thẳng độc đáo của nhiều nhân viên văn phòng trẻ tuổi ở Trung Quốc.

Theo South China Morning Post đưa tin, nhiều nhân viên trẻ ở Trung Quốc bắt đầu trồng chuối trong văn phòng như một phương pháp giảm căng thẳng mới mẻ.

Cụm từ "ting zhi jiao lu" trong tiếng Trung có nghĩa là "ngừng lo âu", nhưng khi phát âm, nó cũng có nghĩa là "chấm dứt màu xanh của chuối".

Nhiều nhân viên văn phòng Trung Quốc đón nhận xu hướng này bằng cách mang buồng chuối xanh đặt lên bàn làm việc, đợi chuối chín vàng với hy vọng rằng "chấm dứt màu xanh của chuối" sẽ giúp chấm dứt căng thẳng và lo âu.

0606 - trào lưu trồng chuối của giới văn phòng tại TQ - nd1
Trào lưu trồng chuối của giới văn phòng tại TQ - Ảnh: Xiaohongshu

Họ thường mua những buồng chuối khi còn xanh, đặt vào bình nước và chăm sóc khoảng một tuần cho đến khi chuối chín vàng có thể ăn được. Quá trình này không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn tạo niềm vui tại nơi làm việc.

Nhiều người cho rằng việc tặng chuối cho đồng nghiệp có thể giúp cải thiện mối quan hệ trong công sở. Xu hướng này đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội Xiaohongshu (tương tự Instagram của Trung Quốc), với các bài đăng liên quan thu hút hơn 22.000 lượt thích.

Cơn sốt trồng chuối còn lan đến Taobao, nơi hàng trăm cửa hàng hiện đang bán chuối đặc biệt cho mục đích này. Một người bán hàng hàng đầu đã bắt đầu bán hơn 20.000 nải chuối.

Sự gia tăng nhu cầu này khiến một số người nghi ngờ rằng nông dân trồng chuối có thể đã khởi xướng xu hướng này như một chiến lược tiếp thị thông minh để thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời kỳ kinh tế suy thoái.

0606 - .Trào lưu trồng chuối của giới văn phòng tại Trung Quốc - nd2
“Ăn những quả chuối chín vàng giống như "ăn đi" nỗi lo lắng, giúp những rắc rối tan biến”- Ảnh: Xiaohongshu

“Khi quả chuối chuyển từ màu xanh sang màu vàng, mỗi khoảnh khắc đều tràn ngập hy vọng và bất ngờ vô tận" - một người dùng mạng chia sẻ, đồng thời cho rằng việc ăn những quả chuối chín vàng giống như "ăn đi" nỗi lo lắng, giúp những rắc rối tan biến.

Với thời gian làm việc trung bình hơn 49 giờ mỗi tuần, những lao động trẻ tuổi ở Trung Quốc thường tìm nhiều cách để giảm bớt căng thẳng. Bên cạnh xu hướng trồng chuối, nhiều nhân viên văn phòng trẻ tại Trung Quốc còn trồng dứa tại nơi làm việc.