Trúng số 3,5 tỷ đồng, chàng trai quyên góp hết cho tổ chức từ thiện

(VOH) - Hành động đầy nhân văn của chàng trai tốt bụng đã nhận về cơn mưa lời khen từ cư dân mạng.

Tờ Insider ngày 11/2 đưa tin, một chàng trai ở Greenville, Nam Carolina, Mỹ (muốn ẩn danh) đã tặng toàn bộ giải thưởng xổ số Powerball trị giá 150.000 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng) mua ngày 16/1 tại cửa hàng GT Express cho tổ chức từ thiện.

Được biết, cửa hàng trên cũng kiếm được 1.500 USD (khoảng 35,4 triệu đồng) tiền hoa hồng khi bán được chiếc vé số trúng thưởng này. 

Nếu may mắn hơn, anh chàng đã có thể trúng giải độc đắc với giá trị giải thưởng lên đến 416 triệu USD (khoảng 9.807 tỷ đồng). Tuy nhiên, so với dãy số kết quả, tấm vé mà chàng trai sở hữu còn thiếu một con số nữa mới có thể giành giải thưởng cao nhất.

Anh chàng chia sẻ: “Không có vấn đề gì cả. May mắn nhận được giải thưởng 150.000 USD cũng đủ làm tôi cảm thấy vui và hạnh phúc rất nhiều”.

Trúng số 3,5 tỷ đồng, chàng trai quyên góp hết cho tổ chức từ thiện 1
Một chàng trai may mắn giành giải thưởng 150.000 USD sau khi trúng số và anh quyết định dành tặng cả cho quỹ từ thiện - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Cũng theo tờ Insider, trong đợt quay này có tổng cộng 4 người đạt giải thưởng 150.000 USD khi tất cả đều thiếu một con số để giành được giải độc đắc. Nhưng chỉ có chàng trai trên là quyết định dành tặng số tiền trúng giải của mình cho tổ chức từ thiện. 

Sau khi câu chuyện được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã dành lời ngợi khen cho chàng trai này. 

"Không phải ai cũng có lòng tốt như vậy. Cảm ơn chàng trai đã giành giải thưởng của mình cho quỹ từ thiện", một ý kiến bình luận.

Một ý kiến khác nói: "Một hành động rất đẹp và ý nghĩa. Chắc chắn rằng những điều may mắn và tốt đẹp sẽ lại đến với chàng trai này".