Chờ...

Từ thần tượng Kim Kardashian đến những biến chứng nghiêm trọng do phẫu thuật thẩm mỹ

BRASIL - Jennifer Pamplona (31 tuổi, đến từ Brazil) trở thành hình mẫu của một người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ khi chi tới 1 triệu USD để trông giống thần tượng Kim Kardashian.

Gần đây, Pamplona chia sẻ một tin buồn trên trang cá nhân của mình: cô có thể không bao giờ trở thành mẹ do những biến chứng nghiêm trọng từ phẫu thuật thẩm mỹ mà cô thực hiện cách đây 10 năm.

Pamplona tiết lộ rằng ước mơ làm mẹ của cô hiện đang bị đe dọa do biến chứng từ PMMA, một loại chất dẻo dùng trong làm đầy da. "Tôi luôn mơ ước được làm mẹ. Thật không may, giờ tôi không thể thực hiện được ước mơ này do những biến chứng liên quan đến PMMA," cô viết trên trang cá nhân.

Tình trạng của Pamplona không phải do PMMA gây ra trực tiếp mà là do chất này đã di chuyển từ vị trí tiêm đến các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm vùng chậu, và gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan sinh sản.

bien-chung-phau-thuat
Pamplona gặp biến chứng thẩm mỹ - Ảnh: internet 

Carlos Rios, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ điều trị cho Pamplona, cho biết cô đang trải qua cơn đau dữ dội ở mông và chân do biến chứng từ ca phẫu thuật. "Tình trạng của cô ấy khá nghiêm trọng. Nhờ vào thiền định, chế độ ăn uống hợp lý và thuốc, tình hình của cô ấy đang có dấu hiệu khả quan hơn," bác sĩ cho biết.

Pamplona bắt đầu hành trình phẫu thuật thẩm mỹ của mình từ năm 17 tuổi và trải qua hơn 30 ca phẫu thuật trên mặt và cơ thể. Cô chỉ quyết định dừng lại sau khi được chẩn đoán mắc chứng mặc cảm ngoại hình vào năm 2022. Hiện tại, nữ người mẫu đang chờ thực hiện phẫu thuật tái tạo ở Colombia để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình.

Chia sẻ về tình hình hiện tại, Pamplona bày tỏ sự lo lắng: "Những vấn đề tôi gặp phải rất nghiêm trọng và tôi không biết tương lai sẽ ra sao. Tôi biết mình có vấn đề, nhưng tôi vẫn chưa giải quyết được. Mọi người hãy quan tâm đến sức khỏe tinh thần của bản thân nhiều hơn. Tôi không phản đối phẫu thuật thẩm mỹ, miễn là nó được thực hiện một cách phù hợp."