Túi gạo nghĩa tình đồng hành cùng người lao động khó khăn vượt qua mùa dịch

(VOH) - Hơn 150 túi gạo nghĩa tình đã được trao tận tay những người khó khăn bị ảnh hưởng do Covid-19 trên địa bàn 2 ấp Hậu Lân và Trung Lân của xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn

Ngày 16/10, hơn 150 túi gạo nghĩa tình đã được trao tận tay cho công nhân lao động bị mất việc đang ở các khu nhà trọ, người già neo đơn, hộ dân có người thân bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn 2 ấp Hậu Lân và Trung Lân của xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Số gạo này  có trị giá hơn 20 triệu đồng do công ty TNHH Gosmal phối hợp cùng với các mạnh thường quân trao tặng.

Chị Phạm Thị Mến, đại diện cho 8 hộ gia đình công nhân, lao động ở xóm nhà trọ 51/4 A Nguyễn Ảnh Thủ, huyện Hóc Môn nhận các túi gạo nghĩa tình đã xúc động cho biết, nhà vừa hết gạo ăn thì được tặng gạo, vui lắm, bớt đi phần nào nỗi lo. Cầm tui gạo mà cảm nhận rõ câu nói: một miếng khi đói bằng một gói khi no. Thùng gạo trong nhà đầy thì cũng cảm thấy yên tâm hơn nhiều.

Chị Mến tâm sự, sau những ngày TP xóa giãn cách, chưa hết mừng thì con trai không may bị nhiễm bệnh, cả gia đình lại tiếp tục cách ly. Khó chồng khó. Dù được giãm 30% tiền thuê nhà nhưng do nhiều tháng thất nghiệp nên vẫn chưa thể thanh toán cho chủ nhà trọ. Thôi thì cứ dồn nợ. Cũng may mắn là chủ nhà trọ cũng rất chia sẻ và giờ thì được mạnh thường quân hỗ trợ. 

Điều mong muốn lớn nhất của chị Mến và những công nhân trong xóm trọ là sớm trở lại công việc, gian hàng ăn của chị được buôn bán như trước để có thu nhập, ổn định cuộc sống.

Túi gạo nghĩa tình đồng hành cùng người lao động khó khăn vượt qua mùa dịch 1

Công ty TNHH Gosmal trao tặng gạo và các nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho người lao động và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Không dừng lại ở những túi gạo nghĩa tình, trong suốt đợt dịch lần thứ 4 bùng phát trên địa bàn TP, công ty TNHH Gosmal, huyện Hóc Môn đã có rất nhiều hoạt động  chung tay vì cộng đồng như trao tặng khẩu trang, miếng chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm…đến tận những xóm trọ công nhân, hộ dân nghèo đang bị phong tỏa, cách ly với trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ông Giang Vũ Huy, giám đốc công ty cho biết, trong giai đoạn TP thực hiện nghiêm chỉ thị 16, bản thân ông cũng đã trực tiếp tham gia cùng với các tổ chức đoàn thể TP vận chuyển hơn 50 tấn rau củ quả, gạo, mì, sữa, trứng…đến tận các khu phong tỏa, cách ly để hỗ trợ người dân. Dù trong bối cảnh công ty cũng phải ngưng hoạt động, mất doanh thu và gặp rất nhiều khó khăn khác nhưng được chia sẻ với cộng đồng. Giúp người dân vượt qua những ảnh hưởng do tác động của dịch bệnh chính là trách nhiệm mà doanh nghiệp cảm thấy cần làm trong mùa dịch vừa qua.

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP khẳng định, bản thân ông Giang Vũ Huy – Giám đốc Công ty TNHH Gosmal đã bỏ ra rất nhiều công sức, chi phí trong việc vận chuyển hàng chục chuyến xe hàng thiện nguyện do Trung tâm kết hợp với các nhà mạnh thường quân thực hiện để chia sẻ cùng tuyến đầu chống dịch, công nhân lao động khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật tại các mái ấm, trung tâm nuôi dưỡng. 

Nhờ sự tham gia nhiệt tình này mà những chuyến xe hàng cũng đã sớm tối kịp thời đến tận các khu cách ly, phong tỏa, các bệnh viện dã chiến thu dung, các điểm, chốt chặn...trên địa bàn TP. Sự đóng góp này rất trân quý giúp lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện, cùng chung tay với TP đẩy lùi dịch bệnh.