Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Valentine không chỉ có màu đỏ

VOH - Lễ tình nhân (14/2) hẳn là ngày mà rất nhiều người yêu nhau đang mong chờ. Những nụ hôn, những thỏi chocolate và một tình yêu đỏ thắm... Ngày nay, không chỉ có 1 ngày cho những người yêu nhau...

Truyền thuyết về ngày tình yêu - Valentine đỏ

Theo truyền thuyết, câu chuyện xảy ra trên một vùng đất thuộc địa của vương quốc La Mã, dưới quyền hoàng đế Claudius II trị vì.

Vua Claudius II cho rằng những người đàn ông đã lập gia đình sẽ trở nên yếu mềm hơn và không thể trở thành những người lính thiện chiến, vì thế, ông đã ban hành sắc lệnh cấm kết hôn để đảm bảo chất lượng binh sĩ.

Khi đó, có một vị giám mục tên Valentine đã nhận ra sự bất công của luật cấm, ông đã bí mật lên kế hoạch để chống lại lệnh cấm này. Bất cứ cặp đôi nào muốn kết hôn đều có thể tới gặp giám mục Valentine, ông sẽ là người chủ trì hôn lễ bí mật cho đôi trẻ.

Cứ như vậy, ông đã thực hiện được rất nhiều buổi hôn lễ cho nhiều cặp đôi trong một thời gian dài. Và rồi tin tức đã đến tay hoàng đế, Valentine bị bắt và kết án tử hình vào ngày 14 tháng 2 năm 269

Từ đó trở đi, cứ đến mỗi năm đến ngày 14/2, người dân tại đây lại gọi đấy là ngày Valentine's Day hoặc Saint Valentine's Day và giám mục Valentine được xem là vị thánh của tình yêu của nhân loại.

Tại phương Tây, ngày Valentine Đỏ chính là dịp để con trai tặng quà cho con gái. Tuy nhiên, xu hướng hiện đại, ngày Valentine là ngày các cô gái tặng cho chàng trai mình thầm thương trộm nhớ một món quà ngọt ngào, đỏ thắm như chính tình yêu của mình dành cho người ấy. 

Valentine không chỉ có màu đỏ 1

Valentine trắng - 14/3

Tình yêu luôn luôn cần sự mới mẻ mỗi ngày, chúng ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ. 

Ngày Valentine Trắng ra đời vào năm 1965 tại Nhật Bản. Một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả tình cảm của một cô gái - người luôn “thầm thương trộm nhớ” và đã tặng anh món quà đáng yêu vào dịp 14/2. Sau đúng 1 tháng, anh chính tay làm tặng cô một cây kẹo tuyết trắng siêu to. Màu trắng tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, trong sáng và thủy chung. 

Từ đó câu chuyện được giới trẻ Nhật Bản lan truyền và trở nên phổ biến với tên gọi Ngày Trắng.

Đến ngày nay, Ngày Trắng dần được mọi người "chuyển thể" lại thành White Valentine, White Day - Ngày đáp trả. Trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái đã yêu mến mình trong suốt thời gian qua bằng những món quà hoặc lời nói thật cảm động, dễ thương và chân thành.

Valentine Trắng là một ngày mà các cô gái đều mong muốn được nhận lại món quà để khẳng định tình cảm của chàng trai mình thương mến.

Trong ngày này, ở Nhật các chàng trai sẽ tặng lại các cô gái một món kẹo hoặc socola màu trắng. Còn trên thế giới các chàng trai sẽ tìm cách thổ lộ tình cảm của mình để đền đáp sự mong chờ và tình cảm của các cô gái.

Valentine không chỉ có màu đỏ 2

Valentine Đen - 14/4

Thoáng nghe qua bạn sẽ nghĩ rằng đây có thể là ngày lễ dành cho những người vừa... tan vỡ chăng vì nghe tên gọi đã thấy "đen" rồi? Thực ra đây là một ngày lễ bắt nguồn từ Hàn Quốc dành cho những bạn trẻ đang độc thân (hay gọi thân thương là "Hội FA")

Vào ngày 14/4 này, những chàng trai, cô gái độc thân vui tánh ấy sẽ tụ hội lại cùng nhau, tổ chức tiệc tùng nhằm "tự thưởng" cho bản thân cũng như tạo cơ hội cho chính mình.

Tại xứ sở Kim Chi thì "Hội độc thân" sẽ rủ rê nhau đi ăn Jajangmyun - những tô mì tương đen - như một cách "hô to với thế giới" rằng "FA" không hẳn là chán.

Valentine không chỉ có màu đỏ 3

Thực tế, không phải đợi đến tận ngày 14/4 mà các bạn trẻ độc thân mới có cơ hội tụ tập ăn uống với nhau, với họ, bất cứ giây phút nào cũng là một cơ hội, chỉ là nhiêu hay ít mà thôi ! 

5 lời chúc Valentine say đắm nhất dành cho người yêu

Khi ngày Valentine đến, nhiều cô gái có thể mong chờ những đóa hoa, món quà. Nhưng với em, anh chính là món quà tuyệt vời nhất. Chúc mừng Valentine, tình yêu của em! 
* Không chỉ hôm nay, mà với anh mỗi ngày có em đều là Valentine khi anh được sống trọn vẹn, cảm nhận được tình yêu chân thành từ sâu trong ánh mắt của em. Anh yêu em!

* Cuộc sống của anh trở nên hoàn hảo hơn bởi vì có em ở bên cạnh. Cảm ơn em vì tất cả những gì em làm và chúc em có ngày Valentine hạnh phúc.
Không có điều gì trên thế giới làm em vui hơn khi biết rằng chúng ta thuộc về nhau. Mong rằng trái tim chúng ta sẽ mãi đập chung một nhịp. Mãi mãi yêu anh, anh yêu.
* Anh chính là nguyên do khiến hạnh phúc luôn luôn ngự trị trong trái tim em. Nếu có một điều ước, em sẽ ước mọi giây phút bên anh trở thành vĩnh cửu.