Vì một xã hội nhân văn và bình an: Hãy cùng nhau chống bạo lực và xâm hại

(VOH) - Ngày Văn hoá Hoà bình diễn ra với các hoạt động xoay quanh các chuyên đề bạo lực học đường, bạo lực và xâm hại với phụ nữ và trẻ em và bạo lực và xâm hại trên môi trường online của giới trẻ.

Ngày Văn hoá Hoà bình 2019 với thông điệp “Vì một xã hội nhân văn và bình an: Hãy cùng nhau chống bạo lực và xâm hại" do Quỹ Hòa bình và phát triển TPHCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức khai mạc vào sáng nay 8/12 tại Nhà thi đấu Quân khu 7.

Ngày Văn hoá Hoà bình

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại ngày hội

Ngày hội diễn ra với các hoạt động xoay quanh các chuyên đề bạo lực học đường, bạo lực và xâm hại với phụ nữ, trẻ em và bạo lực và xâm hại trên môi trường online của giới trẻ. Các hoạt động nhằm tạo ra một sân chơi sinh động và mang tính tương tác cao cho nhiều đối tượng trong xã hội, tạo điều kiện để cộng đồng cùng nhận thức, chung tay hành động phòng chống bạo lực và xâm hại.

Ngày Văn hoá Hoà bình

Một số hoạt động tại ngày hội

Toàn bộ hoạt động của ngày hội bao gồm 4 không gian hoạt động và 2 sân khấu giao lưu với 3 toạ đàm với các chủ đề: Nhận diện và Phòng chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em; Bạo lực học đường - Nguyên nhân và trách nhiệm; Giới trẻ, Mạng xã hội và Vấn đề phòng chống bạo lực.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển TPHCM chia sẻ: "Chủ đề phòng chống bạo lực và xâm hại là vấn đề nóng bỏng. Với tư cách là những công dân có ý thức và trách nhiệm trong những hội đoàn, nhóm tổ chức khác nhau, ngày văn hóa bình là cơ hội để chúng ta cùng tụ họp đóng góp tiếng nói tập thể cho việc xây dựng một xã hội an bình, nhân ái và nhân văn".