Ba xu hướng màu sắc trong năm 2020

(VOH) - Shutterstock vừa đưa ra nhận định của mình về xu hướng màu sắc thịnh hành trong năm 2020.

>>> Cập nhật xu hướng chăm sóc da ‘thống trị bản đồ làm đẹp’ 2019

>>> Xu hướng tết tóc dài cho những cô dâu chuộng vẻ đẹp ngọt ngào 

Shutterstock là một trong những trang cung cấp ảnh có bản quyền lớn và thông dụng nhất. Trang web này đã cung cấp hơn 125 triệu bức ảnh bản quyền, 6 triệu video và file âm thanh đến hơn 1,7 triệu người dùng từ 150 quốc gia trên thế giới.

xu hướng màu sắc

Theo Shutterstock, 3 màu sắc thịnh hành trong năm 2020 sẽ là ba sắc thái màu Lush Lava (dung nham), Aqua Menthe (xanh bạc hà) và Phantom Blue (xanh tối). (Ảnh chụp màn hình Shutterstock)

Để khám phá chính xác màu sắc nào đang có xu hướng được sử dụng nhiều hơn, Shutterstock đã phân tích các lượt hình ảnh tải xuống của khách hàng, cũng như hàng trăm tỷ dữ liệu pixel từ tất cả các hình ảnh đó. Sau đó, Shutterstock suy ra màu nào có sự tăng trưởng lớn nhất giữa năm ngoái và năm nay để cung cấp cho người dùng.

Theo Shutterstock, từ thời trang đến mỹ thuật hiện nay đang có sự thay đổi từ màu pastel dịu nhẹ sang sắc màu giật gân và táo bạo hơn. Theo đó, năm 2020, ba màu Lush Lava (dung nham), Aqua Menthe (xanh bạc hà) và Phantom Blue (xanh tối) sẽ được sử dụng phổ biến.

Màu dung nham (Lush Lava)

Giống như tên gọi của nó, dung nham mang màu đỏ cam rực rỡ và rực lửa - gây sự chú ý và bắt mắt. Đây là sự pha trộn rạng rỡ của màu cam ấm áp và màu đỏ ối của ánh hoàng hôn và những ngọn lửa rực cháy của lò sưởi.

Trong sử dụng thực tế, màu sắc Lush Lava dễ dàng thu hút sự chú ý và là công cụ hoàn hảo cho các doanh nghiệp, cá nhân đang tìm cách tạo sự nổi bật và hút ánh nhìn.

Về mặt văn hóa, màu sắc này đại diện cho hạnh phúc, tình yêu và sức khỏe ở các quốc gia châu Á.

xu hướng màu sắc, Màu Lush Lava

Màu Lush Lava (Ảnh chụp màn hình Shutterstock)

Màu xanh bạc hà (Aqua Menthe)

Màu xanh bạc hà tinh khiết như nước lấp lánh gợi nhớ đến những bờ biển sang trọng, màu sắc tươi sáng và bình yên.

Aqua Menthe là sự pha trộn giữa hai màu lục lam và bạc hà, hai màu sắc bắt mắt hòa quyện trở thành một sắc màu tuyệt vời, khiến người xem liên tưởng tới vùng nước trong vắt của hòn đảo du lịch xinh đẹp Bora Bora.

Tông màu Aqua Menthe tươi sáng nhưng nhẹ nhàng, là màu sắc hoàn hảo để truyền tải một tính cách vui tươi, hiện đại và hướng ngoại.

xu hướng màu sắc, Màu Aqua Menthe

Màu Aqua Menthe (Ảnh chụp màn hình Shutterstock)

Xanh tối (Phantom Blue)

Màu Phantom Blue được sử dụng trong bức tranh Starry Night (Đêm đầy sao) của họa sĩ nổi tiếng Vincent  van Gogh - khắc họa cảnh vật nhìn qua cửa sổ một phòng bệnh trong bệnh viện tâm thần mà họa sĩ nằm điều trị. 

Đây là tông màu mang lại sự mê hoặc với chiều sâu vô hạn. Đây chính là sắc màu đồng hành hoàn hảo với các màu sắc tươi sáng, tương phản như Lush Lava và Aqua Menthe.

xu hướng màu sắc

Màu Phantom Blue (Ảnh chụp màn hình Shutterstock)

"Làm đẹp để sống, sống để làm đẹp” thay đổi cuộc sống cho những gia đình khó khăn - Ra đời từ năm 2009 đến nay, Chương trình  "Làm đẹp để sống, sống để làm đẹp” đã có 5 trung tâm được mở tại các thành phố ...

Làm gì để mô hình xe công nghệ an toàn cho người lái và khách hàng? - Trên địa bàn TP có 8 đơn vị xe công nghệ đăng ký và được chấp thuận thí điểm, tính đến tháng 11/2019, Sở GTVT thống kê ...