Việc Ngô Hoàng Anh Forbes Under 30 bị tố quấy rối tình dục vẫn đang được xác minh

(VOH) – Hơn 1 tuần qua, sau khi Ngô Hoàng Anh – gương mặt trẻ trong danh sách Forbes Under 30 bị tố cáo quấy rối tình dục, cộng đồng đang dành sự quan tâm lớn cho giải thưởng vốn rất có uy tín này.

Vào ngày 14/2 vừa qua, tạp chí Forbes Việt Nam đã chính thức công bố danh sách Under 30 – các gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam trong năm 2022 ở 4 lĩnh vực, gồm kinh doanh và khởi nghiệp, hoạt động xã hội, khoa học giáo dục, sáng tạo nghệ thuật - giải trí và thể thao.

Theo đó, Ngô Hoàng Anh (22 tuổi) – người trẻ nhất được xướng tên ở lĩnh vực khoa học giáo dục với đóng góp trong việc nghiên cứu xây dựng mô hình dự báo Covid-19 cho riêng Việt Nam.

viec-ngo-hoang-anh-forbes-under-30-bi-to-quay-roi-tinh-duc-van-dang-duoc-xac-minh-btv124-voh-0
Danh sách Under 30 – các gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam trong năm 2022 đã được tạp chí Forbes Việt Nam công bố vào ngày 14/2 vừa qua (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, ngay sau khi có danh sách, một số cựu học sinh trường cấp 3 Phổ thông Năng Khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM đã đăng công khai tố cáo hành vi quấy rối tình dục qua không gian mạng của Ngô Hoàng Anh. Điều này khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc và lên án mạnh mẽ.  

Các nạn nhân chia sẻ lời tố cáo hành vi quấy rồi tình dục của Ngô Hoàng Anh

Trước làn sóng chỉ trích Ngô Hoàng Anh, một số nạn nhân cũng cho biết đây không phải là lần đầu tiên họ lên tiếng về hành vi này. 2 năm trước đây, khi anh đang du học tại Pháp, nhiều nữ sinh và cựu học sinh trường Phổ thông Năng Khiếu đã dũng cảm đứng lên “vạch trần”.

viec-ngo-hoang-anh-forbes-under-30-bi-to-quay-roi-tinh-duc-van-dang-duoc-xac-minh-btv124-voh-1
Hành vi quấy rối tình dục của Ngô Hoàng Anh vốn đã được tố cáo từ năm 2020 (Nguồn: nạn nhân cung cấp) 

Theo những chia sẻ từ các nạn nhân thì ngay khi còn học tập ở trường cấp 3, Ngô Hoàng Anh đã có những suy nghĩ “yêu theo hướng lệch lạc”. Song tại thời điểm đó mọi việc được trường xử lý khá nhẹ nhàng bởi bản thân Ngô Hoàng Anh đã đưa ra lời xin lỗi lên trang cá nhân.

viec-ngo-hoang-anh-forbes-under-30-bi-to-quay-roi-tinh-duc-van-dang-duoc-xac-minh-btv124-voh-1
Đây là đoạn hội thoại giữa Ngô Hoàng Anh và nạn nhân K.N (Nguồn: nạn nhân cung cấp) 

‘Nhân vật chính’ chưa lên tiếng và Forbes Việt Nam cần thời gian xác minh

Dù đã hơn 1 tuần trôi qua, song ‘nhân vật chính’ Ngô Hoàng Anh vẫn chưa có lời lên tiếng nhận lỗi hay rút khỏi danh sách Under 30 danh giá. Bên cạnh đó, chiều ngày 23/2, phía Forbes Việt Nam đưa ra thông báo rằng: “Hiện tại, các thông tin phía Forbes Việt Nam tiếp cận được có sự khác biệt giữa các bên, rất phức tạp và không hoàn toàn giống như những gì mạng xã hội phản ánh. Do đó, chúng tôi đã cần nhiều thời gian xác minh”.

viec-ngo-hoang-anh-forbes-under-30-bi-to-quay-roi-tinh-duc-van-dang-duoc-xac-minh-btv124-voh-2
Trước làn sóng chỉ trích Ngô Hoàng Anh gay gắn, Forbes một lần nữa lên tiếng khẳng định đang tiến hành điều tra và xác minh, đồng thời sẽ sớm công bố trên fanpage chính thức (Nguồn: Internet)

Cùng với đó, đại diện trường cấp 3 Phổ thông Năng Khiếu cũng cho biết chưa liên lạc lại được với Ngô Hoàng Anh và nêu quan điểm rằng: “Các bạn nên có sự đối thoại trực tiếp là tốt nhất vì nếu chuyện này cứ trình bày lên mạng xã hội thì đó không phải là cách để giải quyết vấn đề tế nhị, nhà trường không đủ lực để nắm hết được các câu chuyện đó, nó rất rời rạc. Tốt nhất chúng ta nên đối thoại với nhà trường hoặc có email chính thức, đấy là cách làm tốt hơn để thông tin không bị một chiều!”

Hy vọng rằng cộng đồng sẽ sớm nhận được đầy đủ thông tin xác minh và điều tra từ những tổ chức có liên quan đến Ngô Hoàng Anh về vấn đề này.