Vợ đốt lò sưởi, vô tình đốt trụi ‘quỹ đen’ của chồng

(VOH) - Người đàn ông đã vô cùng ‘đau khổ’ khi bị mất toàn bộ ‘quỹ đen’ vì chính người thân yêu, gần gũi nhất với anh ta.

Tờ Yahoo Life đưa tin, một người đàn ông tên Mario sống cùng vợ tại Quattro Venti, quận Monteverde, Rome, Italy vừa trải qua khoảnh khắc khó quên nhất trong đời. 

Mario cho biết, anh đã giấu vợ có quỹ đen dưới dạng trái phiếu chính phủ, ước tính số tiền khoảng 20.000 USD. Lo sợ căn hộ bị trộm đột nhập, anh đã phải đau đầu tìm chỗ cất giữ số trái phiếu. Vì nghĩ “nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất”, Mario đã giấu “quỹ đen” trong ống khói của lò sưởi.

Vợ đốt lò sưởi, vô tình đốt trụi ‘quỹ đen’ của chồng 1
Ngọn lửa "hung tàn" thiêu rụi số tiền được cất giữ dưới dạng trái phiếu chính phủ của anh chồng xui xẻo - Nguồn ảnh: VietNamNet

Hằng năm, anh thường kiểm tra lò sưởi trước khi mùa Đông đến và lấy quỹ đen ra cất chỗ khác. Năm nay, tình huống xảy ra bất ngờ khiến anh không kịp xoay xở. Vợ của Mario đã vô tình đốt lửa trong lò sưởi mà không biết chồng giấu "tiền" bên trong.

"Khi nhìn thấy ngọn lửa, tôi gần như ngất đi. Tôi nghĩ đó là nơi an toàn, trộm sẽ không bao giờ tìm thấy, vợ tôi cũng không biết tôi giấu tiền ở đó", Mario chia sẻ.

Sau sự việc “đau lòng” này, Mario đã liên lạc với anh trai làm việc tại bưu điện để tìm hiểu xem có thể cứu giúp không. Nếu anh nhớ số seri thì có khả năng tờ trái phiếu được phát hành lại.

Vợ đốt lò sưởi, vô tình đốt trụi ‘quỹ đen’ của chồng 2
"Quỹ đen" với nhiều ông chồng là... nguồn sống! - Nguồn ảnh: TTO

Tờ Corrie della Sera của Ý bình luận hài hước rằng: "Sau cú sốc quá sức tưởng tượng, một giai thoại để kể lại cho bạn bè và người thân là những gì mà gia đình này có thể còn lại".

Nhiều bạn bè của Mario lại lo lắng: “Chẳng biết ông này có toàn mạng không khi lén vợ lập quỹ đen. Khờ đến thế là cùng?!”.

Vậy làm thế nào để bảo vệ các vật có giá trị trong nhà?

Để bảo vệ tài sản có giá trị trong nhà khỏi bị trộm cắp, thiên tai và các sự kiện không lường trước, bạn nên chọn vị trí an toàn, khó bị phát hiện. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Két sắt âm tường: nó không chỉ che giấu tốt, khó bị phát hiện mà còn phải cần mật khẩu mới mở ra được. 
  • Ổ cắm điện giả: nhìn bên ngoài, nó trông giống ổ cắm điện thông thường, tuy nhiên bên trong là không gian trống để cất giữ đồ vật nhỏ như trang sức, tiền mặt, vàng…
  • Tủ sách: nếu nhà bạn có tủ sách lớn, bạn có thể tạo ra các ngăn trống ẩn giữa kho sách. 
  • Ngăn bí mật của đồ nội thất: bàn làm việc, tủ quần áo, giường… có thể thiết kế thêm ngăn bí mật để tạo không gian cất giữ an toàn. 
Vợ đốt lò sưởi, vô tình đốt trụi ‘quỹ đen’ của chồng 3
Cất đồ có giá trị trong két sắt - Nguồn ảnh: VietNamNet