Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vườn thú Pakistan đóng cửa sau vụ một người bí ẩn bị hổ tấn công

VOH - Một vườn thú ở Pakistan đã bị đóng cửa sau khi xác một người đàn ông bị hổ vồ được phát hiện trong quá trình dọn dẹp định kỳ, các quan chức cho biết hôm 7/12.

Thi thể được tìm thấy vào sáng 6/12 tại Sở thú Sherbagh của Bahawalpur ở tỉnh Punjab phía đông Pakistan, sau khi nhân viên dọn dẹp phát hiện 1 trong 3 con hổ đang ngậm một chiếc giày trong miệng.

Ali Usman Bukhari, một quan chức cấp cao của sở thú nói với AFP: “Vườn thú hiện đã đóng cửa khi chúng tôi xác định được người đàn ông đã vào bằng cách nào”.

Tình trạng của thi thể cho thấy vụ tấn công xảy ra vào đêm thứ 5/12.

vườn thú
Ảnh minh họa: thepeninsulaqatar

Ông Bukhari nói: “Báo cáo khám nghiệm tử thi chưa được công bố, tuy nhiên bằng chứng thu thập được từ khu vực bao vây cho thấy anh ta vẫn còn sống khi bị hổ tấn công”.

“Những con hổ không ra khỏi hang để tấn công người đàn ông mà anh ta nhảy vào chuồng của chúng” - ông nói và cho biết: "Nếu phát hiện ra lỗ hổng an ninh, chúng tôi sẽ giải quyết. Nếu cần, chúng tôi sẽ thuê nhân viên bảo vệ tư nhân".

Hiện chưa xác định được danh tính nạn nhân và cũng không có người thân nào trong gia đình đến nhận thi thể.

Phát biểu với giới truyền thông bên ngoài vườn thú sau khi thi thể được phát hiện, quan chức cấp cao chính quyền địa phương Zaheer Anwar cho biết, tất cả nhân viên đã được xác định danh tính.

Ông nói: “Đánh giá của chúng tôi cho đến nay thì đây có vẻ là một kẻ mất trí, bởi vì một người nhạy cảm sẽ không nhảy vào hang hổ”.

Ba con hổ trong hang khi thi thể được phát hiện đã bị giới hạn ở một không gian nhỏ hơn trong khi thu thập bằng chứng.

Vườn thú trên được xây dựng vào năm 1942 bởi gia đình hoàng gia cầm quyền của bang Bahawalpur trước đây. Các vườn thú ở Pakistan nhìn chung ở trong tình trạng tồi tàn và thường xuyên bị cáo buộc không đảm bảo phúc lợi động vật.