Xây dựng lối sống hòa bình trong tình hình mới

(VOH) - "Sống hòa bình: tôi, chúng tôi và chúng ta" là chủ đề quảng bá văn hóa hòa bình 2020 diễn ra vào sáng nay 7/11 tại Đường sách TP.

"Sống hòa bình: tôi, chúng tôi và chúng ta" là chủ đề quảng bá văn hóa hòa bình 2020 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Quỹ hòa bình và phát triển TPHCM phối hợp tổ chức diễn ra vào sáng nay 7/11 tại Đường sách TP. Tham dự chương trình có ông Vương Đức Hoàng Quân Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM. 

 

Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch quỹ hòa bình và phát triển TPHCM cho biết, với mục tiêu xây dựng nhận thức xã hội tích cực, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 và hướng tới hậu Covid 19, tình hình lũ lụt nặng nề tại miền Trung cùng nhiều biến động trong nước và trên thế giới, chương trình nhằm khuyến khích các đối tượng thanh niên, gia đình trẻ, trí thức cùng xem xét lại mối quan hệ giữa cá nhân - gia đình, cộng đồng nhỏ - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”. "Không ai làm một mình, không ai nên ích kỹ, bàng quang một mình mà cần cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta. Cho nên chúng ta phải đến với nhau để tìm cách sống với nhau cho tốt đẹp hơn."

Tại chương trình, các khách mời gồm Nhà báo Thế Thanh, Thành viên Hội đồng Quỹ HPDF, Thành viên Hội đồng Biên tập tạp chí Người Đô Thị, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao, Du lịch TP; Ông Hoàng Tuấn Anh, Người sáng chế ATM gạo, Giám đốc Công ty Cổ phần Vũ Trụ Xanh; Ông Lê Tiên Phong - Giám đốc Việt Hope Inc; Nữ đạo diễn Kathy Uyên đã cùng trao đổi xung quanh các nội dung về: Nói không với bạo lực và tôn trọng mọi sự sống, Công bằng xã hội; quyền dân chủ và quyền con người, Lắng nghe để thấu hiểu và đối thoại; bao dung và tôn trọng sự khác biệt và đa dạng, Đồng cảm, đoàn kết và hòa nhập, Hài hòa giữa làm công dân Việt Nam và làm công dân toàn cầu.

"Sau khi làm ATM gạo, em thấy được tinh thần dân tộc rất quan trọng, nếu mọi người đều có tinh thần đoàn kết, tinh thần dân tộc, tất cả mạnh thường quân, các cơ quan nhà nước, các báo đài và những người đến nhận gạo đều đồng lòng thì Việt Nam mình vượt qua Covid-19 rất tốt."

Chương trình còn đem đến người xem những tiết mục văn nghệ biểu diễn của Đoàn Bông Sen, Nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc Tuyết Mai, Múa rối Mekongaholics, Nhóm Hiphop Joker Kids, …