Xe khách ‘đội lốt’ xe cấp cứu náo loạn trạm BOT Cai Lậy

(VOH) – Chiếc ‘xe cấp cứu’ đậu trong làn thu phí BOT Cai Lậy hú còi inh ỏi, tài xế một mực đòi qua trạm mà không trả phí nhưng nhân viên thu phí cho rằng xe này không phải xe ưu tiên.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip có tên “Bớ làng xóm ơi, BOT Cai Lậy chặn xe cấp cứu không qua” ghi lại cảnh “xe cấp cứu” BKS 51B-279.51 bị yêu cầu trả phí khi đi qua BOT Cai Lậy. Trên chiếc xe này có dán dòng chữ “Hội từ thiện cộng đồng - Thiện nguyện Nhất Tâm cấp cứu 0 đồng”.

Người quay clip được cho là tài xế xe yêu cầu nhân viên thu phí dỡ barie để cho xe qua trạm vì xe này là xe cấp cứu đang đi rước người bệnh mà không trả tiền phí. Tuy nhiên, nhân viên thu phí cho rằng xe này không phải là xe ưu tiên vì trên kính lái của xe có dán tem kiểm định và tem phí bảo trì đường bộ (xe cấp cứu chỉ có 1 tem kiểm định) nên đã yêu cầu tài xế trả phí.

Tài xế vẫn tiếp tục đòi qua trạm mà không mua vé đồng thời mở đèn chớp trên nóc xe, bật còi hú inh ỏi. Khi nhân viên yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe để xác định, nếu đúng là xe cấp cứu sẽ cho qua miễn phí thì tài xế cho rằng nhân viên thu phí không có quyền kiểm tra giấy tờ xe.

Cuối cùng, tài xế chấp nhận mua vé qua trạm và nói sẽ khiếu nại sau.

Xe khách ‘đội lốt’ xe cấp cứu náo loạn trạm BOT Cai Lậy 1
Chiếc xe ô tô giống xe cấp cứu yêu cầu được qua trạm thu phí BOT Cai Lậy mà không trả phí - Ảnh: TNO (chụp màn hình)

Sau khi xem đoạn clip trên, nhiều người tỏ ra bức xúc vì cho rằng xe cấp cứu là xe ưu tiên, được miễn phí bảo trì đường bộ và miễn phí sử dụng đường bộ nhưng tại sao BOT Cai Lậy lại yêu cầu trả phí.

Ngày 20/11, ông Lê Trung Duy (Giám đốc BOT Cai Lậy) cho biết vào lúc 11h08 ngày 19/11, xe ô tô 16 chỗ được trang bị đèn và còi hú giống xe cấp cứu BKS 51B-279.51, trên xe không chở bệnh nhân, lưu thông trên QL1 theo hướng Trung Lương về Mỹ Thuận.

Đến trạm BOT Cai Lậy, tài xế yêu cầu nhân viên mở barie cho xe qua trạm. Tuy nhiên, nhân viên trạm đã yêu cầu tài xế mua vé vì cho rằng đây không phải là xe ưu tiên sau khi thấy xe này dán 1 tem kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường và tem phí bảo trì đường bộ trên kính.

Theo ông Duy, qua rà soát trên hệ thống, xe ô tô nói trên chưa qua trạm thu phí BOT Cai Lậy lần nào. Đơn vị này đang làm báo cáo gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm theo quy định trường hợp xe khách giả xe cấp cứu, đăng clip lên mạng xã hội cho rằng trạm thu phí BOT Cai Lậy cố tình không cho xe cấp cứu từ thiện qua trạm miễn phí từ đó gây nên dư luận xấu.

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô BKS 51B-279.51 có nền màu trắng, chữ số màu đen là ô tô khách loại 16 chỗ ngồi, được kiểm định ngày 27/9/2022 tại Trung tâm đăng kiểm 5013D và nộp phí bảo trì đường bộ đến ngày 26/3/2023.