Bắt được trăn quý hiếm dài 2m nằm quấn mình trong thân xe máy

(VOH) – Nghe thấy tiếng động lạ từ chiếc xe máy, người đàn ông kiểm tra thì hoảng hốt phát hiện con trăn nằm trong cốp xe.

Ngày 16/11, ông Phạm Trọng Vinh (42 tuổi, TP.HCM) đã bàn giao một con trăn đất dài gần 2m, nặng khoảng 4kg cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Ông Vinh cho biết, do nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ chiếc xe máy dựng ở nhà xưởng tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh nên ông đã kiểm tra. Khi mở cốp xe máy, ông phát hiện một con trăn đang quấn ở phía trong.

Bắt được trăn quý hiếm dài 2m quấn mình trong thân xe máy 1
Con trăn quấn trong cốp xe được đưa ra ngoài - Ảnh: TTO (Người dân cung cấp)

Để bắt con trăn mà không khiến nó bị thương, ông Vinh cùng một số người phải dùng tua vít mở hộp nhựa ở cốp xe. Sau khoảng 30 phút, con trăn được đưa ra ngoài.

Theo ông Vinh, con trăn này có thể bò từ kênh rạch, cây cối bên ngoài vào sân rồi chui vào chiếc xe máy đậu ở đây và bị mắc kẹt lại. Mong muốn con trăn được thả về môi trường tự nhiên nên ông quyết định bàn giao cho lực lượng chức năng.

Bắt được trăn quý hiếm dài 2m quấn mình trong thân xe máy 2
Con trăn dài gần 2m, nặng khoảng 4kg được Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận từ ông Vinh – TTO (Lực lượng chức năng cung cấp)

Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã tiếp nhận con trăn và đưa về Trạm cứu hộ động vật huyện Củ Chi để chăm sóc, nuôi dưỡng trước khi thả về tự nhiên. Lực lượng kiểm lâm xác định đây là trăn đất, giới tính cái, có tên khoa học là Python bivittatus thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm. Loài này có thể dài tới 8 m.