Cá sấu dài 1,5 mét nằm trong bụng trăn Miến Điện dài 5,5 mét

(VOH) – Cảnh tượng con cá sấu được lôi ra từ bụng con trăn khổng lồ đã khiến cư dân mạng không khỏi sửng sốt.

Mới đây, nhà địa chất học Rosie Moore (26 tuổi) đã đăng đoạn video về khoảnh khắc tìm thấy một con cá sấu trong bụng một con trăn Miến Điện lên Instagram cá nhân. Cảnh tượng gây sửng sốt này lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hiện clip của Rosie Moore đã có hơn 15 triệu lượt xem và hơn 350.000 lượt thích.

Cá sấu dài 1,5 mét nằm trong bụng trăn Miến Điện dài 5,5 mét 1
Clip trên trang cá nhân của Rosie Moore thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng - Ảnh: @rosiekmoore (ảnh chụp màn hình)

Rosie Moore được mời tham gia vào quá trình tiêu diệt và nghiên cứu một con trăn dài 5,5 mét được tìm thấy tại bang Florida (Mỹ). Trong phòng nghiên cứu, cô và các cộng sự đã rạch bụng con trăn rồi từ từ lôi ra được xác của một con cá sấu nguyên vẹn dài khoảng 1,5 mét.

Cá sấu dài 1,5 mét nằm trong bụng trăn Miến Điện dài 5,5 mét 2
Các nhà khoa học tìm thấy một con cá sấu trong bụng con trăn Miến Điện - Ảnh: @rosiekmoore (ảnh cắt từ clip)

Rosie Moore cho biết, trăn Miến Điện là một trong những loài rắn lớn nhất trên thế giới và là một vấn đề đối với đời sống thiên nhiên hoang dã tại bang Florida. Vì với điều kiện tự nhiên và khí hậu ở đây cộng thêm vòng đời kéo dài và khả năng sinh sản nhanh chóng, loài trăn này dễ gây nên sự mất cân bằng trong hệ động vật tại nơi nó xuất hiện.

Trăn Miến Điện bị xem là mối đe dọa đối với sự đa dạng trong hệ động vật hoang dã ở bang Florida. Do đó, khi các chuyên gia về thiên nhiên - động vật hoang dã tìm thấy chúng trong môi trường tự nhiên, họ sẽ cân nhắc tiêu diệt để duy trì cân bằng sinh thái.

Con trăn trong clip mà cô chia sẻ đã nuốt một con cá sấu. Những người tìm thấy đã tiêu diệt nó sau đó chuyển cho phòng nghiên cứu. Chia sẻ về quá trình tìm thấy một con cá sấu nằm trong bụng con trăn khổng lồ, Rosie Moore cho biết đây là lần đầu tiên cô được chứng kiến cảnh tượng như vậy. Cô cũng thực sự ngạc nhiên khi clip trên Instagram của mình lại “gây sốt” đến vậy.

Được biết, ngoài công việc nghiên cứu khoa học, Rosie Moore còn là một người mẫu bikini nghiệp dư. Trang cá nhân trên Instagram của cô hiện có hơn 34.000 người theo dõi. 

Cá sấu dài 1,5 mét nằm trong bụng trăn Miến Điện dài 5,5 mét 3
Rosie Moore thường xuyên chia sẻ cuộc sống và công việc lên mạng xã hội và mong muốn mọi người có cái nhìn khác về các nhà khoa học nữ - Ảnh: @rosiekmoore

Rosie Moore thường chia sẻ công việc, cuộc sống của bản thân lên mạng xã hội. Lý giải về điều này cô cho hay dường như trong cách hình dung của truyền thông và công chúng, các nhà khoa học nữ thường có vẻ ngoài cứng nhắc, tính cách trầm lắng hay đời sống khô khan. Rosie Moore nghĩ điều quan trọng là phải để những người phụ nữ trẻ thấy rằng thực sự không phải vậy, việc trở thành một nhà khoa học là điều tuyệt vời và xứng đáng để phấn đấu.