Bơi về nhà sau giờ làm – cách di chuyển ‘cực chill’ của dân văn phòng Thụy Sĩ

(VOH) - Ở Thụy Sĩ – quốc gia giàu có bậc nhất thế giới – dân văn phòng không đi ô tô, xe buýt… về nhà sau giờ làm mà chọn cách bơi qua sông Rhine.

Hình thức đi lại giữa nhà và nơi làm việc của dân văn phòng ở khắp nơi trên thế giới rất đa dạng. Tuy nhiên, nếu đến thành phố Basel, Thụy Sĩ, bạn sẽ phải thốt lên đầy bất ngờ khi biết được, dân văn phòng nơi đây có cách về nhà sau giờ làm không những đặc biệt mà còn cực “chill”. Đó là bơi qua sông Rhine.

Bơi về nhà sau giờ làm – cách di chuyển ‘cực chill’ của dân văn phòng Thụy Sĩ 1
Nhiều du khách bất ngờ trước cảnh tượng người dân bơi ở sông Rhine - Ảnh: The Guardian
Bơi về nhà sau giờ làm – cách di chuyển ‘cực chill’ của dân văn phòng Thụy Sĩ 2
Bơi qua sông về nhà là cách di chuyển được nhiều người ở thành phố Basel yêu thích - Ảnh: The Guardian

Bơi qua sông Rhine là một trong những hoạt động được nhiều người dân Thụy Sĩ yêu thích. Ở Basel, đây là hình thức di chuyển về nhà sau giờ làm được dân văn phòng ưu ái bởi ngoài việc giúp tiết kiệm tiền, nó còn đáp ứng được cả nhu cầu vận động lẫn giải trí của con người. Trước giờ đi làm và sau khi tan sở, người lớn, trẻ em, thậm chí là cả những chú cún sẽ tự thả trôi qua sông Rhine.

Cách di chuyển đặc biệt này cũng tạo nên sức hút riêng cho Thụy Sĩ. Trong một đoạn clip về chuyến đi của mình, Alexa (blogger du lịch) cho biết: “Bên cạnh những địa điểm đẹp như tranh vẽ, đây là điều yêu thích của tôi mỗi khi đến thăm Thụy Sĩ.”

Sau khi chia sẻ khoảnh khắc người dân Thụy Sĩ trở về nhà bằng cách bơi qua sông lên mạng xã hội và nhận được hàng trăm bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên, Nick (người dùng TikTok) cũng chú thích thêm trong video: “Bạn sẽ không tin điều này nhưng ở Thụy Sĩ, một số người thực sự đi về bằng đường sông. Họ tận dụng sức đẩy của dòng chảy để trôi đến đích. Bằng cách này, không chỉ tiết kiệm tiền, họ còn được tập thể dục, phơi nắng và tận hưởng một cuộc sống tươi đẹp”.

Hãy thử tưởng tượng, sau những giây phút căng thẳng tại nơi làm việc, bạn được thả mình theo dòng nước, tận hưởng cuộc sống, mọi ưu phiền, mệt mỏi dường như cũng tan biến hết. Đây quả là một hình thức di chuyển thú vị và tuyệt vời.

Bơi về nhà sau giờ làm – cách di chuyển ‘cực chill’ của dân văn phòng Thụy Sĩ 3
Những người qua sông luôn chuẩn bị một chiếc túi để đựng đồ cá nhân - Ảnh: The Guardian

Để bơi qua sông Rhine, người dân Thụy Sĩ thường chuẩn bị một chiếc túi khô có hình dạng như con cá gọi là “Wickeltisch”. Trước khi nhảy xuống nước, họ sẽ gói đồ đạc vào chiếc túi này. Sau đó chỉ cần tự thả nổi bản thân cùng hành lý cho tới khi tới điểm đích.

Gần khu vực sông có những cabin nhỏ được xây dựng đặc biệt để làm phòng thay đồ. Dọc theo tuyến đường cũng có một số phòng tắm và nhà vệ sinh phục vụ người dân.

Bơi về nhà sau giờ làm – cách di chuyển ‘cực chill’ của dân văn phòng Thụy Sĩ 4
Dọc hai bờ sông có các trạm nghỉ, cabin thay đồ, nhà vệ sinh công cộng phục vụ người dân - Ảnh: The Guardian
Bơi về nhà sau giờ làm – cách di chuyển ‘cực chill’ của dân văn phòng Thụy Sĩ 5
Người dân ngồi thư giãn bên sông sau khi bơi - Ảnh: The Guardian

Bên cạnh sự bất ngờ và thích thú, nhiều người xem đoạn clip của Nick và Alexa cũng bày tỏ sự nghi ngờ về độ an toàn của cách đi lại này. Theo người dân địa phương, dù có vẻ ngoài trông khá yên bình nhưng Rhine là một con sông lớn, dòng chảy mạnh nên người có ý định bơi qua đây đều phải tập thích nghi dưới nước trước khi thực hiện.

Khi viết về trải nghiệm bơi qua sông thú vị và tuyệt vời này trên blog của mình, Desiree (người Na Uy) cũng lưu ý: “Tuyệt đối không làm điều này nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, nôn nao và say rượu.”