14 Điểm đến tuyệt vời khi đi du lịch đảo Jeju mà bạn không thể bỏ lỡ

Bạn có muốn đến đảo Jeju? Dưới đây là những điều tốt nhất để làm và là nơi tuyệt vời nhất để đi. Danh lam thắng cảnh, thiên nhiên, lịch sử và văn hóa, chúng ta hãy cùng khám phá tất cả ở Jeju nhé!

Bạn có muốn đến đảo Jeju? Dưới đây là những điều tốt nhất để làm và là nơi tuyệt vời nhất để đi. Danh lam thắng cảnh, thiên nhiên, lịch sử và văn hóa, chúng ta hãy cùng khám phá tất cả ở Jeju nhé!

Nhiều quốc gia ở châu Á có cho riêng mình một hòn đảo không thể bỏ lỡ. Singapore có đảo Sentosa, Thái Lan có Phuket, và ở Indonesia thì có đảo Bali. Đối với Hàn Quốc, đích đến đầu tiên không thể nghi ngờ đó chính là hòn đảo Jeju xinh đẹp.

Dưới đây là 14 điểm đến ở Jeju mà bạn nhất định phải ghé thăm.

  1. Núi Hallasan

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-1

Bạn lên kế hoạch cho một cuộc leo núi ? Vậy bạn có thể thử trải nghiệm leo lên ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, núi Hallasan. Núi Hallasan nằm ở trung tâm đảo Jeju, là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động và được UNESCO công nhận là một trong những di sản thiên nhiên thế giới. Mặc dù rất cao, nhưng lại khá dễ leo và hầu hết mọi người đều có thể leo lên đến đỉnh và đi xuống trong vòng một ngày. Từ đỉnh núi, mọi người sẽ được đền đáp bằng một hồ núi lửa khổng lồ và rực rỡ cũng như là những quang cảnh ngoạn mục khác của đảo Jeju.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-2

Núi Hallasan còn có 7 con đường mòn đẹp như tranh dành cho những ai không thể leo lên đến đỉnh, mỗi con đường không đến 10km. Ngoài ra , trong khu vực này còn có gần 6.000 loài động thực vật, do đó những người yêu thiên nhiên hòan toàn có thể đắm chìm vào không gian xung quanh. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra các điều kiện thời tiết trước khi đi, và nhớ mặc ấm nhé vì những cơn gió ở đây khá mạnh.

  1. Bảo Tàng Gấu Teddy

Những ai yêu gấu teddy sẽ có lẽ sẽ rất sung sướng khi tới đây. Rất có thể là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất Hàn Quốc, bảo tàng này trưng bày hàng ngàn chú gấu Teddy đến từ khắp nơi trên thế giới. Hơn thế nữa, một số gấu bông ở đây đã được thiết kế cẩn thận và được tạo bằng tay. Xuyên suốt lịch sử gấu bông tại sảnh lịch sử, tại đây bạn có thể tìm thấy các phiên bản gấu bông của những nhân vật lịch sử nổi tiếng như Mona Lisa.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-3

Khám phá sảnh nghệ thuật, bạn sẽ ngạc nhiên trước những tác phẩm và những nhân vật hoạt hình mới nhất. Tưởng tượng xem nếu bạn có thể phát hiện ra chú gấu nhỏ nhất thế giới,nó chỉ cao khoảng 4.55mm. Tại sảnh trưng bày dự án,cho phép người trưng bày kể những câu chuyện thú vị về những chú gấu, dù là siêu mẫu gấu Mỹ ( America’s Next Top Bear ), hay cũng có thể là một lớp học.

Để đổi mới không khí, bạn có thể tản bộ trong vườn và dạo chơi bên những tác phẩm điêu khắc gấu khổng lồ.Với tất cả những sự dễ thương và đầy ắp những điều tốt đẹp từ những chú gấu,nơi đây chắc chắn sẽ nằm trong danh sách đáng để đi cho các gia đình có con nhỏ. ( Và cho những người thật sự yêu thích gấu bông ).

  1. Loveland

Nơi này dành cho bố mẹ và các con. Chỉ mở cửa cho những ai trên 18 tuổi, Loveland - bạn có thể đoán nó - là một công viên tập trung vào tình dục và sự kích thích. Ở đây có 140 bức tượng điêu khắc nam nữ ở nhiều trạng thái lõa thể và trong tư thế tình dục khác nhau ,rải rác khắp công viên. Đây đều là tác phẩm của những sinh viên đến từ Đại học Hongik. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy ở các bức tượng về những bộ phận kín của cả nam và nữ ở công viên này, vàbạn có thể chạm vào chúng.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-4

Ngay cả tay nắm cửa ở các nhà vệ sinh đều được họ xử lý một cách nghịch ngợm.Ở nhà vệ nữ, các tay nắm cửa có hình dạng như bộ phận kín của phái namvà ở nhà vệ sinh nam, chúng có hình dạng như ngực của phụ nữ.

Rất nhiều cặp tình nhân tới đây để hưởng tuần trăng mật “ lấy cảm hứng” từ công viên này và tạo nên một vài kỉ niệm châm biếm vui nhộn.Ở đây , thậm chí còn có cả một khu vui chơi giải trí để các cặp vợ chồng có thể gửi con của họ. Ngoài ra, Loveland nằm rất gần với sân bay ( cách khoảng 10 phút ). Nếu bạn muốn kết thúc chuyến đi của một một cách đầy táo bạo, hãy để Loveland là điểm đến cuối cùng trước khi bạn rời khỏi Jeju.

  1. Thác Cheonjeyeon

Đảo Jeju tự hào với những thành đá thú vị, những bãi biển nguyên sơ và những thác nước ngoạn mục, đây chính là thiên đường cho những người yêu thiên nhiên. Được biết đến như Hồ Nước của Thiên Chúa, thác Cheonjeyeon bắt nguồn từ trần một hang động và gồm có 3 tầng. Tầng đầu tiên của thác tạo nên tầng thứ hai và thứ ba, và cuối cùng nước sẽ đổ về biển.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-5

Xung quanh những tầng thác cận nhiệt đới, có rất nhiều hệ thực vật và động vật tồn tại.Bạn thậm chí có thể tìm thấy Solian- một loại cây rất hiếm và độc đáo, hay loài dương xỉ Skeleton Fork - Đây thực sự là thiên đường cho các nhà thực vật học. Nếu bạn có thể đến thác Cheonjeyeon vào tháng năm, trong Lễ hội Chilseonyeo, đừng quên mang theo áo tắm bởi vì bạn có thể ngâm mình trong dòng thác nơi đây.

  1. Cầu Seonimgyo

Một cây cầu có hình mái vòm bắc ngang qua thác Cheonjeyeon, nơi có hang động. Cầu Seonimgyo có 7 thần nữ được khắc ở hai bên đầu cầu và kiếm cho mình biệt danh Chilseonyeogyo ( Cầu 7 Thần Nữ ). Các thần nữ tượng trưng cho bảy nữ thần xinh đẹp và huyền thoại sẽ xuất hiện ban đêm. Trên thực tế lễ hội Chilseonyeo được tổ chức vào tháng năm là để mừng sự xuất hiện của các nữ thần, và du khách có thể tắm trong thác nước.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-6

Đây cũng là cây cầu vòm đầu tiên trong khu vực, và nó cũng là một nơi khá thú vị để khởi động chuyến đi của bạn !

  1. Làng Bảo Tàng dân gian Jeju

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng, người Hàn Quốc ở thế kỷ 19 đã sinh sống như thế nào không ? Vậy bạn hãy tham gia vào chuyến du hành ngược thời gian về những năm 1890 bằng cách thăm quan viện bảo tàng dân gian Jeju nhé. Hơn 100 ngôi nhà truyền thống và 8000 cổ vật dân gian được đặt ở làng văn hóa này để phục vụ cho một nền giáo dục hòa nhập và nhu cầu tham quan. Có tổng cộng 4 ngôi làng trong khu bảo tàng : làng Núi, làng Đồi, làng Chài và Pháp Sư Giáo làng.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-7

Một số phòng triển lãm khác trưng bày các hiện vật được sử dụng trong nuôi trồng và đánh bắt cá, cũng như các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-8

Bạn có thể xem bói tại nhà của các nhà Tiên Tri, chiêm ngưỡng sự phức tạp của tranh khắc gỗ truyền thống, và lấy một vài nhận xét hiền triết từ Seodang ( trường làng truyền thống). Đó không phải là tất cả. Đối với những du khách yêu thích các hoạt động thực hành có thể thử trải nghiệm các hoạt động khác nhau trong suốt cả năm. Ví dụ như học cách nấu patjuk ( cháo đậu đỏ) trong những ngày Dongji ( Đông Chí ), hay làm dubu ( đậu phụ ) cho mùa đông. Mmmm…

  1. Núi Lửa Seongsan Ilchulbong

Đảo Jeju chắc chắn đầy ắp những di sản thế giới được UNESCO công nhận, và đây chính là một trong số đó. Được nhiều du khách không biết tiếng Hàn biết đến như Đỉnh Bình Minh, núi lửa Seongsan Ilchulbong nổi tiếng là một địa điểm ngắm cảnh mặt trời mọc đẹp như tranh vẽ từ trên đỉnh.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-9

Thoạt nhìn, nó trông như một pháo đài khổng lồ, với 99 tảng đá bao bọc xung quanh. Nhưng đừng để bị nhầm, nó không giống như núi Hallasan, núi lửa Seongsan Ilchulbong là một núi lửa đã ngưng hoạt động từ lâu với một miệng núi lửa lớn ở phía trên đỉnh.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-10

Nó mọc lên từ biển hơn 100.000 năm về trước trong một loạt các vụ núi lửa phun trào, và bây giờ nó được nối bởi một sườn núi. Đây là nơi tuyệt vời để tản bộ và cưỡi ngựa đến làng Seongsan ở gần đó. Vào mùa xuân,trên đỉnh Seongsan Ilchubong được bao phủ bởi sắc vàng rực rỡ của hoa cải dầu, nó cũng chính là phần thưởng và là động lực để bạn leo lên đến đỉnh núi.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-11

  1. Thác Jeongbang

Là thác nước duy nhất ở Châu Á đổ trực tiếp về đại dương, thác Jeongbang tọa lạc tại một vách đá cao bên bờ biển, và là một trong những thác nước nổi tiếng nhất để ghé thăm trên đảo Jeju. Trên vách đá của thác Jeongbang được khắc lên dòng chữ "Seobulgwacha", dòng chữ này nhắc đến ngài Seobul, một cận thần của hoàng đế Trung Quốc thời nhà Tần, đã ngang qua nơi này.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-12

Một vài kinh nghiệm độc đáo khác ở đảo Jeju, khi bạn đi bộ xuống bãi đá bạn có thể nhìn thấy một vài ahjummas (phụ nữ trung niên) đang bán những mẻ cá tươi vừa mới bắt lên từ biển. Hãy dành một ít thời gian và dự trữ một ít tiền để thưởng thức một vài món sashimi nhím biển tươi từ các ahjummas ( các dì, các cô ) trước khi bạn leo lên thác nước nhé !

  1. Động Manjanggul

Một di sản thế giới khác ở đảo Jeju được UNESCO công nhận, động Manjanggul là một trong những đường hầm dung nham đẹp nhất và dài nhất thế giới. Được hình thành từ hơn 2,5 triệu năm trước, động Manjanggul có cho mình hàng loạt những kỳ quan thiên nhiên như măng nham thạch dài 70cm và đường hầm ống dung nham, tất cả trở nên huyền diệu và lung linh hơn khi được ánh sáng đèn màu dịu dàng chiếu sáng.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-13

Trong hang động cũng có rất nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống ví dụ như dơi, vì vậy đừng quá ngạc nhiên nếu bạn tình cờ nghe được những âm thanh vỗ cánh. Mặc dù tổng chiều dài của hang động khoảng 13km, nhưng chỉ mở ra 1km để du khách khám phá. Nhiệt độ trong hang động khoảng 11-21 độ C , du khách đến đây có thể mang theo một chiếc áo len để ngừa trường hợp nhiệt độ trở lạnh. Mọi người không cần phải lo lắng về việc phải cúi người xuống khi tham quan hang động, bởi vì trần động cao từ 5-10m . Có 1 gợi ý nhỏ, đó là bạn nên mang một đôi giày có độ bám tốt bởi vì bạn sẽ không muốn bị trượt ngã trong bóng tối đúng không !

  1. Bãi Jungmun

Nhắc đến biển Jeju, bãi Jungmun khá phổ biến với những người Hàn Quốc. Những con sóng to ở Jungmun khiến nó trở thành nơi yêu thích của các vận động viên hay những người yêu thích lướt song ở Hàn Quốc.Mỗi năm một lần, những người yêu thích lướt sóng hội tụ về nơi này để tham gia cuộc thi Lướt sóng quốc tế Jeju .

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-14

Bãi cát ở biển Jungmun cũng rất mịn nơi được gọi là Jinmosal. Dài 560m, đặc tính đặc biệt của bãi cát này là bạn có thể tìm thấy những hạt cát mang sắc thái khác nhau như đỏ, đen, xám trộn lẫn với màu cát trắng tạo nên các dải màu đan xen nhau. Điều này làm nổi bật và tạo nên sự độc đáo của đá Hyeonmuam đen của hòn đảo.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-15

Ở phía bên phải bãi biển, bạn có thể nhận ra một bối cảnh quen thuộc – đó là hang động biển tự nhiên thường được phát sóng và quảng cáo trên các chương trình truyền hình TV.

  1. Công Viên Nước Jeju

Bạn mệt mỏi sau tất cả các cuộc leo núi và đi bộ ở đảo Jeju ? Vậy hãy quay lại và thư giãn ở công viên nước Jeju, nơi này có tất cả các cơ sở vật và đầy đủ tiện nghi như là phòng xông hơi thảo mộc và jjimjilbang ( nhà tắm kiểu Hàn ), nơi đây sẽ làm bạn thở dài nhẹ nhõm và giảm đau cơ bắp sau một ngày dài mệt mỏi.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-16

Sau đó, bạn có thể thoải mái đi Spa, đặc biệt là Samda Water Tangerine Spa, ngâm mình trong một loại nước chứa tinh dầu quýt Jeju, thứ được cho là có thể ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạnh và chứng cao huyết áp. Trong lúc đó , những đứa trẻ cũng có thể vui chơi tại công viên nước, trong cùng một khuôn viên. Đạp xe đến bể sóng hòa mình trong những con sóng nhân tạo an toàn, hét toáng lên khi trượt xuống cầu trượt nước.

Nếu bạn đến Jeju vào tháng 7 hoặc tháng 8, bạn sẽ được trải nghiệm tắm bùn, massage bằng thảo mộc và bùn, trượt bùn và tham gia đấu vật bùn trong lễ hội Bùn và Thảo Mộc Jeju.

  1. Vách Đá Jusangjeolli

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-17

Dọc theo bờ biển Jisatgae là những cột đá hình lục giác hùng vĩ, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết chúng đều là những tác phẩm của thiên nhiên. Được chọn là một trong những di tích văn hóa của đảo Jeju, vách đá Jusangjeolli được hình thành khi núi lửa Hallasan phun trào và đổ ra biển Jungmun. Đây cũng là một địa điểm câu cá biển phổ biến, đi vào lúc thủy triều cao, khi những cơn sóng trắng xóa đang đập vào những thành đá tối màu, đó cũng là lúc Jusangjeolli trở nên hùng vĩ nhất.

  1. Bảo Tàng O’Sulloc

Hàn Quốc mang cho mình một văn hóa trà đạo riêng biệt, vì thế nên còn có nơi nào tuyệt vời hơn một viện bảo tàng về trà để tìm hiểu về trà đạo ?

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-18

' O ' trong O'Sulloc có nghĩa là để đánh giá cao và tận hưởng, và 'Sulloc' đề cập đến một loại trà xanh. Bảo tàng có hình dạng của một tách trà, và được tách ra thành ít nhất 6 khu trưng bày khác nhau. Xem các loại tách trà khác nhau của Hàn Quốc và trên thế giới. Bạn sẽ có cơ hội nâng cao kiến thức về trà và trà đạo.

Học cách phân loại lá trà dựa trên những yếu tố khác nhau, cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là thưởng thức một tách trà nóng cạnh ao sen trong vườn nhà hoặc trên đài quan sát, nơi bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng trà bất tận trong khoảng cách gần.

  1. Thủy Cung Seogwipo

Bạn ước mình có thể có được một chuyến du lịch dưới lòng biển mà không bị ướt, bạn muốn xem dưới đại dương bao la kia sẽ mang đến những gì ? Bạn thật may mắn ! Bởi vì thủy cung Seogwipo sẽ đưa bạn xuống đến độ sâu 40m, nơi bạn có thể cảm thấy ngạc nhiên trước đời sống sinh vật biển của Jeju và thậm chí có thể đến gần và trực tiếp thấy được một con tàu đắm.

voh.com.vn-dia-diem-noi-bat-o-dao-jeju-19

Và, bạn đã có được tất cả thông tin rồi đấy . Hãy ghé thăm tất cả các địa điểm, cảnh quang và tham gia tất cả hoạt động trong chuyến du lịch tiếp theo của bạn ở đảo Jeju. Trước khi bắt đầu cuộc hành trình, bạn hãy xem qua một số ưu đãi tuyệt vời khi du lịch Hàn Quốc nhé.

17 địa điểm 'đẹp tuyệt vời' phải ghé thăm khi đi du lịch Bangkok: Cùng trải nghiệm 17 địa điểm du lịch đẹp nhất bangkok mà phải ghé thăm khi đi du lịch ở đây.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, điểm đến khiến bạn chỉ muốn ‘xách balo lên và đi’Phú Quốc đang là một trong những địa điểm du lịch được cả du khách trong nước lẫn quốc tế yêu mến. Những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dưới đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo.