17 địa điểm 'đẹp tuyệt vời' phải ghé thăm khi đi du lịch Bangkok

(VOH) - Cùng trải nghiệm 17 địa điểm du lịch đẹp nhất bangkok mà phải ghé thăm khi đi du lịch ở đây.

Bangkok với mật độ dân số hơn 9 triệu dân, là một trong những thành phố lớn nhất thế giới. Cùng với kẹt xe, nhiệt độ tương đối cao và sự hỗn loạn về đêm của nó có vẻ không mang đến cho du khách sự chào đón nồng nhiệt. Nhưng ấn tượng đầu tiên có thể gây hiểu nhầm, đây là một trong những thành phố mở, mang tính quốc tế nhất Châu Á với những ngôi đền và cung điện tráng lệ, những kênh đào rộng lớn, cuộc sống về đêm sôi động và là trung tâm mua sắm tuyệt vời vì thế luôn có nhiều điều thú vị cho mọi khách du lịch đến đây.

Do giao thông của thành phố luôn tắc nghẽn nên những lựa chọn phương tiện đi lại tốt nhất quanh Bangkok là Skytrain, tàu điện ngầm và Tuk Tuk (1 loại xe 3 bánh), và thêm vào một cách đáng nhớ để trải nghiệm Bangkok là đi thuyền trên sông. Dưới đây là những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Bangkok:

  1. Viện tưởng niệm nữ hoàng Saovabha

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-1

Là một điểm đến du lịch nổi tiếng hiện nay, Viện tưởng niệm Nữ hoàng Saovabha là một nơi tuyệt vời để ghé thăm.

Trang trại rắn của nó là nhà của hàng ngàn trên hàng ngàn con rắn độc chết người. Được mở ra năm 1913, Viện khai thác nọc độc từ những con rắn này nghiên cứu đặc tính của nó và cố gắng đưa ra một loại vắc-xin và sản xuất thuốc kháng nọc.

Du khách có thể đến và nhìn thấy những con rắn xinh đẹp nhưng đầy sự chết chóc như rắn hổ mang chúa và trăn, và cùng lúc đó tìm hiểu tất cả về các sinh vật độc hại khác thông qua các bài thuyết trình và nói chuyện của viện nghiên cứu.

  1. Wat Suthat

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-2

Một trong mười ngôi đền hoàng gia hạng nhất ở Bangkok, Wat Suthat cần được nhìn thấy để tin vào kích thước và quy mô tuyệt vời của nó. Gian chính được trang trí công phu của nó là lớn nhất trong các chùa trên cả nước.

Mọi thứ về ngôi đền đều rất lớn. Hai mươi tám ngôi chùa nằm dưới đế của nó, với những nghệ thuật chạm khắc và trang trí phức tạp của chúng thể hiện hoàn hảo sự khéo léo đáng kinh ngạc của người Thái.

Bên trong cũng đẹp như vậy, với những bức tranh tường tuyệt vời miêu tả cuộc đời của Đức Phật. Bức tượng Phật bằng đồng cao tám mét, hình ảnh Phra Sri Sakayamuni vừa là một cổ vật lịch sử và tôn giáo quan trọng.

  1. Sân vận động Boxing Lumpinee

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-3

Sân vận động Boxing Lumpinee là một nơi tuyệt vời để hướng tới nếu bạn muốn có một đêm vui vẻ ở Bangkok. Những người hâm mộ cuồng nhiệt đến xem những trận đấu Muay Thai tạo ra bầu không khí đầy đam mê.

Được điều hành bởi Quân đội Hoàng gia Thái Lan, đấu trường tổ chức các cuộc thi vào mỗi tối thứ ba, thứ sáu và thứ bảy. Bởi vì chiến thắng thì rất có uy tín vì thế những cuộc chiến được tranh cãi dữ dội.

Những chiếc ghế chật chội nằm sát vòng. Lumpinee là một trong những nơi duy nhất được phép đặt cược, vì thế người hâm mộ thậm chí còn đam mê hơn khi họ đặt cược vào trận đấu.

  1. Nhà ga 21

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-4

Với mỗi tầng nhà đến một con phố chợ khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, du khách đến trung tâm mua sắm theo chủ đề này có thể thấy mình ở Rome một phút trước khi di chuyển đến Istanbul và Tokyo tiếp theo.

Nhà ga 21 thực sự được thực hiện tuyệt vời, mỗi tầng đều có thể nhận ra ngay lập tức, với các điểm đặc trưng như Cầu Cổng Vàng thu nhỏ và Xe điện ngầm London đưa bạn đến một thế giới khác.

Với rất nhiều nhà hàng cũng như rạp chiếu phim, Nhà ga 21 là một nơi thú vị để mua sắm trong một trung tâm mua sắm độc đáo.

  1. Siam Paragon

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-5

Một địa điểm hầm hố, Siam Paragon là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất trên toàn Thái Lan và có rất nhiều thứ để mọi người nhìn thấy và làm ngoài việc mua sắm.

Ngoài vô số cửa hàng và nhà hàng, khu phức hợp này có một bể cá, một phòng trưng bày nghệ thuật Thái Lan, và một phòng hòa nhạc opera với những màn trình diễn rực rỡ.

Với karaoke, bowling và 15 màn hình điện tử khổng lồ, Siam Paragon là sự pha trộn hoàn hảo của văn hóa, ẩm thực và giải trí tất cả hòa thành một.

  1. Wat Saket

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-6

Được xây dựng trong thời đại Ayutthaya, Wat Saket là một nơi hấp dẫn để ghé thăm – phần lớn nhờ những bức tranh tường tuyệt vời mà nó chứa đựng những gì trông như như nào về thiên đường và địa ngục của Phật giáo.

Một ngọn đồi dốc, một phần được tạo ra từ những bảo tháp bị sụp đổ được bao quanh trong khuôn viên của một ngôi đền, và cảnh quan của Bangkok từ nơi thú vị được gọi là Núi Vàng.

Hiện tại đây là một địa điểm thu hút phổ biến, địa điểm lịch sử và tôn giáo này rất đáng để đến khi ở thủ đô.

  1. Wat Traimit

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-7

Chùa Wat Traimit ở khu phố Tàu nổi tiếng với hình ảnh bức tượng Phật bằng vàng cao hơn 3 mét và nặng hơn 5 tấn.

Được đúc theo phong cách Sukhothai, hình ảnh khoảng 900 năm tuổi và được bao phủ bằng thạch cao để giấu đi giá trị của nó. Chỉ đến năm 1957 người ta mới phát hiện ra bức tượng là vàng nguyên chất khi bức tượng được di chuyển đến một tòa nhà mới và bị trượt khỏi cần trục. Ngôi đền được cho là có từ đầu thế kỷ 13.

  1. Cung điện Dusit

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-8

Cung điện Dusit là tên của khu nhà ở của Hoàng gia, được xây dựng theo phong cách châu Âu từ năm 1897 đến 1901 cho vua Rama V.

Tòa nhà nổi bật nhất là biệt thự Vimanmek, được xây bằng gỗ tếch vàng. Tòa lâu đài bằng gỗ lớn nhất thế giới, chứa 31 phòng triển lãm cũng như phòng ngai vàng, phòng tắm và phòng ngủ.

Nếu bạn ghé thăm Grand Palace trước nơi này hãy đảm bảo rằng bạn giữ lại vẽ vì nó cho phép bạn vào biệt thự miễn phí.

  1. Công viên Lumphini

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-9

Công viên Lumphini là một ốc đảo của thiên nhiên ở Bangkok nhộn nhịp. Được thiết kế ban đầu để chứa hàng thủ công và hoa của Thái Lan, đây là một nơi thanh bình nơi mà mọi người có thể đi dạo, đi thuyền hoặc chỉ là ngồi thư giãn và xem những người khác tập thể dục buổi sáng và tối.

Du khách đi dạo dọc bờ ao có thể bắt gặp một con thằn lằn nước, một loài bò sát giống cá sấu. Các buổi hòa nhạc ngoài trời miễn phí diễn ra vào các buổi chiều Chủ nhật.

  1. Chợ cuối tuần Chatuchak

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-10

Được biết đến ở địa phương là chợ JJ, chợ cuối tuần Chatuchak là chợ lớn nhất ở Thái Lan. Một số người còn nói đó là chợ cuối tuần lớn nhất thế giới.

Với hơn 8000 quầy bán hàng rong từ đồ cổ đến quần áo đến đồ nội thất, khu chợ nổi tiếng này thu hút hơn 200,000 người vào cuối tuần và bao gồm một loạt các nhà hàng ngon. Người mua sắm cũng được giải trí bằng các chương trình bao gồm khiêu vũ và âm nhạc.

  1. Đường Khao San

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-11

Đường Khaosan về mặt kỹ thuật là một con đường nhỏ nằm cách sông Chao Phraya một dãy nhà. Khaosan dịch là “gạo xay xát”, một lời nhắc rằng trước đây con đường là một chợ gạo lớn ở Bangkok.

Tuy nhiên, trong 20 năm qua đường Khaosan đã phát trển thành một địa điểm du lịch ba lô nổi tiếng thế giới. Nó cung cấp chỗ ở giá rẻ, từ ký túc xá kiểu phòng tập thể đến khách sạn 3 sao giá cả hợp lý cũng như quán bar, quầy hành thực phẩm, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê internet và các công ty du lịch.

  1. CentralWorld

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-12

Khai trương năm 1990, CentralWorld tám tầng được quảng cáo là trung tâm mua sắm của tầng lớp trung lưu, trái ngược với Siam Paragon dành giới thượng lưu.

Vào ngày 19 tháng 5 năm 2010, CentralWorld là một trong nhiều tài sản bị thiêu rụi bởi những người biểu tình chống chính phủ. Ngọn lửa bùng lên trong hai ngày và cửa hàng bách hóa Zen sụp đổ trong đám cháy. Sau nhiều tháng sửa chửa, tổ hợp mua sắm đã mở cửa trở lại vào ngày 28 tháng 9 với 80% diện tích bán lẻ mở cửa cho doanh nghiệp.

  1. Đền thờ Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-13

Còn được biết đến là Wat Phra Kaew nó nổi tiếng với một bức tượng Phật màu xanh đậm tuyệt vời được làm từ ngọc bích. Đức Phật được cho là có từ thế kỷ 15. Nó đã được chuyển đến nhiều ngôi đền khác nhau trên khắp đất nước trong vài thế kỷ, kết thúc tại Bangkok năm 1784. Nằm trong tòa nhà trang nhã và ấn tượng trong khu phức hợp, chỉ có nhà vua Thái Lan mới được phép chạm vào Đức Phật linh thiêng.

Ngoài cư dân nổi tiếng của nó, kiến trúc của nhiều tòa nhà của Wat Phra Kaew rất đẹp, vàng tỏa sáng bất cứ nơi nào bạn nhìn và các họa tiết Phật giáo thú vị có thể được nhìn thấy được chạm khắc cùng với các bức tượng của các sinh vật thần thoại.

  1. Nhà của Jim Thompson

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-14

Nhân viên CIA khét tiếng Jim Thompson đã hồi sinh ngành công ngiệp tơ lụa Thái Lan sau chiến tranh thế giới thứ hai và ngôi nhà này được ráp từ 6 ngôi nhà phong cách truyền thống của Thái. Khi Thompson đang xây dựng công ty tơ lụa của mình, ông cũng trở thành một nhà sưu tập lớn của nghệ thuật Đông Nam Á.

Nhà của Jim Thompson nằm trên một klong đối diện Bangkrua, nơi các thợ dệt của ông định vị được. Khách du lịch nên thực hiện chuyến tham quan có hướng dẫn qua các tòa nhà, được cung cấp bằng nhiều ngôn ngữ nước ngoài.

Nằm trong cung điện lớn, Wat Phra Kaew là một ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở Thái Lan. Như vậy, nó là một địa điểm thu hút khách du lịch rất phổ biến.

  1. Wat Arun

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-15

Nằm bên bờ Thonburi của sông Chao Phraya, Wat Arun (Đên thờ của Dawn Dawn) là một trong những điểm du lịch lâu đời và nổi tiếng nhất ở Bangkok. Ngôi chùa là một đại diện kiến trúc của núi Meru, trung tâm của vũ trụ trong vũ trụ học Phật giáo.

Khung cảnh đẹp nhất của Wat Arun là buổi tối và lúc hoàng hôn mặt trời lặn phía sau nó.

  1. Đền thờ Phật nằm (Wat Pho)

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-16

Wat Pho nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ. Đây là một trong những ngôi đền lớn nhất đồng thời là cổ nhất ở Bangkok được xây đựng gần 200  năm trước khi Bangkok trở thành thủ đô của Thai Lan.

Wat Pho nổi bật với việc có cả tượng Phật nằm lớn nhất Thái Lan và số lượng hình ảnh Phật lớn nhất Thái Lan. Bức tượng Phật nằm bằng vàng dài 46 mét và cao 15 mét và kỷ niệm sự ra đi của Đức Phật vào Niết bàn.

  1. Cung điện lớn

dia-diem-du-lich-hang-dau-tai-bangkok-anh-17

Việc xây dựng Cung điện lớn bắt đầu vào năm 1782 khi thủ đô của Siam được chuyển từ Thonburi đến Bangkok. Cung điện từng là nơi ở của các vị vua của Thái Lan cho đến khi cái chết bí ẩn của vua Anada Mahidol vào năm 1946. Anh trai của ông là vua Bhumibol Adulyadej người kế vị ông đã chuyển đến Cung điện Chitralada.

Ngày nay, cung điện là một địa điểm thu hút khách du lịch lớn ở Bangkok. Một phần của khu phức hợp cung điện được dành riêng cho một ngôi đền hoàng gia, Wat Phra Kaew ngôi đền linh thiêng nhất của Thái Lan và là ngôi nhà của Phật Ngọc nổi tiếng.

Nguồn ảnh : https://www.touropia.com/tourist-attractions-in-bangkok/

12 điểm du lịch nước ngoài lý tưởng để rũ bỏ áp lực cuộc sống : Bạn đang quá mệt mỏi với những áp lực của cuộc sống? Hãy lướt qua 12 địa điểm đẹp như mơ sau đây để giải tỏa căng thẳng và lên kế hoạch đến những nơi đó trong một ngày không xa.
14 bước chuẩn bị cho chuyến du lịch nước ngoài tự túc : Đã bao giờ bạn muốn “xách ba lô lên và đi”… du lịch nước ngoài nhưng không biết phải làm gì để khởi động hành trình này. Bài viết này sẽ “chỉ giáo” cho bạn.