Tại buổi họp báo sáng 15/8, Sở Du lịch TPHCM cho biết, hội chợ sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 8 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Sự kiện được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.
Ban tổ chức cho biết, Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.
Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, với sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, Hội chợ ITE HCMC 2022 cũng nhận được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, sau khi sàng lọc và lựa chọn cùng với sự tư vấn của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu. Ban Tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, vốn là thị trường du khách trọng điểm của Việt Nam nhiều năm qua như: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait.
Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhận định: “Thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Thông qua sự kiện này, Sở Du lịch kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực”.
Cũng theo bà Hoa, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM năm nay sẽ tổ chức “Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch” – với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê kông, Ấn Độ và Cuba, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE; Chương trình “Đối thoại với các Tổng Biên tập”, “Đêm Việt Nam” – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, “Đêm Campuchia” do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức, “Đêm Hàn Quốc” do Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức và Chuỗi Hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch – với sự tham dự của các chuyên gia du lịch trong nước và khu vực, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC,…
Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.