Chờ...

Tập trung đẩy mạnh liên kết, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch từng tỉnh, thành

(VOH) - Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam 2022 sau 2 ngày diễn ra tại TPHCM đã đặt ra cho các hiệp hội du lịch nhiều vấn đề để tìm giải pháp vượt khó phát triển bền vững ngành du lịch.

Trong hai ngày diễn ra sự kiện tại TPHCM, nhiều vấn đề được đặt ra cho các cơ quan quản lý nhà nước, các tỉnh thành, các hiệp hội du lịch để tất cả cùng tìm giải pháp nỗ lực vượt khó khăn phát triển bền vững du lịch Việt Nam.

tap-trung-day-manh-lien-ket-tang-cuong-xuc-tien-quang-ba-du-lich-tung-tinh-thanh-voh.com.vn-anh1
Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam 2022 thu hút 1.500 khách tham quan. (Ảnh: hcmcpv)

Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam 2022 đã kết nối các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trên cả nước, tạo ra chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, phù hợp với thị hiếu của các phân khúc khách du lịch. Đồng thời, sự kiện đã giúp các cơ quan quản lý nhà nước lắng nghe các trao đổi, đề xuất và góp ý của các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên cả nước. Đây cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ của TPHCM cũng như các tỉnh thành rà soát, đánh giá năng lực cung ứng và chất lượng dịch vụ sau hơn hai năm đình trệ vì dịch bệnh, để điều chỉnh và sẵn sàng cho việc đón khách du lịch quốc tế trở lại trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ thêm về những kết quả nổi bật của Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM: “Hai ngày diễn ra diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp rà soát lại những hạn chế nhằm khắc phục và chuẩn bị đón khách trong thời gian tới. Hai ngày qua cũng là dịp để TPHCM giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, sự sống động và sự mến khách, thân thiện của người dân TPHCM”.

Trong 2 ngày tổ chức sự kiện đã thu hút 1.500 khách tham quan, lãnh đạo các tỉnh thành, cùng 11 hiệp hội du lịch ở địa phương, trong đó có 75 gian hàng của 120 doanh nghiệp du lịch tham gia. Đây cũng là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, hướng tới việc thu hút mạnh mẽ du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Khánh cho biết sẽ ghi nhận đầy đủ các kiến nghị của các doanh nghiệp, các hiệp hội và các tỉnh thành chuyển đển diễn đàn lần này để đề xuất các cơ quan chức năng tìm giải pháp tháo gỡ: “Trong hai ngày diễn ra sự kiện, nhiều vấn đề được đặt ra, Hiệp hội du lịch sẽ nỗ lực cùng nhau vượt khó để phát triển thị trường. Các vấn đề liên quan quản lý nhà nước sẽ kiến nghị lên cơ quan có thẩm quyền”.

Cả nước mới chỉ đón 733.400 lượt khách quốc tế đến trong 7 tháng đầu năm 2022, đạt gần 15% so với kế hoạch đón 5 triệu khách quốc tế năm nay. Từ những khó khăn này, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các địa phương phải tăng cường hơn nữa công tác liên kết, quảng bá, xúc tiến và làm mới các sản phẩm để thu hút khách quốc tế dịp cao điểm cuối năm, cùng với đó thì Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cũng sẽ triển khai ngay một số giải pháp xúc tiến du lịch với các nước trên thế giới: “Chúng ta phải tập trung kết nối, liên kết. Ở cấp quốc gia Bộ sẽ kết nối. Nhân các sự kiện ngoại giao chúng ta sẽ kết hợp xúc tiến quảng bá. Trước mắt là Hội chợ du lịch Quốc tế tại Hàn Quốc. Tính toán các trung tâm xúc tiến du lịch ở các quốc gia vùng lãnh thổ có tiềm năng cần khai thác”.