Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 diễn ra từ 3 - 6/6

VOH - Mở màn chương trình dù lượn có động cơ, diều LED và 10 khinh khí cầu bay lên thắp sáng không gian bầu trời cùng những hiệu ứng 3D và các tiết mục âm nhạc đặc sắc.

Tối 3/6, lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 được tổ chức tại khu vực Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang.

Đêm qua, khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 1
Lễ hội lần này có chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển” - Ảnh: TTO

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa là lễ hội được tỉnh Khánh Hòa tổ chức hai năm một lần với nhiều hoạt động phản ánh giá trị văn hoá truyền thống và đương đại nhằm gìn giữ; phát huy những tinh hoa văn hoá của dân tộc nói chung và Nha Trang - Khánh Hoà nói riêng.

Đây cũng một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023).

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 là Festival Biển lần thứ 10 được Khánh Hòa tổ chức. Lễ hội lần này có chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển” diễn ra từ ngày 3 - 6/6.

 Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 - Ảnh: TTO
 Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 - Ảnh: TTO

Xuyên suốt lễ hội sẽ có hơn 70 hoạt động, các chương trình nghệ thuật đặc sắc, thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, tình cảm trân trọng, mến khách của người dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế, giới thiệu với du khách về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập Khánh Hòa.

Sau lễ khai mạc là chương trình chào mừng có công nghệ Hologram kết hợp phần trình diễn tương tác LED của dàn diễn viên ba lê với những bộ váy phát sáng tạo khối, hay tạo hình thành những người lính biển đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ đất trời.

Ngoài các tiết mục nghệ thuật, đại nhạc cảnh… quy tụ 700 diễn viên. Phần trình diễn kết thúc với hơn 1.600 drone light là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật 5 phút phối hợp âm nhạc và hiệu ứng ánh sáng - âm thanh đa tầng. Tất cả cùng nhau tạo ra một không gian nghệ thuật rực rỡ.