20 bãi biển khỏa thân đẹp nhất thế giới

VOH - Mặc dù vẫn còn là điều cấm kỵ ở nhiều nơi, nhưng việc trút bỏ quần áo trên bờ biển đã được “cho phép” và phổ biến tại nhiều bãi biển trên khắp thế giới.

Phong trào khỏa thân đã bùng nổ ở châu Âu và Bắc Mỹ trong nửa đầu thế kỷ 20, với các công viên, khu cắm trại và bãi biển được thành lập cho những người muốn trải nghiệm khỏa thân giữa thiên nhiên.

Từ những năm 1960 tới nay chứng kiến ​​sự nở rộ của các bãi biển khỏa thân trên khắp thế giới. Dù đó là bờ biển đầy đá, bãi cát mịn, vịnh lớn của thành phố đến những bờ biển hẻo lánh, hiện có hàng trăm bãi biển cho phép du khách hoàn toàn khỏa thân một cách hợp pháp.

Dưới đây là 20 trong số những bãi biển khỏa thân đẹp nhất trên thế giới – theo thống kê của CNN.

bãi biển khỏa thân
Hiện có hàng trăm bãi biển trên khắp thế giới cho phép du khách khỏa thân - Ảnh: Alamy

Xem thêm: 

Bảo tàng Pháp mở cửa cho người khỏa thân tham quan

Paris cho khỏa thân gần khu bảo tồn chim

New York cung cấp dịch vụ gym khỏa thân

Playa Naturista Chihuahua, Uruguay

Nằm cách Punta del Este khoảng 30 phút lái xe, bãi biển khỏa thân nổi tiếng nhất của Uruguay nhìn ra Vịnh Portezuelo trên bờ biển Đại Tây Dương.

Nhiệt độ nước tại đây đạt tới 25 độ C và cao hơn ngay cả trong mùa đông - càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của dải đất này.

Sau nhiều thập kỷ là nơi nghỉ ngơi khỏa thân không chính thức, Chihuahua cuối cùng đã cho phép du khách khỏa thân tại bãi biển này vào năm 2000. Kể từ đó, các tiện nghi đã được mở rộng để bao gồm khu nghỉ dưỡng tùy chọn quần áo Hotel El Refugio Nudista Naturista.

Nida Nude Beach, Litva

Biển Baltic lạnh giá có vẻ không phải là nơi hợp lý nhất để ngâm mình trong nước. Nhưng dải đất tuyệt đẹp này là một trong những địa điểm đẹp nhất châu Âu để bơi lội mà không cần… mặc đồ.

Với những cồn cát phủ đầy hoa dại (một trong những cồn cát cao nhất ở châu Âu) và khu rừng ven biển, bãi biển là tâm điểm của các nghệ sĩ thế kỷ 19, nơi thu hút nhiều họa sĩ, nhà thơ và nhà văn hàng đầu thời bấy giờ.

Little Palm Beach, Waiheke, New Zealand

Mặc dù việc khỏa thân trên bất kỳ bãi biển nào ở New Zealand là hợp pháp, nhưng những người theo chủ nghĩa khỏa thân của quốc gia này có xu hướng tụ tập tại địa điểm nổi tiếng là bãi biển Little Palm trên Đảo Waiheke.

Để đến được dải đất hẻo lánh, bạn phải mất 40–60 phút đi phà từ Auckland, đi taxi hoặc đi chung xe đến bờ biển phía bắc của hòn đảo, sau đó đi bộ đường dài xuống dốc.

Nugal Beach, Croatia

Được bao bọc bởi những vách đá dựng đứng và bóng mát của những cây thông, bãi biển hẻo lánh trên đất liền đối diện đảo Brač này có thể đến được thông qua một con đường hẹp dường như dành cho dê chứ không phải những người tìm kiếm nơi cho phép không mặc quần áo trên biển Adriatic.

Khi tới đây, hãy nhớ mang theo một chiếc khăn tắm dày hoặc một chiếc ghế trên bãi biển bởi giống như nhiều bãi biển ở Croatia, khu vực này bao phủ toàn đá cuội chứ không phải cát.

Nugal cách thị trấn gần nhất khoảng nửa giờ đi bộ. Bạn cũng có thể đến đó bằng thuyền hoặc thuyền kayak trên biển từ Makarska hoặc Tučepi.

Moshup Beach, Martha’s Vineyard, Massachusetts

Nằm ở cực tây của hòn đảo, Moshup là một dải đất dài uốn lượn bao quanh đỉnh ngọn hải đăng lịch sử Gay Head (được xây dựng vào năm 1799).

Khu vực tắm biển khỏa thân nằm bên dưới những vách đá sa thạch màu rỉ sét được công nhận là Di tích Tự nhiên Quốc gia vào năm 1966.

Moshup mở cửa miễn phí cho bất kỳ ai muốn cởi bỏ quần áo, trái ngược với Lucy Vincent - bãi biển khỏa thân riêng của hòn đảo.

Black’s Beach, La Jolla, California

Nằm bên dưới vách đá Torrey Pines cao 100 mét, Blacks là địa điểm yêu thích của Golden State dành cho những người có làn da rám nắng toàn thân trong hơn 50 năm và từng là bãi biển khỏa thân hợp pháp duy nhất trên toàn nước Mỹ.

Dài, rộng và được thiên nhiên ưu đãi với những con sóng tuyệt vời, du khách có thể đến được bãi biển qua đường mòn ngoằn ngoèo từ Cảng tàu lượn Torrey Pines trên đỉnh vách đá gần Đại học California, San Diego.

Lady Bay Beach, Sydney, Australia

Mặc dù có vẻ như các bãi biển ở Úc đều không bắt buộc phải mặc quần áo, nhưng có một số bãi biển khỏa thân chính thức ở đây chẳng hạn như Vịnh Lady (còn được gọi là Bãi biển Lady Jane).

Nằm ngay bên trong South Head của Sydney Harbour, nó nhỏ và hẹp, nhưng vô cùng hẻo lánh.

Các mỏm đá xung quanh South Head cũng được sử dụng để khỏa thân tắm nắng.

Lady Bay Beach
Lady Bay Beach lần đầu tiên được cấp phép "khỏa thân" vào năm 1976. - Ảnh: Flickr

Buhne 16, Sylt, Đức

“Cười và cởi trần” có thể là phương châm dành cho những người theo chủ nghĩa khỏa thân trên hòn đảo ở Biển Bắc này, nơi nhiệt độ nước trung bình vào mùa hè là 17 độ C - se lạnh.

Thực tế, tất cả các bãi biển ở Sylt đều được tùy chọn cách ăn mặc, nhưng Buhne 16 là bãi biển đầu tiên và vẫn là địa điểm tắm nắng khỏa thân hàng đầu dọc theo bờ biển nước Đức.

Đó là nơi mà những người đi biển có thể thư giãn trên những chiếc ghế bãi biển đan bằng liễu gai sọc xanh trắng nổi tiếng hoặc để đi chơi trong các bữa tiệc bãi biển mùa hè.

Wreck Beach, Vancouver, Canada

Được quảng cáo là một trong những bãi biển khỏa thân dài nhất thế giới với chiều dài 7,8 km, Wreck Beach thực chất là một loạt các dải cát, bãi đá cuội và mỏm đá bao quanh điểm cuối của Point Grey.

Với Đại học British Columbia ngay bên kia đường, một lượng lớn sinh viên và giáo viên đã trút bỏ xiêm y trên bãi biển này kể từ đầu những năm 1970, khi nó mới trở nên nổi tiếng.

Những cây thường xanh dọc theo bờ biển và những đỉnh núi phủ tuyết trên mặt nước bổ sung cho bầu không khí của Canada.

Wreck Beach, Vancouver, Canada
Wreck Beach là một trong những bãi biển khỏa thân dài nhất thế giới -  Ảnh: AP

Red Beach, Crete, Hy Lạp

Bờ biển hẻo lánh này ở phía nam đảo Crete là một điểm nóng để tắm nắng khỏa thân ở Hy Lạp.

Được đặt tên theo những vách đá và cát màu đất son, Red Beach (hay Kokkini Ammos) có thể đến được bằng cách đi bộ 20 phút từ Matala hoặc đi thuyền rất ngắn từ bờ sông của làng.

Được tiên phong bởi những người hippie châu Âu trong những năm 1960, bãi biển cung cấp dịch vụ cho thuê ghế và ô, đồng thời là nơi tọa lạc của một quán bar nhỏ vui nhộn có tên Yiannis nổi tiếng với mojitos.

Lưu ý: Những hình chạm khắc đá bí ẩn ở cuối bãi biển là một sáng tạo hiện đại và chắc chắn không phải là di tích Minoan cổ đại.

Anse de Grande Saline, St. Barts

Trong khi vùng biển Caribe có đầy những bãi biển tuyệt vời, mát mẻ, thì dải cát trắng hoang sơ này nằm ở phía sau của St. Barts là một trong số ít nơi trên đảo cho phép khỏa thân nơi công cộng.

Anse de Grande Saline (hay Saline Beach) là một bãi biển tự phục vụ. Du khách sẽ cần mang theo mọi thứ họ cần cho một ngày ở bờ biển, đặc biệt là kem chống nắng vì ở đây không có bóng râm.

Platja des Cavallet, Ibiza, Tây Ban Nha

Nằm giữa Địa Trung Hải xanh thẳm và những "chảo muối" nhiều màu gần điểm cực nam của Ibiza, bãi biển khỏa thân chính thức Es Cavallet được chia thành nhiều khu khác nhau, bao gồm khu tiệc tùng câu lạc bộ bãi biển, khu dành cho người đồng tính nam và khu ở giữa, tách biệt hơn, nơi dành cho người mặc quần áo - đám đông tự do đi chơi.

Tuy nhiên, những người tắm nắng khỏa thân không phải là những sinh vật duy nhất thường lui tới khu vực này. Những thứ màu hồng rực rỡ mà bạn sẽ thấy ở phía sau là những con hồng hạc thích tụ tập ở vùng nước mặn nông.

Little Beach, Maui, Hawaii

Hai bên là dòng dung nham cổ xưa và được hỗ trợ bởi hình nón than núi lửa, "Bãi biển Nhỏ" sẽ cực kỳ mát mẻ ngay cả khi bạn không thể cởi bỏ quần áo.

Là một phần của Công viên tiểu bang Makena trên bờ biển phía đông nam của hòn đảo, khu vực này nhìn ra khu bảo tồn biển quốc gia nổi tiếng với rùa biển, cá heo, cá voi và cá nhiệt đới.

Những cây xương xẩu phía sau bãi cát cung cấp một chút bóng mát và vịnh nhỏ được bảo vệ tốt để bơi lội.

Cap d’Agde beach, Pháp

Cap d'Agde - một thị trấn nghỉ mát khỏa thân mang tính biểu tượng ở miền Nam nước Pháp.

Đôi khi được gọi là “Thành phố khỏa thân”, Làng khỏa thân Cap d'Agde là khu nghỉ mát bãi biển tùy chọn quần áo lớn nhất thế giới, thu hút tới 40.000 khách vào bất kỳ ngày nào trong mùa cao điểm.

Du khách có thể tự do khỏa thân ở bất cứ đâu họ muốn - nhà hàng và cửa hàng, bưu điện hoặc ngân hàng, chèo thuyền hoặc nằm dài trên bãi biển công cộng dài (nơi bắt buộc phải khỏa thân, ngay cả đối với những người không ở tại khu nghỉ dưỡng).

Những người không phải là cư dân có thể ở lại qua đêm tại khách sạn khỏa thân, khu cắm trại hoặc các đơn vị cho thuê.

Cap d'Agde
Cap d'Agde - một thị trấn nghỉ mát khỏa thân mang tính biểu tượng ở miền Nam nước Pháp. - Ảnh: Shutterstock

Mpenjati Beach, KwaZulu-Natal, Nam Phi

Bãi biển khỏa thân chính thức duy nhất của Nam Phi - và có lẽ là bãi biển không bắt buộc mặc quần áo hợp pháp duy nhất trên toàn bộ lục địa châu Phi - nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Mpenjati ở phía nam Durban.

Việc khỏa thân tại đây đi kèm với một danh sách cấm bao gồm không nhìn chằm chằm, không chụp ảnh, không có hành vi khêu gợi...

Bãi biển Mpenjati
Bãi biển Mpenjati được trở thành bãi biển khỏa thân chính thức vào năm 2014. - Ảnh: Getty Images

Playa Zipolite, Oaxaca, Mexico

Được tiên phong bởi những người hippie Mexico và Mỹ trong những năm 1960, dải đất này trải dài khoảng 2km với những tảng đá lởm chởm ở hai đầu và nổi tiếng là bãi biển tùy chọn mặc quần áo.

Trong khi bãi biển chính ở đây gần các khách sạn và quán cà phê bình dân, thì một dải cát nhỏ ở đầu phía đông có tên Playa del Amor mang đến sự riêng tư hơn nhiều.

Metsoke Dragot, Israel

Bãi biển đầy đá này trên bờ phía tây của Biển Chết giúp bạn có thể thả mình khỏa thân trong làn nước mặn ấm áp hay thấm khoáng chất bùn đen êm dịu.

Có lẽ là nơi duy nhất ở Trung Đông chấp nhận bất kỳ hình thức khỏa thân nơi công cộng nào, Metsoke Dragot nằm cách Jerusalem khoảng 1 giờ lái xe và cần lái xe một đoạn ngắn nhưng gồ ghề dọc theo con đường không trải nhựa để đến bờ biển.

Khu vực cắm trại nguyên thủy dọc theo bờ biển. Khách sạn và quán bar duy nhất gần đó là Làng du khách Metzoke Dragot trên đỉnh vách đá.

Praia Massarandupió, Bahia, Brazil

Những bộ bikini dây ở Copacabana có thể phơi bày rất nhiều da thịt của người Brazil, nhưng gần như không nhiều bằng bãi biển khỏa thân dọc bờ biển Bahia này.

Cách Salvador hai giờ lái xe về phía bắc, bãi biển khỏa thân cách bãi đậu xe khoảng một km đi bộ dọc theo bờ biển với những rặng dừa, cồn cát nhấp nhô và những con sóng rất dễ lướt.

Spiaggia di Guvano, Vernazza, Ý

Guvano là bãi biển khỏa thân nguyên sơ của Ý này trông giống như bước ra từ một bộ phim “Swept Away” – phiên bản năm 1974 do Lina Wertmüller đạo diễn.

Du khách có thể đến bãi biển này thông qua một đường hầm đường sắt cũ, bị bỏ hoang (mang theo đèn pin) trên một con đường từ làng Corniglia.

Guvano hoàn toàn nguyên thủy, không có bất kỳ cơ sở vật chất nào, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn.

Bãi biển cũng chỉ có sỏi chứ không phải là cát, nhưng nước trong, sạch và đẹp.

Spiaggia di Guvano
Spiaggia de Guvano nổi tiếng với những du khách tắm khỏa thân từ những năm 1960 - Ảnh: Shutterstock

Haulover Beach Park, Miami, Florida

Là bãi biển khỏa thân công cộng nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ, Haulover thu hút hơn 1,3 triệu người cởi trần đến bãi cát trắng và làn nước ấm mỗi năm.

Phần tùy chọn quần áo, được đánh dấu ở hai đầu bằng hàng rào cọc, cung cấp ghế và ô trên bãi biển cho thuê, cũng như nhân viên cứu hộ.

Với thời tiết tuyệt vời ở miền nam Florida, khu vực này thu hút du khách vào bất kỳ ngày nào. Tuy nhiên, những đám đông tập trung đông nhất trong Tuần lễ Giải trí Khỏa thân Quốc gia vào tháng 7 và bất cứ khi nào Haulover cố gắng lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới về việc khỏa thân.