Chờ...

Du khách Việt có xu hướng chọn nơi nghỉ dưỡng gần gũi thiên nhiên

VOH - Lần đầu tiên nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com đã công bố kết quả Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng, nhằm chỉ ra xu hướng của du khách Việt Nam khi đặt phòng lưu trú.

Báo cáo cũng chỉ ra cách chủ các cơ sở lưu trú đã làm để thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo đó, các yếu tố quan trọng nhất đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng phải kể đến: Có biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (49%); không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (46%); đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (46%), đảm bảo có phòng sau khi đặt cọc (39%) và có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm (38%).

nghỉ dưỡng
Những yếu tố hàng đầu để người Việt chọn nơi nghỉ dưỡng là gần biển hoặc nằm trên đồi hoặc núi - Ảnh: alongwalker

Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ như khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%) và khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền hoặc tín dụng đầy đủ (24%).

Đáng chú ý, hơn một phần tư (26%) người Việt cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng nhất khiến một ngôi nhà nghỉ dưỡng hấp dẫn với họ.

Năm yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng lần lượt là: Gần biển; nằm trên đồi hoặc núi; có hồ bơi và khu BBQ; nông trại hữu cơ; gần thành phố lớn.

Khi nhắc đến các loại hình nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam, nhà nghỉ cận biển (beach house) là mô hình phổ biến nhất (51%), tiếp theo là mô hình cabin ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng - farm stays (28%).

Ngoài ra, trong năm 2023, du khách có xu hướng kiếm tìm những trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ, như những ngôi nhà nhỏ - tiny homes (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%), nhà gỗ, nhà nghỉ trên tuyết (19%) và nhà nổi (11%).

Cũng theo kết quả nghiên cứu trên, nắm bắt được nhu cầu thay đổi liên tục từ du khách, chủ của các cơ sở lưu trú đã có một số điều chỉnh phù hợp với nhu cầu và xu hướng khách hàng nhằm giúp hai bên nhanh chóng tìm được “tiếng nói chung”.

Trong đó, có 5 yếu tố mà du khách và chủ nhà cho rằng góp phần quan trọng nhất trong việc tăng lượng đặt phòng và ra quyết định đặt phòng.

Với khách du lịch, họ mong muốn: chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (54%), giá phòng hợp lý/phải chăng (52%), an ninh khu vực (52%), vị trí (49%), nội thất và trang trí đẹp (40%). Trong khi đó, chủ nhà nghỉ dưỡng đề cao 5 yếu tố: an ninh khu vực (57%), chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (57%), giá phòng hợp lý/phải chăng (57%), vị trí (46%), nội thất và trang trí đẹp (45%).