Du lịch Hàn Quốc sau dịch Covid-19: Nhiều điểm đến mới lạ, độc đáo

(VOH) - Việt Nam là một trong những thị trường du lịch đầy tiềm năng, đặc biệt là du lịch MICE trọng điểm của Hàn Quốc.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Hàn Quốc, tối 24/6, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo du lịch kết hợp khen thưởng và hội họp (MICE Roadshow) thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại TPHCM.

Theo KTO tại Việt Nam, trước thời kỳ dịch bệnh, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch đầy tiềm năng, đặc biệt là du lịch MICE trọng điểm của Hàn Quốc. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ 2 chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Tại sự kiện, ông Kwon Jong Sool, Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng kỳ vọng, khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch MICE từ Việt Nam sẽ là thị trường phục hồi nhanh nhất.

Doanh nghiệp du lịch tại TPHCM trao đổi với các đối tác MICE từ Hàn Quốc trong khuôn khổ sự kiện(1)
Doanh nghiệp du lịch tại TPHCM trao đổi với các đối tác MICE từ Hàn Quốc trong khuôn khổ sự kiện.

Ông Kwon Jong Sool nói thêm: “Sau dịch, những đoàn khách du lịch MICE được dự đoán là những đoàn khách có quy mô vừa và nhỏ vì lúc này mọi người quan tâm đến những điểm đến an toàn, dịch vụ tốt hơn để đảm bảo về sức khỏe. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam” 

Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam được nghe giới thiệu các điểm đến nổi bật, những sản phẩm du lịch mới của Hàn Quốc; Được gặp gỡ các đối tác MICE từ Hàn Quốc để trực tiếp trao đổi các chính sách triển khai các chương trình theo dạng du lịch hội họp, khen thưởng, từ đó xây dựng các tour tuyến phục vụ các đoàn khách từ Việt Nam.

Nhiều điểm du lịch mới lạ, độc đáo

Theo bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông KTO tại Việt Nam: suốt thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh, Hàn Quốc đã tạo nên nhiều điểm du lịch mới lạ, độc đáo tạo điểm nhấn cho du khách quay trở lại. Từ các điểm du lịch ứng dụng media art hiện đại như Trung tâm triển lãm Gwanghwa Sidae, bức tường nghệ thuật Gwanghwa-byeokhwa, Bảo tàng HYBE Insight (Seoul),… đến những điểm du lịch hòa mình với thiên nhiên như Công viên Pocheon Herb Island, Thung lũng nghệ thuật Pocheon Art Valley (Gyeonggi), Công viên trung tâm Songdo (Incheon), Cầu treo thung lũng Sogeumsan (Gangwon)… Đó còn là những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ như công viên Lego Land – Công viên lego lớn nhất châu Á (Gangwon), khu nghỉ dưỡng Paradise City CIMER (Incheon), cầu vượt biển Busan -Gwangan Daegyo… Tất cả đều mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, đầy cuốn hút cho du khách khi đến với Hàn Quốc.

Đại diện KTO tại Việt Nam cũng cho hay, để hưởng chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn khách MICE, điều kiện là đoàn phải có ít nhất 10 khách và thời gian tối thiểu lưu trú ở Hàn Quốc là 2 đêm. Ngoài ra, tùy theo quy mô số lượng của mỗi đoàn khách sẽ được phân thành 5 cấp độ ưu đãi khác nhau với những hạng mục hỗ trợ tương ứng như bộ kít phòng dịch, quà lưu niệm, vé tham quan điểm du lịch, chương trình trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, các show biểu diễn, chi phí liên hoan, chi phí thuê địa điểm tổ chức sự kiện, tổ chức chào mừng đoàn…

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch Mice giữa Việt Nam - Hàn Quốc 2
Cầu treo Sogeumsan, một điểm đến mới của du lịch Gangwon. Ảnh: TCDL Hàn Quốc

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, hiện nay Hàn Quốc là đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, trước dịch Covid-19, ngành du lịch TPHCM đóng góp từ 10 - 12% GRDP của TPHCM, khách du lịch quốc tế đến TPHCM luôn chiếm 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Theo bà Hiếu, ngành du lịch Thành phố cũng mong rằng, tới đây, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ hơn nữa.

“Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam và TPHCM luôn đứng top 3 thị trường hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp. Cụ thể, năm 2019, TPHCM đón 985.000 lượt khách, chiếm 23% lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam. TPHCM đánh giá đây là thị trường trọng điểm của du lịch TP nên luôn quan tâm, tăng cường giao lưu, xúc tiến quảng bá tại thị trường này.

Sở Du lịch TPHCM mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với KTO tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ được tăng cường hợp tác để phát triển loại hình du lịch MICE, đặc biệt là trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2022 ITE HCMC 2022 diễn ra từ ngày 8-18/9 tới” - bà Hiếu nói. 

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á, với rất nhiều sự kiện lớn được lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch.