Trường TC Du lịch và Khách sạn Saigontourist đạt chuẩn kiểm định chất lượng

(VOH) - Chiều 3/6, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận là đơn vị đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp do VTEC trao.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Trần Nghĩa, Giám đốc Công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn Giáo dục Việt Nam (VTEC) cho hay, hoạt động đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp là một hoạt động có vai trò và ý nghĩa quan trọng, thông qua đó, giúp cơ sở giáo dục nghề nghiệp có điều kiện đánh giá lại toàn bộ hoạt động dạy và học một cách toàn diện của mỗi trường, từ đó khắc phục những tồn tại, nâng cao nặng lực hoạt động của chính mình nhằm đáp ứng tốt hơn chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Theo ông Nghĩa, ngày 30/12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2239 về việc phê duyệt chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045, trong đó có nêu những chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025, gồm: phán đấu ít nhất 30% cơ sở giáo dục nghề nghiệp, 50% chương trình đào tạo các ngành nghề trọng yếu đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng.

truong-tc-du-lich-va-khach-san-saigontourist-voh.com.vn-anh1
Bà Võ Thị Mỹ Vân - Hiệu trưởng Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist phát biểu tại Lễ công bố quyết định trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đến nay, trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist đã trải qua 33 năm hình thành và phát triển, là một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực du lịch có chất lượng và uy tín của ngành du lịch Việt Nam. Bà Võ Thị Mỹ Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, quy mô đào tạo của nhà trường mỗi năm khoảng 1.000 học viên bậc sơ cấp và các khóa học thường xuyên; trong khi đó, ở bậc đào tạo Trung cấp, con số này là khoảng 2.000 học viên/năm, với 9 ngành đào tạo cơ bản. Trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THCS trở lên.

Ngoài hệ Trung cấp, có 2 nhóm ngành đang liên kết đào tạo liên thông lên bậc Cao đẳng với nhóm ngành Quản trị dịch vụ du lịch - Lữ hành và Quản trị Nhà hàng; liên thông lên Đại học với ngành Quản trị Du lịch. Bên cạnh đó, hằng năm nhà trường cũng liên kết với 30 - 40 doanh nghiệp trong ngành du lịch đào tạo, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đang làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch với khoảng 1.000 người, kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển của du lịch TPHCM, khu vực phía Nam cũng như của cả nước.

"Không ngừng lại với việc đạt được chứng nhận kiểm định giáo dục của ngày hôm nay, chúng tôi quyết tâm đổi mới liên tục chương trình giảng dạy của nhà trường theo nhu cầu của thực tế, đặc biệt là liên kết đào tạo theo đơn đặt hàng của nhà tuyển dụng. 13 doanh nghiệp ở các lĩnh vực lưu trú, nhà hàng, khách sạn, lữ hành… có mặt trong sự kiện này sẽ cùng chúng tôi ký cam kết để thấy rằng, đào tạo nhân lực phải luôn gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp", bà Võ Thị Mỹ Vân nói thêm.

Chứng nhận trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giá trị trong vòng 4 năm và sau đó sẽ được tiếp tục đánh giá lại.