Ngành du lịch TPHCM đẩy mạnh chuyển đổi số

(VOH) - Thời gian qua, ngành du lịch Thành phố đã có những đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ duy trì hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết ngành du lịch, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao nỗ lực của ngành dù trong bối cảnh quá nhiều khó khăn, nhưng vẫn chủ động điều chỉnh chiến lược, thích ứng an toàn linh hoạt và sẵn sàng cho quá trình phục hồi trong năm 2022.

nganh-du-lich-tphcm-day-manh-chuyen-doi-so-huong-den-du-lich-khong-cham-voh.com.vn-anh1
Ngành du lịch TPHCM đẩy mạnh chuyển đổi số hướng đến du lịch không chạm. (Ảnh minh họa: Internet)

Ngay khi dịch COVID-19 từng bước được kiểm soát, Sở Du lịch đã chuyển từ trạng thái “đóng cửa, chống dịch” sang chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch bệnh, với phương châm “an toàn đến đâu, mở cửa đến đó”, “mở cửa thì phải an toàn” với điểm nhấn là công bố và triển khai nhanh Kế hoạch phục hồi ngành du lịch Thành phố với lộ trình gồm 3 giai đoạn. Bước vào năm 2022, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết đã có sự chuẩn bị sẵn sàng nhiều kế hoạch phục hồi du lịch: “Sở đã lên kế hoạch chi tiết cho các chương trình triển lãm quốc tế, những sự kiện trong nước thì sẽ phát triển trực tiếp lẫn trực tuyến. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá nhiều hơn”.

Theo định hướng của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng trong năm 2022 sẽ triển khai Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030. Cùng với đó là tập trung thực hiện kế hoạch phục hồi ngành du lịch đồng thời triển khai Kế hoạch đón khách du lịch quốc tế đến TP.HCM một cách an toàn, hiệu quả: “Với sự tin tưởng quyết tâm, Sở Du lịch sẽ là đầu mối để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ năm 2022. UBND Thành phố sẽ luôn ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch”.

Thời gian qua, ngành du lịch Thành phố đã có những đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ duy trì hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp du lịch. Đồng thời phát triển sản phẩm du lịch theo hướng đa dạng hóa, khai thác lợi thế, tiềm năng của thành phố, kết nối với các tỉnh,thành liên kết, tạo ra các nhóm sản phẩm du lịch phục vụ cho nhiều đối tượng khách khác nhau. Trong năm 2022, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đề nghị ngành du lịch TPHCM chú trọng nhiều hơn đến công tác chuyển đổi số, hướng đến du lịch không chạm: “Chuyển đổi số và phát triển các tiện ích hướng đến du lịch không chạm. Tôi đánh giá cao TPHCM đã tổ chức sàn giao dịch trực tuyến vừa qua. Đấy là kênh hữu hữu để chuyển đổi số và số hóa các điểm đến nâng cao tương tác khách du lịch với doanh nghiệp”.

Nhiệm vụ trọng tâm 2022 của được ngành du lịch phải đảm bảo yêu cầu đón khách du lịch quốc tế sử dụng “hộ chiếu vắc xin” theo nguyên tắc chung “an toàn đến đâu, mở cửa đến đó, mở cửa thì phải an toàn” và phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM.