TPHCM tổ chức đón những đoàn khách du lịch đầu năm 2022

(VOH) - Sáng 1/1, PCT Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình cùng lãnh đạo Sở Du lịch tổ chức Lễ đón khách du lịch đầu năm 2022 đến TPHCM tại khu vực Ga đến quốc nội, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các vị khách đầu tiên đến TPHCM trong ngày đầu năm mới 2022 trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN245 từ Hà Nội đến TPHCM, hạ cánh lúc 8 giờ; chuyến bay của Vietjet Air, số hiệu VJ157 từ Hà Nội đến TPHCM hạ cánh lúc 9 giờ 5 phút và chuyến bay của Bamboo Airways, số hiệu chuyến bay QH203, từ Hà Nội đến TPHCM hạ cánh lúc 9 giờ 40 phút.

tphcm-to-chuc-don-nhung-doan-khach-du-lich-dau-nam-2022-voh.com.vn-anh1
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM tặng hoa chào đón những vị khách đầu tiên "xông đất" TPHCM năm 2022. (Ảnh: SGGP)

Được chào đón nồng nhiệt ngay tại sân bay, nhiều hành khách bày tỏ phấn khởi: “Tôi đến TPHCM thấy rất vui và vinh dự khi mình là những vị khách đầu tiên đến thành phố và được đón tiếp rất nồng nhiệt”.

Năm 2021 đại dịch Covid-19 đã gây ra quá nhiều những tổn thất đối với ngành du lịch cả nước nói chung và du lịch TPHCM nói riêng. Du lịch quốc tế đóng cửa, du lịch nội địa còn nhiều trở ngại, toàn bộ chuỗi cung ứng dịch vụ cho hoạt động du lịch ngưng trệ và có 90% doanh nghiệp lữ hành phải dừng hoạt động.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa kỳ vọng năm 2022 này ngành du lịch sẽ khởi sắc trở lại: “Chúng ta kỳ vọng lãnh đạo Đảng và nhà nước thực hiện các giải pháp phòng chống dịch; quyết tâm thu hút 33 triệu khách nội địa và doanh thu trên 100 ngàn tỷ đồng”.

Năm nay, ngành du lịch TPHCM đã sẵn sàng các phương án cũng như quy trình hướng dẫn của ngành y tế với thế trận ứng phó linh hoạt với chủng mới Omicron, hướng đến du lịch an toàn, bền vững. Mục tiêu của năm, TPHCM sẽ kiểm soát tốt dịch Covid-19, ngành du lịch thích ứng linh hoạt, năng động, sáng tạo.