Ấn Độ mở cửa đón khách du lịch sau 18 tháng đóng cửa biên giới

(VOH) - Kể từ tháng 3/2020, lần đầu tiên Ấn Độ cho phép du khách nước ngoài được nhập cảnh bằng máy riêng.

Ấn Độ bước đầu cho phép khách du lịch đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầy đủ được nhập cảnh nước này trên các chuyến bay thương mại thông thường vào hôm 15/11. Việc nới lỏng các hạn chế phòng chống dịch Covid-19 của Ấn Độ khi mà số ca nhiễm đã giảm và tỷ lệ tiêm chủng tăng cao.

Khách du lịch khi vào Ấn Độ phải tuân thủ các biện pháp phòng chống Covid-19 và xét nghiệm âm tính virus corona trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Ngoài ra, du khách cũng được yêu cầu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay.

Ấn Độ, đón khách du lịch, ngày 15 tháng 11 năm 2021
Hành khách đã tiêm đầy đủ vắc-xin sẽ được nhập cảnh Ấn Độ

Tuy nhiên, hành khách đến từ các quốc gia đã ký thỏa thuận với Ấn Độ về việc công nhận thẻ tiêm chủng đối ứng như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và nhiều nước châu Âu khác, sau khi xuống sân bay có thể tiếp tục di chuyển mà không cần phải xét nghiệm Covid-19.

Được biết, lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020, Ấn Độ cho phép du khách nước ngoài được nhập cảnh lãnh thổ của mình bằng máy riêng, ngay khi nước này áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhất.

Khách du lịch đã tiêm phòng đầy đủ được phép nhập cảnh Ấn Độ vào tháng trước, khi mà số  ca nhiễm Covid-19 đã giảm mạnh, khoảng 10.000 ca mỗi ngày trong một tháng.

Để khuyến khích du khách đến thăm Ấn Độ, chính phủ nước này có kế hoạch cấp 500.000 thị thực miễn phí cho đến tháng 3 năm sau. Với kế hoạch này thì dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nghành du lịch và khách sạn, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Với hơn 35 triệu ca nhiễm, Ấn Độ đang là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi Covid-19, chỉ sau Hoa Kỳ.

Gần 79% người trưởng thành Ấn Độ đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin và 38% đã tiêm đủ hai liều.