Những địa phương “rục rịch” đón khách du lịch

(VOH) – Nhiều tỉnh, thành đã lên kế hoạch triển khai đón khách du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành kế hoạch triển khai đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (chia làm 3 giai đoạn).

Giai đoạn 1 từ ngày 1-15/10, tỉnh Khánh Hòa cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch ở khu vực biệt lập đã đáp ứng được quy định, tiêu chí an toàn với Covid-19 do Sở Du lịch thẩm định được đón khách du lịch trong tỉnh có "Thẻ xanh Covid-19", "Thẻ vàng Covid-19".

UBND tỉnh Khánh Hòa đã có tờ trình gửi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về việc xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” bằng các chuyến bay thuê bao. Theo đó, Khánh Hòa sẽ đón khách theo lộ trình 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một từ đầu tháng 11 đến 31/12/2021, khách quốc tế đến Khánh Hòa sẽ được bố trí nghỉ dưỡng ở khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh (Bãi Dài) với 12 resort đang hoạt động, công suất 6.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao.

Tỉnh Kiên Giang cũng đang triển khai theo lộ trình đề ra để đáp ứng yêu cầu đón khách quốc tế dự kiến vào cuối năm nay.

đón khách du lịch, thẻ xanh COVID, ngày 5 tháng 10 năm 2021
Ảnh minh họa: PN

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến từ 15.10, tỉnh sẽ cho phép 4 khách sạn thí điểm đón khách gồm: Melia Hồ Tràm Resort, Minera Bình Châu Hot Springs, The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) và Six Senses Côn Đảo Resort (huyện Côn Đảo). Nếu thuận lợi, từ 1.11, tỉnh sẽ từng bước nới lỏng, mở rộng các hoạt động của ngành du lịch. Dù nhận định việc thu hút khách du lịch sẽ không dễ dàng trong thời gian này, nhưng địa phương vẫn mở cửa, với mong muốn từng bước vực dậy ngành du lịch.

Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Sở đang thực hiện Kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trên địa bàn để trình UBND tỉnh. Lâm Đồng dự kiến đón du khách ngoại tỉnh bắt đầu từ tháng 11/2021. Trong đó, địa điểm đón khách chỉ giới hạn một số cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch và các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Di Linh, Đạ Huoai.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, những ngày gần đây nhiều tour du lịch được tổ chức đưa lực lượng tuyến đầu chống dịch ở TP HCM đi tham quan Cần Giờ, Củ Chi. Đây được xem là những sản phẩm tái khởi động của du lịch thành phố sau thời gian tạm dừng vì chống dịch. Hiện nhu cầu đi du lịch của người dân rất cao sau thời gian dài phải “ở yên” phòng chống dịch COVID-19. Các doanh nghiệp lữ hành chờ đợi những quy định cụ thể hơn trong việc tổ chức tour và việc mở rộng các “vùng xanh” COVID-19 để trở thành điểm đến an toàn.