Áo "đóng cửa" đối với người chưa tiêm vắc xin Covid-19 từ ngày 15/11

(VOH) - Những người trên 12 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc mới khỏi bệnh sẽ không được tự ý ra khỏi nhà, ngoại trừ ra ngoài để mua đồ dùng thiết yếu, tập thể dục hay tìm dịch vụ y tế.

Thủ tướng Áo Alexander Salinberg cho biết bắt đầu từ ngày 15/11 sẽ phong  trên toàn quốc đối với những công dân chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19, hoặc người mắc Covid-19 mà chưa khỏi bệnh, khi các nước thành viên EU đang ra sức phòng chống dịch bệnh với các ca mắc mới tăng kỷ lục trong tuần qua.

"Tình hình đã trở nên vô cùng nghiêm trọng…Chúng tôi đã không thực hiện nới lỏng với lòng trắc ẩn nữa, rất tiếc là chúng tôi cần phải thực hiện biện pháp này", ông Salinberg phát biểu với báo giới.

Theo đó, những người trên 12 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc mới vừa khỏi bệnh sẽ không được tự ý ra khỏi nhà, ngoại trừ ra ngoài để mua đồ dùng thiết yếu, tập thể dục hay tìm kiếm dịch vụ chăm sóc y tế.

Áo, vắc xin Covid-19, ngày 15 tháng 11 năm 2021
Hàng triệu người chưa tiêm chủng sẽ không được phép ra khỏi nhà kể từ 15/11

Với biện pháp mới này, sẽ mở rộng thêm lệnh cấm vào tuần trước đối với những người chưa tiêm chủng, trong đó có cả các nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim và khu nghỉ mát trượt tuyết.

Thủ tướng Alexander Salinberg và Bộ trưởng Muecktein một lần nữa kêu gọi người dân chưa tiêm phòng, hãy đi tiêm vắc xin Covid-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và an toàn cho những người chung quanh.

Tuần trước, Chính phủ nước này cũng thông báo chỉ những ai đã tiêm phòng vắc xin Covid-19 và đã khỏi bệnh Covid-19 trong thời gian quy định mới được phép ra khỏi nhà, đến nhà hàng, khách sạn và các điểm văn hóa. Tính đến nay, Áo ghi nhận tổng cộng khoảng 11.700 ca tử vong vì Covid-19; khoảng 65% trong tổng dân số 9 triệu dân của nước này đã được tiêm phòng Covid-19, thấp hơn mức trung bình mà EU đưa ra.