Tour Tết Dương lịch 2022 vẫn chưa như kỳ vọng

(VOH) - Hôm nay (1/1/2022), kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 đã bắt đầu, nhưng thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM cho biết, lượng khách hàng đăng ký đi tour không như kỳ vọng.

Ngoại trừ một số tuyến từ TPHCM đi Phú Quốc, Đà Lạt, Côn Đảo, Nha Trang... lượng khách có tăng nhưng chưa nhiều. Bên cạnh việc hạn chế slot bay của Cục hàng không, tâm lý du khách vẫn dè dặt đi du lịch lúc này nên các tour vẫn vắng khách.

Đại diện Công ty Vietravel, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó TGĐ cho hay, dịp Tết Dương lịch năm nay, đơn vị chỉ phục vụ khoảng 260 lượt khách. Tuyến điểm Phú Quốc có số lượt khách lựa chọn nhiều nhất trong dịp này, sau đó là các tour đi Đà Lạt, khu vực Đông Nam bộ và một số tỉnh miền Tây. Lượng khách này rất thấp so với thời điểm trước dịch.

Xem thêm: TPHCM ra mắt 6 tuyến du lịch mới

Tại TPHCM, bên cạnh các sản phẩm truyền thống đi Củ Chi, City tour, Công ty này kỳ vọng vào tour du lịch mới “Về Cần Giờ - Lắng nghe hơi thở của rừng”. Điểm nhấn của tour chính là việc du khách được trải nghiệm trekking, chèo SUP (chèo thuyền đứng) xuyên rừng đước, tận hưởng bầu không khí trong lành tuyệt đối. Đây là 1 trong 6 sản phẩm mới mà Sở Du lịch TPHCM vừa phát động trong Tuần lễ du lịch vừa qua.

chèo SUP
Du khách thích thú với hoạt động chèo SUP (Ảnh: Hữu Nghị)

“Chương trình mà khách hàng quan tâm nhất vẫn là chương trình 1 ngày về Củ Chi. Gần đây nhất là chương trình 1-2 ngày đi về Cần Giờ, được chèo thuyền kayak trên sông. Đây là tour khá hay và độc đáo để người dân trải nghiệm nét riêng mà nhiều người chưa biết. Chúng tôi cũng tung ra tour đạp xe vòng quanh TPHCM để ngắm nhìn lại những hình ảnh quen thuộc mà nhiều người đã từng đi qua nhưng chưa cảm nhận kỹ hơn”, bà Hoàng nói thêm.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho hay, mọi năm, Tết Dương lịch cũng là thời điểm nóng của nhiều hành trình, tuy nhiên, năm nay, do tác động của đại dịch Covid-19, giãn cách xã hội tại TPHCM kéo dài 4 tháng nên nhu cầu của người dân đã giảm hơn một nửa, vì vậy mà tour Tết Dương lịch năm nay cũng đạt thấp.

Cụ thể, trong dịp Lễ Giáng sinh và năm mới 2022, Lữ hành Saigontourist phục vụ khoảng 8.000 khách hàng sử dụng các tour trọn gói, dịch vụ trên toàn hệ thống. Các chùm tour tại TPHCM như: City tour, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Vũng Tàu, Long An… chỉ nhận được sự quan tâm của hơn 100 khách.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó TGĐ cho hay, các tour mà đơn vị khai thác đều theo kế hoạch công bố những địa bàn vùng xanh, an toàn cho du khách: “Từ giờ tới Tết, chúng tôi vẫn bám sát theo những Chỉ thị của các tỉnh, thành. Địa phương nào thành vùng xanh thì chúng tôi sẽ thực hiện những sản phẩm ở vùng đó. Khách hàng sau thời gian giãn cách không đi du lịch nên nhu cầu của họ cũng cấp thiết và hỏi rất nhiều. Tại TPHCM, chúng tôi cũng có chương trình City tour thăm các di tích lịch sử trong thành phố, thăm Hội trường Thống nhất hay tour Biệt động Sài Gòn”.

Tại nhiều địa phương hiện nay việc áp dụng các tiêu chí trong phòng chống dịch còn khác nhau và chưa thống nhất nên du khách vẫn ngần ngại chưa đi trong thời điểm này.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Phòng Truyền thông Marketing TST Tourist cho hay trong dịp Tết Dương lịch 2022 đơn vị chỉ tập trung triển khai những đường tour ngắn, có độ ổn định và an toàn cao. Số lượng khách mỗi đoàn chỉ dưới 20 khách hoặc nhóm khách gia đình, bạn bè, đáp ứng nhanh mọi nhu cầu du lịch đa dạng của du khách từ combo dịch vụ, voucher đến tour du lịch trọn gói, nhóm gia đình và tour đoàn.

“Trong giai đoạn hiện nay, đối với những điểm đến có tính ổn định cao và được kiểm soát tốt - chúng tôi sẽ đưa vào những chương trình tour của dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Đó là những đường tour ổn định để khai thác, chứ chúng tôi không đưa vào quá nhiều những sản phẩm tour như các năm trước, các sản phẩm chú trọng tính an toàn và ổn định cho du khách” - ông Nguyễn Minh Mẫn đánh giá.