TPHCM ra mắt 6 tuyến du lịch mới

(VOH) - Sở Du lịch TPHCM ra mắt 6 tuyến du lịch mới tại TPHCM.

Sáng nay (24/12), Sở Du lịch TPHCM tổ chức khai mạc Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2021 với chủ đề “TPHCM - Thành phố tôi yêu”.

Sự kiện là một trong những hoạt động trọng tâm xung quanh Ngày hội Du lịch TPHCM, diễn ra từ ngày 24 - 31/12. Điểm nhấn của Tuần lễ du lịch lần này là việc ra mắt 6 tuyến du lịch mới ở TPHCM mà trước đó Sở đã phối hợp cùng với các đơn vị lữ hành khảo sát ở các quận huyện và TP.Thủ Đức, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ…

Ngoài ra, khối khách sạn và ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cũng tham gia hướng ứng, đồng hành cùng Tuần lễ du lịch với các chính sách giảm giá, kích cầu từ 10 - 50% cùng với nhiều dịch vụ cao cấp.

Riêng với 30 cơ sở lưu trú du lịch từ 1 - 5 sao đang làm điểm cách ly có trả phí sẽ đồng loạt hỗ trợ giảm giá từ 10 - 20% phí lưu trú cách ly cho người nhập cảnh, người đang cách ly tại các khách sạn trong thời gian này.

du lịch tphcm
Du khách tìm hiểu thông tin về các tour du lịch tại Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2021

Xem thêm: TPHCM mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Tuần lễ "Du lịch TPHCM - Thành phố tôi yêu" sẽ giới thiệu với người dân thành phố 6 tour du lịch mới, xuất phát điểm từ trung tâm đến các quận huyện và TP.Thủ Đức, song song đó là các tuyến đường thủy được khai thác và đưa vào sử dụng, có thể đi bằng cano, du thuyền hoặc buýt đường sông… để thấy được một cách bao quát, từng nét đẹp của TPHCM.

Từ các chương trình này, các doanh nghiệp sẽ khai thác, xây dựng các chương trình tour riêng biệt, hấp dẫn để thu hút khách du lịch và kiều bào về thăm TPHCM.

Đại diện Sở Du lịch cũng cho hay, Tuần lễ du lịch lần này có nhiều hoạt động chính như: Tổ chức không gian giới thiệu hình ảnh và thông tin chi tiết về các điểm đến nổi bật của Thành phố Thủ Đức và các quận/huyện cùng các tuyến du lịch đặc trưng của TPHCM trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19 đến năm 2022 tại Bưu điện Trung tâm Thành phố từ ngày 24 - 31/12/2021; Tổ chức các chương trình nghệ thuật đường phố (Street Show) kết hợp giữa nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống tại Bưu điện Trung tâm Thành phố; Phát động Cuộc thi Ảnh đẹp online khám phá du lịch TPHCM diễn ra từ ngày 24/12/2021 - 20/01/2022 dành cho người Việt Nam và người nước ngoài tham gia với chủ đề “Thành phố Tôi yêu qua những ô cửa”.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn có hoạt động hưởng ứng khác: diễu hành xe đạp và Hop on Hop off khởi động Tuần lễ Du lịch; chương trình truyền cảm hứng của các Đại sứ Tuần lễ Du lịch Thành phố; hoạt động “Khám phá đa sắc màu ẩm thực” của TPHCM và hoạt động “Nhộn nhịp mua sắm”…

Tại sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh: “Tuần lễ Du lịch “TPHCM - Thành phố tôi yêu” hướng đến việc trở thành sự kiện thường niên của người dân Thành phố và du khách gần xa. Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, Thành phố Thủ Đức, 21 quận/huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 01 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến. Đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông dựa trên sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện và giúp người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.

Bà Thắng cho rằng, tới đây, TPHCM phải xác định thị trường nội địa sẽ giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022.

Do đó, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TPHCM ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép đồng thời liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương được cho phép theo ‘một chương trình nhiều điểm đến.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch được tổ chức tại TPHCM. Sự kiện đặc biệt có ý nghĩa khi diễn ra vào tuần cuối cùng của năm 2021 trong bối cảnh Thành phố đang hồi phục kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19.

Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ là bước chạy đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TPHCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2022, góp phần hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, Tuần lễ Du lịch cũng được định hướng trở thành sự kiện thường niên được mong đợi của người dân Thành phố cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.