Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản chú trọng du lịch khuyến thưởng và du lịch y tế ở thị trường Việt Nam

(VOH) - Tại thị trường du lịch Việt Nam, Nhật Bản sẽ tập trung quảng bá vào lĩnh vực du lịch du lịch khuyến thưởng (Incentive) và du lịch y tế.

Tại hội thảo trực tuyến về du lịch Nhật Bản do Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) tổ chức, ông Hoji Yasunori, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch và Hội nghị Thành phố Hida-Takayama cho hay: tỉnh Gifu nằm ở vị trí trung tâm của Nhật Bản và Thành phố Hida-Takayama nằm ở phía Bắc của tỉnh Gifu, là thành phố có diện tích lớn nhất Nhật Bản. Nơi đây được bao bọc bởi thiên nhiên và phong cảnh núi non hùng vĩ, với độ cao hơn 3.000 mét, suối nước nóng phong phú, những dãy phố cổ và lễ hội có tuổi đời hàng trăm năm trước.

Địa phương này cũng được xem là thành phố du lịch quốc tế hàng đầu Nhật Bản với lịch sử và nền văn hóa lâu đời vẫn còn tồn tại.

Đặc biệt, về văn hóa ẩm thực, Hida-Takayama hấp dẫn du khách bởi được thiên nhiên ban tặng nhiều sơn hào hải vị như rượu sake, các loại rau xứ lạnh, thịt bò Hida,…

Với lợi thế đó, thời điểm trước khi đại dịch Civid-19 bùng phát, Thành phố này đã đón hơn 4,7 triệu lượt khách trong năm 2019. Tuy nhiên, đến năm 2020, con số này đã giảm đi một nửa.

nhat-ban-chu-trong-du-lich-khuyen-thuong-va-du-lich-y-te-o-thi-truong-viet-nam-voh.com.vn-anh1
Một ngôi làng cổ ở Thành phố Hida-Takayama.

Nhằm góp phần phục hồi hoạt động của ngành du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát, Thành phố Hida-Takayama dự kiến đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá trên các phương tiện truyền thông, marketing online, các kênh youtuber...

Mục tiêu mà địa phương này đặt ra là đến năm 2025 sẽ đưa ngành du lịch - vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 - phục hồi mạnh mẽ về lượng du khách bằng với năm 2019, phấn đấu đạt khoảng 5 triệu người.

Theo ông Hoji, để đạt mục tiêu này, ngành du lịch địa phương sẽ tận dụng vào 3 trọng tâm chính vốn là thế mạnh, là lợi thế của Hida Takayama, bao gồm: thúc đẩy việc tạo ra các điểm đến du lịch bền vững với thiên nhiên, văn hóa và sức khỏe. 

Riêng đối với thị trường du lịch Việt Nam, đại diện phía Nhật Bản cho biết, kế hoạch sắp tới, sẽ tập trung quảng bá vào lĩnh vực du lịch du lịch khuyến thưởng (Incentive) và du lịch y tế.  

Trước đó, ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết, tháng 1/2022, đơn vị này sẽ phát hình một Trang thông tin mới, cung cấp những thông tin liên quan đến các chính sách nhập cảnh và tình hình dịch Covid-19 trên website của JNTO. Ngoài ra, đầu năm 2022, Nhật Bản cũng dự kiến thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế áp dụng với một số quốc gia. Tuy nhiên, mọi kế hoạch đã bị dừng lại do chủng mới Omicron. Bây giờ, Chính phủ nước này đang tập trung vào việc xem xét độ nguy hiểm của chủng mới rồi mới có thể quyết định mở cửa trở lại.