Hai kịch bản của ngành du lịch TPHCM trong năm mới 2022

(VOH) - Sở Du lịch TPHCM vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ đón khách du lịch đầu năm 2022 đến TPHCM.

Sáng nay (1/1/2022), Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các Hãng hàng không: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air tổ chức Lễ đón khách du lịch đầu năm 2022 đến TPHCM.

du lịch tphcm
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình dự và tặng hoa cho một số hành khách.

Cụ thể, những vị khách quý “xông đất” TPHCM đi trên 3 chuyến bay của 3 hãng hàng không lớn của Việt Nam gồm VN245, hạ cánh lúc 08g00; VJ157, hạ cánh lúc 9g05 và QH203, hạ cánh lúc 9h40. Tất cả đều xuất phát từ Hà Nội đến TPHCM.

Bên cạnh những món quà rất đặc trưng của ngành Du lịch và ngành Hàng không, các hành khách may mắn trên 3 chuyến bay này còn được Ban Tổ chức trao tặng khoảng 700 voucher giảm giá 20% cho hóa đơn trên 2.000.000 đồng của nhiều thương hiệu nổi tiếng; 16 voucher chương trình du lịch hấp dẫn mới của các doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại TPHCM...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay: Năm 2022, dự báo tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, tuy nhiên để chủ động phục hồi du lịch trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát, Ngành Du lịch Thành phố đặt ra quyết tâm cao, với 4 mục tiêu chính, 2 kịch bản và 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, năm 2022 kịch bản mà ngành du lịch đặt ra khi tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới, khách quốc tế đến TP ước đạt: 3.500.000 lượt, khách du lịch nội địa đến cuối năm 2022 phấn đấu đạt 25 triệu lượt. Tổng doanh thu dự kiến đạt 97.700 tỷ đồng.

Trong trường hợp dịch bệnh trong nước chưa được khống chế hoàn toàn, khách du lịch nội địa đến cuối năm 2022 chỉ đạt chỉ tiêu 18 triệu lượt. Tổng doanh của ngành dự kiến đạt 67.600 tỷ đồng.

Để đạt được các mục tiêu đó, theo bà Hoa, ngành du lịch TP sẽ triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng của Thành phố, hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch với các chương trình du lịch đặc trưng của Thành phố theo các chủ đề "Sài Gòn xưa và nay", "Cảm xúc Sài Gòn" và "Năng động Sài Gòn".

du lịch tphcm
Các vị khách may mắn nhận được cặp vé máy băng hạng thương gia từ các hãng hàng không

TPHCM cũng tập trung phát triển du lịch gắn với văn hóa, nghệ thuật, du lịch đường thủy, du lịch nông nghiệp, sinh thái, cộng đồng, du lịch; phát triển sản phẩm du lịch y tế, thể thao, chương trình “100 điều thú vị” để đa dạng hoá, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch phục vụ du khách; chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch;

TP sẽ thúc đẩy kế hoạch liên kết, hợp tác phát triển du lịch TPHCM và các tỉnh, thành nhằm tạo ra những gói sản phẩm du lịch liên vùng và tổ chức chiến dịch quảng bá xúc tiến nhằm kích cầu du lịch trong và sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát; đẩy mạnh số hóa, ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý nhà nước cũng như hoạt động kinh doanh du lịch; tập trung quảng bá thương hiệu du lịch “Vibrant Ho Chi Minh city” đến thị trường khách nội địa và khách quốc tế, tăng cường xúc tiến du lịch trong nước...

Trong khi du lịch quốc tế vẫn chưa được “phá băng” thì năm 2022 du lịch nội địa vẫn được xác định là hoạt động trọng tâm của ngành trong thời điểm hiện nay. Bằng kế hoạch đón khách đầu năm, sự kiện diễn ra thường niên này được Ngành Du lịch Thành phố kỳ vọng sẽ tạo chuỗi các hoạt động tích cực, quảng bá điểm đến TPHCM, không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách của người dân Thành phố mà còn là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, tạo tâm lý phấn khởi may mắn đối với du khách trong những ngày đầu của năm mới, ghi dấu ấn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của Ngành Du lịch Thành phố trong các giai đoạn phục hồi.