Tuyên dương 14 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2021

(VOH) - Sáng 1/1, Thành Đoàn TPHCM tổ chức Lễ tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2021.

Đây là dịp để vinh danh, lan tỏa những tấm gương, những nhân tố điển hình, đại diện cho thế hệ trẻ Thành phố Bác “yêu nước - khát vọng, đạo đức - trách nhiệm, tri thức - sáng tạo, năng động - văn minh” trong suốt 1 năm qua.

Đến tham dự có ông Nguyễn Văn Nên -  Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM.

Tuyên dương 14 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2021 1
Từ 150 hồ sơ ứng cử, 14 cá nhân tiêu biểu đã thuyết phục được Hội đồng bình chọn và trở thành Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố năm 2021.

Từ 150 hồ sơ ứng cử đến từ 56 đơn vị trên địa bàn thành phố, 14 cá nhân tiêu biểu đã thuyết phục được Hội đồng bình chọn và trở thành Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố năm 2021. Từ những ngày đầu của đợt dịch lần thứ 4 tại Thành phố, Bác sĩ chuyên khoa I - Hà Hiếu Trung được phân công tham gia tổ công tác đặc biệt hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Nhà Bè. Hiếu Trung còn là người đã tham mưu thành lập Đội hình điều trị tại các Khu cách ly tập trung, Bệnh viện Điều trị Covid-19; Đội hình kiểm soát cửa ngõ Thành phố; Đội hình tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19.

Bác sĩ Hiếu Trung vui vẻ cho hay: "Cảm xúc bản thân lúc này thì bên cạnh niềm vui, niềm hạnh phúc thì xen lẫn sự tự hào, đó là niềm hạnh phúc rất lớn. Mình cũng chưa suy nghĩ rằng là một ngày mình sẽ được vinh dự nhận danh hiệu này, tại vì có theo dõi quá trình trao giải trong những năm qua, thật sự những anh chị, các bạn đã từng được vinh danh đều là những tấm gương đặc biệt xuất sắc trong từng lĩnh vực và đó là một áp lực, chưa bao giờ mình từng suy nghĩ rằng sẽ có lúc mình sẽ được vinh danh với danh hiệu này. Mình mong muốn gửi đến các bạn trẻ hãy sống và cống hiến hết mình, hãy sống những ngày thanh xuân tươi đẹp nhất, hãy làm những điều bình thường nhất nhưng có ích cho đời".

Còn với học sinh Nguyễn Võ Ngọc Giàu - lớp 8 Trường Trung học cơ sở Hà Huy Tập, Quận Bình Thạnh, không chỉ học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động Đội, xuất sắc đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc và thành phố nhiều năm liền, bên cạnh đó Ngọc Giàu còn là một đội viên đa tài, truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho các bạn cùng trang lứa với khả năng tự học và sử dụng thành thạo 10 loại nhạc cụ.

Nhận danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu ở tuổi 14, Ngọc Giàu hạnh phúc chia sẻ: "Cảm xúc của Ngọc Giàu rất là vui, nhưng mà Ngọc Giàu cảm nhận được rằng là dù cho mình có đạt được danh hiệu cao đến đâu thì mình vẫn phải cố gắng học tập và cố gắng trau dồi bản thân mình hơn, để ngày càng giúp ích cho gia đình, xã hội và đất nước. Thông điệp của Ngọc Giàu là các bạn ơi các bạn hãy tự tin vào bản thân mình. Các bạn hãy nhìn vào bản thân mình của ngày hôm qua, các bạn phải tự nhận xét được rằng là ngày hôm nay mình đã giỏi hơn ngày hôm qua chưa, hay là ngày hôm nay mình đã thụt lùi hơn ngày hôm qua để lấy chính bản thân mình là động lực cho bản thân, mình không thể bị tự ti được bởi vì đó chính là vượt qua bản thân mình ngày hôm qua".

tuyen-duong-14-cong-dan-tre-tieu-bieu-tphcm-nam-2021-voh.com.vn-anh2
Các Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2021 chụp ảnh lưu niệm tại lễ tuyên dương.

Tại lễ tuyên dương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Phan Văn Mãi đánh giá cao 14 gương Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố được tuyên dương. Đây thực sự là những hạt giống quý, những bông hoa đẹp trong vườn hoa thế hệ trẻ thành phố, tuổi đời nhiều nhất cũng chỉ 35 tuổi, có gương chỉ mới 14 tuổi, đang tràn đầy sức trẻ và nhiều triển vọng. "Ban Thường vụ Thành uỷ rất vui mừng khi thấy 14 điển hình được bình chọn là Công dân trẻ tiêu biểu năm nay đã có những đóng góp tích cực trên khắp các lĩnh vực, trong đó có những tấm gương ghi dấu ấn và để lại cho chúng ta nhiều cảm xúc giữa những ngày tháng chiến đấu dũng cảm với đại dịch Covid-19. Lãnh đạo thành phố ghi nhận và tuyên dương những thành tích có ý nghĩa với xã hội sâu sắc của các bạn. Trong thời khắc của ngày đầu năm mới, những tấm gương mà chúng ta tôn vinh chính là những câu chuyện đẹp để cổ vũ thanh thiếu nhi và người dân thành phố vững tin bước vào năm 2022. Thay mặt Ban Thường vụ Thành uỷ, tôi gửi đến các Công dân trẻ tiêu biểu thành phố năm 2021 lời chúc mừng và tình cảm quý trọng đặc biệt của Đảng và nhân dân Thành phố đối với những nỗ lực phấn đấu và cống hiến không ngừng của các bạn", ông Phan Văn Mãi phát biểu.

Sau Lễ tuyên dương là nghi thức phát động Đợt thi đua “Tự hào thanh niên Thành phố Anh hùng”. Chị Phan Thị Thanh Phương – Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố đề nghị mỗi cơ sở Đoàn cần tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; phát huy các nguồn lực của tổ chức Đoàn - Hội - Đội và của hệ thống chính trị cùng quan tâm, hỗ trợ các hoạt động của Đoàn, chăm lo thanh thiếu nhi, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Đoàn thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội, Hội nghị Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị.