Công bố 14 "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" 2021

(VOH) - Thành đoàn TPHCM công bố danh sách 14 bạn trẻ được vinh danh “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2021. Các công dân trẻ năm nay có tuổi đời từ 35 trở xuống.

Từ 150 hồ sơ đề cử được các đơn vị gửi về năm nay, Hội đồng bình chọn của Thành đoàn TPHCM gồm đại diện các ban, sở, ngành của thành phố đã bỏ phiếu bình chọn 14 bạn trẻ là "Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM".

hoa hậu H’Hen Niê, người đã có nhiều hoạt động chung tay góp sức vì cộng đồng
Hoa hậu H’Hen Niê, người đã có nhiều hoạt động chung tay góp sức vì cộng đồng trong năm qua

Trong số sinh viên học sinh, được bình chọn có cô học sinh cấp hai Nguyễn Võ Ngọc Giàu (lớp 8, Trường THCS Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh) và sinh viên năm thứ nhất Trần Đặng Văn Tài (Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức) được chọn khi không chỉ học tốt mà còn tích cực trong hoạt động phòng chống dịch.

Ở nhóm nhà khoa học trẻ với các nghiên cứu khoa học nổi bật, có hai công dân là TS Đoàn Lê Hoàng Tân (Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử, Đại học Quốc gia TP.HCM) và PGS.TS Lê Minh Triết (Trường đại học Sài Gòn).

Nữ công chức trẻ Châu Minh Hiền hiện công tác tại Sở Nội vụ TPHCM và kỹ sư Huỳnh Ngọc Hoàng (Công ty Điện lực Hóc Môn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM) là các công dân đại diện tiêu biểu cho khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ và thanh niên công nhân của thành phố với nhiều sáng kiến, cải tiến hiệu quả trong quá trình làm việc.

Trong hoạt động sân khấu, văn hóa nghệ thuật, có nữ diễn viên xiếc Nguyễn Hồng Trúc Vi (Nhà hát nghệ thuật Phương Nam) đã khổ luyện và giành giải nhất cuộc thi tài năng xiếc toàn quốc; Hoa hậu H’Hen Niê, người đã có nhiều hoạt động chung tay góp sức vì cộng đồng và trong đội hình tình nguyện của văn nghệ sĩ trẻ tham gia chống dịch ở đợt dịch COVID-19 thứ 4 tại TPHCM vừa qua.

Năm nay do dịch Covid-19 bùng phát mạnh, lực lượng tuyến đầu chống dịch gồm nhiều bác sĩ tham gia. Hội đồng đã thống nhất chọn bác sĩ Hà Hiếu Trung (Bệnh viện Ung bướu TPHCM) và một nữ bác sĩ để vinh danh nữa là bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh (Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM), đều là những người có đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, lần đầu tiên có một cảnh sát khu vực được nhận danh hiệu này là trung úy Phan Đình Linh (Cảnh sát khu vực khu phố 1, Công an P.1, Q.5). Khối lực lượng vũ trang còn có trung úy Lê Hảo (Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TP.HCM), cũng là ứng viên xuất hiện vào giờ chót sau khi hội đồng thảo luận.

Ngoài ra, cũng ghi nhận có ứng viên là nữ cảnh sát phòng chống ma túy là thượng úy Huỳnh Nguyễn Phương Thúy (Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra thành phố về ma túy, Công an TPHCM).

Cuối cùng ở lĩnh vực thể thao có "công dân trẻ" Hồ Văn Ý, thủ môn đội tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu ấn tượng tại giải Futsal World Cup 2021.