Tuyên dương 12 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2019

(VOH) - Sáng 2/1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức lễ tuyên dương 12 “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2019.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2 và 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, chương trình tuyên dương như một thông điệp tốt đẹp, một lời chúc đầu năm mới của tuổi trẻ Thành phố gửi đến các đồng chí lãnh đạo, Nhân dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi Thành phố, cũng như quyết tâm góp sức xây dựng thể hiện qua các công trình, phần việc cụ thể để chào đón Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI.

Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM

Bí thư Thành Đoàn Phạm Hồng Sơn với các công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM năm 2019.

Qua 13 năm triển khai cuộc vận động, 87 gương Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh được tuyên dương đã thực sự tạo ra những giá trị đáng tự hào của thanh niên Thành phố. Mỗi điển hình được vinh danh luôn tự ý thức rèn luyện để không chỉ xứng đáng với danh hiệu vào thời điểm được tuyên dương mà còn nỗ lực, phấn đấu một cách bền bỉ để xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng mà xã hội dành cho.

Anh Phạm Hồng Sơn – Bí thư Thanh Đoàn TPHCM mong muốn: "Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố hãy sống có lý tưởng, ước mơ và hoài bão cao đẹp; các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên thành phố phải cùng nhau ra sức thi đua, góp phần thực hiện thành công chủ đề năm 2020 của thành phố "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị" bằng những chương trình hoạt động sáng tạo tại từng địa phương, đơn vị.

Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM kêu gọi toàn thể đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố hãy nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, lao động, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, vì mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM

Tiến sĩ Đào Nguyên Khôi nhận danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2019

Năm 2019, từ 72 hồ sơ, sau các bước triển khai, thẩm định hồ sơ, bình chọn trên mạng, Hội đồng bình chọn thống nhất bình chọn danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 cho 12 điển hình xuất sắc nhất trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động, rèn luyện và cống hiến.

Vận động viên tuyển bóng đã nữ quốc gia Huỳnh Như hạnh phúc khi nhận danh hiệu này: "Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc, nhất là trong suốt quá trình bình chọn được nhiều người quan tâm, ủng hộ, vote cho Như từng phiếu bầu. Như rất cảm động và danh hiệu này Như xin dành tặng cho tất cả mọi người. Như sẽ nỗ lực để không phụ lòng những người quan tâm và ủng hộ.

Như bắt đầu tham gia vào câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cũng 11 năm, đến năm thứ 11 này Như mới đạt được danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu. Đây là một nỗ lực trong suốt quá trình cố gắng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để cống hiến cho Thành phố Hồ Chí Minh cũng như cho đội tuyển quốc gia".

Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM

Lãnh đạo Thành phố chụp hình lưu niệm với các gương mặt tiêu biểu của TPHCM năm 2019

Hy vọng rằng 12 gương điển hình được tuyên dương năm nay sẽ lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng để đoàn viên, thanh niên Thành phố học tập, góp phần thực hiện thành công Cuộc vận động Xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên Thành phố với các phẩm chất Yêu nước – Khát vọng, Đạo đức – Trách nhiệm, Tri thức – Sáng tạo, Năng động – Văn minh.

Tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Chúng ta vừa công bố văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố. Rất mong thanh niên cũng đọc, nghiên cứu để hiểu thành phố, góp ý. Đặc biệt là thanh niên muốn gì về tương lai, sẽ làm gì cho phát triển thành phố thì các bạn bổ sung. Mong rằng năm 2020, những gương mặt đã được tuyên dương 10 năm qua tiếp tục phát huy và sẽ có những gương mặt mới trong năm mới".

Cuộc vận động bình chọn, tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu năm 2019 là một hoạt động thường niên của Thành Đoàn Thành phố nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình thanh thiếu nhi sống đẹp, sống có lý tưởng, lấy người thật, việc thật để giáo dục, định hướng lối sống cho thanh thiếu nhi, đồng thời là giải pháp trọng tâm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với mục đích đó, danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” trở thành động lực để các bạn trẻ phấn đấu, là giá trị cao quý mà thanh niên Thành phố luôn mong muốn hướng đến.