Doanh thu bán lẻ hàng hoá TPHCM duy trì mức tăng trưởng khá

(VOH) - Theo Sở Công Thương TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong năm 2019 ước đạt 1.177.154 tỷ đồng, tăng 12,1% so với năm trước.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 764.000 tỷ đồng, chiếm 64,82% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ. Như vậy, doanh thu bán lẻ hàng hóa duy trì mức tăng trưởng khá so cùng kỳ.

Đây là kết quả cho thấy môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, sự lạc quan tiêu dùng, mức sống của người dân được nâng lên, đầu tư vào khu vực bán lẻ gia tăng tạo sự cạnh tranh giữa các nhà phân phối trong và ngoài nước, hạ tầng thương mại được củng cố và phát triển theo quy hoạch.

Đến nay, TPHCM phát triển được 238 chợ, 206 siêu thị, 49 trung tâm thương mại và 2.656 cửa hàng tiện lợi. Trong đó, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi trong nước chiếm ưu thế số lượng điểm bán đạt lần lượt là 155/206 siêu thị, 28/49 trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ trọng là 76%. 

Người tiêu dùng đến mua sắm tại siêu thị Co.op mart.  

Người tiêu dùng đến mua sắm tại siêu thị Co.op mart.  

Hầu hết các đơn vị chủ quản hệ thống phân phối có quy mô lớn hàng đầu của thành phố đều do các doanh nghiệp trong nước trực tiếp đầu tư, phát triển, quản lý, khai thác, vận hành. Đây là tín hiệu tích cực, chứng tỏ các đơn vị trong nước đã trải qua thời kỳ tích lũy kinh nghiệm quản lý, đang đẩy nhanh quá trình tích tụ, bằng hình thức đầu tư, liên doanh, liên kết, mua bán, sáp nhập để nâng cao năng lực đủ sức cạnh tranh trực tiếp với đơn vị nước ngoài trong thời gian tới.

TPHCM tăng cường xử lý thiết bị bay không người lái - UBND TP chỉ đạo các sở-ngành và UBND các quận-huyện tổ chức thực hiện nghiêm quy định về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.
Kiểm soát chặt chẽ thị trường, hàng hóa, giá cả dịp Tết Nguyên đán 2020 - UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan tập trung đấu tranh trên cả ba lĩnh vực: buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kiên quyết không có “vùng cấm” trong công tác này.