Hơn 50.000 lượt đăng ký tham gia Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2022

(VOH) - Trọng tâm chiến dịch năm nay là 4 chương trình trọng điểm gồm “Tết an toàn”, “Xuân sẻ chia”, “Xuân chiến sĩ”, “Tết văn minh”, 2 ngày hoạt động cao điểm và các hoạt động nổi bật.

Chiến dịch với nhiều hoạt động ý nghĩa phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Chiến dịch năm nay tổ chức từ hôm nay 1/1 đến ngày 30/1/2022, hướng đến các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội và các hoạt động của tuổi trẻ Thành phố trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Địa bàn thực hiện chiến dịch tập trung tại 22 Quận, Huyện và Thành phố Thủ Đức; các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, thu dung điều trị Covid-19, viện dưỡng lão, mái ấm, nhà mở, các trường chuyên biệt, các cơ sở xã hội trên địa bàn Thành phố, các ký túc xá sinh viên, khu lưu trú, khu trọ công nhân, nhà ga, bến xe, chợ, khu vực tập trung đông dân cư, các trạm, chốt biên phòng trên sông và các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19... Trọng tâm chiến dịch năm nay là 4 chương trình trọng điểm gồm “Tết an toàn”, “Xuân sẻ chia”, “Xuân chiến sĩ”, “Tết văn minh”, 2 ngày hoạt động cao điểm và các hoạt động nổi bật.

chien-dich-xuan-tinh-nguyen-lan-thu-14-nam-2022-voh.com.vn-anh1
Chiến dịch “Xuân tình nguyện” lần thứ 14 tiếp tục được tổ chức với quy mô cấp Thành với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Anh Nguyễn Đức Nguyên - Phó Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Xuân tình nguyện 2022 cho hay, năm nay chiến dịch đã nhận hơn 50.000 lượt đăng ký tham gia, đồng thời có một số điểm mới: "Thứ nhất, chiến dịch gắn với 6 chiến lược y tế của thành phố trong việc phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ huy chiến dịch xác lập chiến dịch Tết an toàn để phát huy sức trẻ của thành phố cùng chính quyền thành phố làm sao tham gia phòng chống dịch Covid-19, để đảm bảo Tết an toàn cho người dân thành phố; Thứ hai, chúng tôi phối hợp với Ban điều hành cổng thông tin tình nguyện Go Volunteer để tổ chức quy tập các tổ chức, cá nhân có mong muốn tham gia các hoạt động tình ngiuyện, để cùng tham gia với tuổi trẻ thành phố trong các hoạt động của mình; Thứ ba, chúng tôi tổ chức hành trình thanh niên với biển đảo Tổ quốc về với huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), và chúng tôi cũng có các hoạt động để hỗ trợ đơn vị bạn trong công tác phòng chống dịch; Cuối cùng, năm nay tổ chức một chiến dịch truyền thông vẹn nguyên tinh thần Tết với mong muốn đem tinh thần lạc quan, không khí vui vẻ và những giá trị nhân văn của ngày tết đến với lại đông đảo người dân của chúng ta vừa vượt qua một năm của rất nhiều mất mát".

Thay mặt các chiến sĩ tình nguyện, sinh viên Nguyễn Thị Thùy Dung - Đại học Y Dược TPHCM phát biểu: "Xuân tình nguyện 2022 hứa hẹn rất nhiều niềm vui, cơ hội nhưng cũng có rất nhiều khó khăn và thử thách. Bản thân tôi đã chuẩn bị cho mình một trái tim nhiệt huyết cùng với một tinh thần năng động, sáng tạo và tôi tin các bạn chiến sĩ ở đây đều như thế, bởi lẽ khi cho đi là chúng ta sẽ nhận lại được rất nhiều điều và đó là những trải nghiệm, là tình yêu thương, là niềm tin, là tự hào về những điều tốt đẹp của cuộc sống. Bạn, tôi và chúng ta hãy tham gia và cống hiến hết mình trong màu áo chiến dịch xuân tình nguyện, để trở thành một công dân trẻ, bản lĩnh, trách nhiệm, đóng góp một phần nhỏ vào việc xây dựng Thành phố Bác văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Bên cạnh đó, sinh viên năm 3 Nguyễn Đặng Anh Thư Học viện Cán bộ TPHCM cũng cho hay: "Em đã tham gia từ năm nhất và đến giờ hiện tại là 3 năm, cảm xúc hiện tại của em là khi tham gia chiến dịch xuân tình nguyện vẫn rất háo hức vì tham gia Xuân tình nguyện, mình sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa, và em rất vui được góp sức của mình cho Thành phố, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh, hiện tại em vẫn hy vọng rằng là sức trẻ của mình và sức trẻ của tất cả các bạn sinh viên thì cùng nhau góp sức để góp phần cho chiến dịch Xuân tình nguyện năm nay thành công tốt đẹp".

chien-dich-xuan-tinh-nguyen-lan-thu-14-nam-2022-voh.com.vn-anh2
Chiến dịch với nhiều hoạt động ý nghĩa phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đề nghị: "Phải tổ chức các hoạt động hiệu quả, thiết thực, tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, sinh viên và người dân ủng hộ phong cách đón Tết mới, trên tinh thần tiết kiệm, văn minh, trong đó hãy một dành một phần tiết kiệm để giúp đỡ, san sẻ yêu thương cho nhân dân, người lao động nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, học sinh – đoàn viên thanh niên khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. TPHCM đã kiên cường chống dịch và giờ đây năm 2022, chúng ta trông đợi vào cái Tết ấm áp, nghĩa cử cao đẹp, lan tỏa tình người, an toàn vượt qua dịch bệnh, vì vậy tôi mong mỗi bạn chiến sĩ Xuân tình nguyện hiểu và chia sẻ trong người dân, hãy thực hiện tốt quy tắc 5K+vắcxin, công nghệ thông tin và lan toả ý thức của từng người dân, làm được tất cả các điều đó thì Tết Nhâm Dần 2022 sẽ an toàn, tiết kiệm, ấm áp, vui tươi".

Sau Lễ ra quân, các chiến sĩ Xuân tình nguyện đã cùng tham gia hoạt động Hiến máu tình nguyện và tham gia chương trình phát động cuộc thi thiết kế videoclip “Tuổi trẻ Thành phố Bác - Vượt qua nỗi sợ nCoV”.