Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một

(VOH) - Từ thiên nhiên bạt ngàn in dấu lịch sử, đến ẩm thực phong phú chứa đựng văn hóa lâu đời, và nền công nghiệp phát triển, Jeollanam-do là nơi khiến bạn phải sử dụng mọi giác quan để cảm nhận.

Thiên nhiên

Hơn 2.000 đảo lớn nhỏ, những bãi bùn mênh mông, nước biển xanh mát trong vắt, cùng những cánh rừng xanh mướt mắt, thảm thực vật phong phú đa dạng…Tất cả sẽ đưa du khách trở về với thiên nhiên hoang sơ nhưng rực rỡ, nơi ngập tràn niềm vui và cảm xúc cùng thiên nhiên bốn mùa.

Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 1

Đến Jeollanam-do là đến với những khung cảnh ngàn năm trải rộng bạt ngàn trước mắt. Cảnh sắc thiên nhiên như tạo thêm điểm nhấn, chiều sâu cảm xúc cho những nét đẹp năm tháng đã qua: những cánh đồng hoa rực rỡ trải dài dưới nắng, những ngọn đồi, núi chập chùng khoác lớp cỏ hoa đổi thay theo từng mùa, một rừng tre xanh mướt mát, một đường bờ biển dài tít tắp với đầy điều thú vị…từng bước chân khám phá Jeollanam-do là từng bước tâm trí và cơ thể du khách được thư giãn.

Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 2

Jeollanam-do là một tỉnh thành vô cùng xinh đẹp tọa lạc tại vùng Tây Nam của đất nước Hàn Quốc. Đây có thể coi là khu vực ít chịu ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa của đất nước phát triển này. Khác với những thành phố khác, khu vực trung tâm của tỉnh Jeollanam-do được bao phủ bởi khung cảnh thiên nhiên hết sức hùng vĩ. Phía Đông giáp với ngọn núi Sebaek nổi tiếng, phía Tây và Nam giáp với đường bờ biển dài với hơn 2 ngàn hòn đảo. Chính bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng đa dạng và sinh động từ núi rừng cho tới biển cả mà Jeollanam từ lâu đã trở thành điểm du lịch hút khách bậc nhất ở Hàn Quốc.

Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 3

Khi đến Jeollanam-do, khách du lịch sẽ có cảm giác cháng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và pha nét gì đó cổ xưa bao trùm khắp không gian. Nằm giữa những phiến đá được coi là sự nổi loạn của thiên nhiên, Jeollanam-do xuất hiện đẹp như một bức tranh được tạo ra bởi những người nghệ sĩ tài hoa luôn hướng tới thiên nhiên và vạn vật. Tuy nhiên, khung cảnh thiên nhiên chưa phải là tất cả, thành phố phía Tây Nam Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách bởi khí hậu ôn hòa dịu nhẹ và đất đai màu mỡ tươi tốt.

Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 4

Lịch sử, địa lý

Jeollanam-do là một phần của vùng Honam và có phía Tây giáp Hoàng Hải, phía Bắc giáp tỉnh Jeollabuk-do, phía Nam giáp eo biển Jeju và phía Bắc giáp tỉnh Gyeongsangnam-do. Có khoảng 2.000 hòn đảo dọc theo bờ biển, 3/4 số đảo không có người ở. Các sản phẩm từ biển, đặc biệt từ nuôi trồng hàu và tảo biển, là những sản phẩm hàng đầu ở Hàn Quốc.

Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 5
Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 6

Mỗi cảnh sắc thiên nhiên nơi đây đều cảm nhận được hơi thở lịch sử, nét truyền thống xa xưa còn trụ lại. Từng lớp thời gian và sự sống xếp chồng qua hàng triệu năm trên các khu di tích, địa danh du lịch, các kiến trúc cung đình xưa. Sự lâu đời cổ kính bao phủ, nhưng lại là nơi mở ra mọi sự bắt đầu của thế giới hiện đại.

Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 7
Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 8

Ẩm thực

Thành phố phía Tây Nam Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách bởi khí hậu ôn hòa dịu nhẹ và đất đai màu mỡ tươi tốt. Có lẽ chính nhờ vậy mà các loại nông sản đến từ Jeollanam-do thường có một hương vị hết sức đặc biệt và được thực khách vô cùng đón nhận.

Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 9
Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 10

Phong vị từ thiên nhiên trong lành, ẩm thực truyền thống với hương vị tuyệt nhất, để lại dấu ấn trong lòng thực khách. Với vị trí địa lý giáp biển, tỉ lệ đất nông nghiệp được công nhận là đất hữu cơ, thân thiện với môi trường cao nhất Hàn Quốc cùng hơn 2.000 đảo lớn nhỏ, ẩm thực tại Jeollanam-do ghi dấu bằng các nguyên liệu hải sản tươi sống được đánh bắt có chọn lọc từ vùng biển sạch, và rau, củ, quả hữu cơ thân thiện với môi trường được chứng nhận.

Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 11
Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 12

Đến với Jeollanam-do, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động thực tế như tham quan vườn và thu hoạch các loại quả như lê, hồng, dâu; thu hoạch muối biển, bào ngư; trải nghiệm tham quan và thực hành làm xúc xích, sôcôla organic…

Du lịch Jeollanam-do, nơi thiên nhiên và con người hòa làm một 13

Đặc biệt, tháng 10 là thời điểm vàng cho các tín đồ ẩm thực đến du lịch Jeollanam-do Hàn Quốc khi cả hai lễ hội ẩm thực quan trọng đều diễn ra vào thời gian này: Ngày hội kim chi Gwangju và Ngày hội ẩm thực Namdo.

Clip du lịch Hàn Quốc