Du lịch TPHCM chính thức khởi động phục hồi

(VOH) -Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng chủ trì hội nghị triển khai "Kế hoạch phục hồi du lịch TPHCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022".

Khi Thành phố bước sang trạng thái bình thường mới, ngành du lịch nhanh chóng triển khai kế hoạch phục hồi hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 theo nguyên tắc “An toàn đến đâu mở cửa du lịch đến đó”. Qua đó, ngành du lịch Thành phố xác định rõ nguyên tắc, lộ trình, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể từng giai đoạn, bảo đảm từng bước đi, có tính ổn định và phù hợp với thực tiễn.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, lộ trình phục hồi ngành du lịch của TPHCM sẽ được chia làm 3 giai đoạn với nhưng tiêu chí rõ ràng.  

“Kế hoạch xác định rõ 5 quan điểm phục hồi. An toàn đến đâu mở cửa đến đó, lấy thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực, tập trung xây dựng điểm đến an toàn, kết nối với các tỉnh thành để mở thêm các tuyến an toàn và tăng cường ứng dụng thông tin để phục vụ cho quá trình phục hồi”, bà Ánh Hoa cho biết thêm.

du-lich-tphcm-chinh-thuc-khoi-dong-phuc-hoi-voh.com.vn-anh1
Trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TPHCM www.visithcmc.vn

Với vai trò là doanh nghiệp chủ lực trong ngành du lịch Thành phố, trong suốt thời gian phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn-Saigontourist Group luôn đồng hành cùng Thành phố trong việc tổ chức phục vụ nơi ăn, nghỉ cho hàng ngàn y, bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Gần đây Saigontourist còn tổ chức các tour tri ân lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch tại huyện Cần Giờ và Củ Chi.

Sắp tới đây bên cạnh nỗ lực phục hồi, ông Võ Anh Tài - Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group cho biết sẽ tiếp tục có những chương trình tri ân các lực lượng tuyến đầu để bù đắp phần nào những vất vả mà họ đã cống hiến cho Thành phố trong những tháng qua: “Chúng tôi vinh dự trao tặng hơn 14 ngàn voucher để tặng các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng cho các lực lượng tuyến đầu ở tất cả hệ thống của đơn vị trên cả nước”.

Trong bối cảnh hiện nay, việc khởi động lại ngành du lịch là cần thiết, nhưng theo Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tất cả các hoạt động phục hồi du lịch phải luôn luôn đảm bảo nguyên tắc "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn".

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND Thành phố Phan Thị Thắng cũng nêu ra một số vấn đề để ngành du lịch tập trung trong thời gian tới: "Cần đẩy mạnh kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất tiêu chí an toàn giữa các địa phương. Cần phát huy kết quả đã liên kết thành công với hơn 40 tỉnh, thành trong giai đoạn 2019-2020 để tái khởi động, trước hết cần tập trung chọn vùng xanh của các tỉnh, thành để kết nối tour, tuyến khép kín và bảo đảm thống nhất tiêu chí an toàn giữa các địa phương".

Dịp này, Sở Du lịch đã công bố Bộ Tài nguyên Du lịch TPHCM gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth và công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TPHCM www.visithcmc.vn nhằm thực hiện giải pháp du lịch thông minh, góp phần mang lại sức sống mới cho các điểm đến du lịch tại TPHCM và truyền cảm hứng du lịch đến người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế.