Cuộc thi sáng tác Logo và Slogan Du lịch Côn Đảo nhận bài đến 31/10

(VOH) - Ban tổ chức cuộc thi sáng tác Logo và Slogan Du lịch Côn Đảo  vừa quyết định kéo dài thời hạn nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/10/2021.

Trước đó, cuộc thi được phát động từ tháng 8, tuy nhiên, do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, công tác quảng bá, truyền thông gặp rất nhiều khó khăn; số lượng cá nhân, tổ chức tiếp cận thông tin về cuộc thi gửi về còn hạn chế, chưa đủ số lượng để Ban Tổ chức xét chọn… Do vậy, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác Logo và Slogan Du lịch Côn Đảo đã chính thức phối hợp với Hội Thiết kế TPHCM điều chỉnh Thể lệ Cuộc thi nhằm nâng tầm, mở rộng đối tượng dự thi đến một số nhà thiết kế chuyên nghiệp trong nước, quốc tế và kéo dài cuộc thi.

Theo đó, ngày 30/10 sẽ là thời hạn cuối nộp bài tham gia dự thi.

cuoc-thi-sang-tac-logo-va-slogan-du-lich-con-dao-nhan-bai-den-31-10-voh.com.vn-anh1
Cầu cảng Côn Đảo. (Ảnh: Ngọc Minh)

Đối với tác phẩm dự thi thiết kế biểu tượng phải hướng đến các tiêu chí như dễ nhận diện, tạo cảm xúc và ấn tượng đối với công chúng, có tính liên tưởng liên kết cao; không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ biểu tượng nào ở trong và ngoài nước. Biểu tượng dự thi là tác phẩm chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước.

Đối với tác phẩm dự thi viết ý tưởng khẩu hiệu du lịch (Slogan) phải ngắn gọn, dễ nhớ, gây ấn tượng, dễ nhận diện, thể hiện được tính định hướng, thế mạnh, tiềm năng và đặc trưng riêng của Côn Đảo, thể hiện bằng 2 ngôn ngữ Việt - Anh.

Các tác phẩm dự thi phải hướng đến tiêu chí du lịch xanh, bền vững và thân thiện, thể hiện được nét độc đáo, đặc trưng của rừng núi, biển đảo, đồng thời phù hợp với xu thế thời đại và hội nhập.

Bà Nguyễn Thụy Nga, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo -Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cũng cho biết, để thuận tiện cho công tác nộp bài thi và chấm giải, các tác phẩm dự thi sẽ nộp bài trực tuyến qua website: http://condao.com.vn/.

Đầu tháng 11, 8 thành viên của Hội đồng Giám khảo sẽ làm việc và chấm điểm nhằm chọn ra 1 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.  01 giải nhất về biểu tượng du lịch (Logo) trị giá 70.000.000 đồng; giải nhất về khẩu hiệu (Slogan) là 20.000.000 đồng. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm vượt trội ở 2 nội dung trên.

Lễ trao giải dự kiến được tổ chức trang trọng tại huyện Côn Đảo vào cuối tháng 11.

Bà Nguyễn Thụy Nga cũng nhấn mạnh, cuộc thi không chỉ mong muốn kết nối Côn Đảo gần hơn với đất liền mà còn là một cách quảng bá đến du khách trong và ngoài nước sự hấp dẫn của Côn Đảo. Đặc biệt, Vườn quốc gia Côn Đảo đã được UNESCO công nhận là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế (khu Ramsar) vào năm 2014. Với định hướng phát triển đã được Thủ tướng phê duyệt "Côn Đảo sẽ trở thành Khu kinh tế - Du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bảo tồn, tôn tạo khu di tích cách mạng đặc biệt của Việt Nam và phát triển, nâng cao giá trị Vườn quốc gia Côn Đảo".