Giới thiệu những địa điểm du lịch Đồng Tháp Mười

'Tháp Mười đẹp nhất bông sen' - Là người Việt Nam hẳn ai cũng quen thuộc câu ca dao này. Hãy cùng VOH khám phá nét đẹp thân thương của Đồng Tháp Mười nhé!

Bạn có đang tìm kiếm một điểm du lịch hấp dẫn?  Hãy theo dõi bài viết này, VOH gửi đến bạn một địa điểm đang được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đó là Đồng Tháp Mười - Nơi đẹp như một bức tranh thanh bình và nhiều màu sắc. Đồng Tháp Mười có rất nhiều địa điểm nổi tiếng, chúng ta cũng tìm hiểu về nét đẹp cảnh quan khi đi du lịch tham quan tại đây nhé.

Tổng quan về Đồng Tháp Mười

Đồng Tháp Mười là một vùng đất ngập nước của Đồng Bằng Sông Cửu Long có diện tích 697.000 hecta. Nơi đây kéo dài theo ba tỉnh là Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp trong đó Long An chiếm hơn một nửa diện tích.

Địa danh Tháp Mười được nhân dân gọi phổ biến trước năm 1866. Tuy nhiên đến tận ngày 18 - 07 -1866 mới có văn bản đầu tiên của triều đình nhà Nguyễn viết bằng tiếng Hán Việt là Thập Tháp. 

Tháp Mười được hình thành vào khoảng đầu Thế kỷ XIX và nhanh chóng trở thành địa điểm nổi tiếng được nhiều người biết đến. Nhất là những năm gần đây, Đồng Tháp Mười được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến.

voh.com.vn-dong-thap-muoi-1

Đồng Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Địa điểm du lịch Đồng Tháp Mười mùa nào cũng có nhiều cảnh đẹp. Khung cảnh hoang sơ, mộc mạc mang đến cho du khách sự gần gũi, thoát khỏi cảnh khói bụi thành phố tấp nập. Đến với khu du lịch sinh thái, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều điều lý thú của thiên nhiên.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Đồng Tháp Mười

Vậy bạn có thắc mắc rằng nên đi du lịch Đồng Tháp Mười vào mùa nào không? Thật ra mùa nào Đồng Tháp Mười cũng trong lành, mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên mùa đẹp nhất và được nhiều du khách đến tham quan chính là mùa hè.

Đây chính là mùa sen nở nhiều và đẹp nhất. Đầm sen trải dài tít tắp, du khách sẽ được di chuyển bằng xuồng và thả mình xuôi theo dòng nước. Hít hà mùi thơm của đóa sen tươi ngát, ngắm cảnh đồng sen trải dài yên bình.

Đồng sen Tháp Mười ở đâu?

Một địa danh nổi bật của Đồng Tháp Mười  đấy chính là đồng sen nằm yên bình ở vùng quê xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười. Nơi đây cách thành phố Cao Lãnh tầm 40 km. 

Từ nội thành TP.HCM, các bạn di chuyển theo hướng về quận Bình Chánh. Sau khi khi đến nút giao thông cầu Bình Thuận, rẽ sang quốc lộ 1A. Đi thêm 16km nữa là tới Mỹ Yên – Vĩnh Lộc. Qua cầu Bến Lức, qua cầu Tân An là đến thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Sau khi qua thành phố Tân An, bạn sẽ đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Tiếp tục chạy xe 16km là đến Mỹ Tho. Tiếp theo, bạn rẽ theo hướng quốc lộ 1A, đi thêm 55km tới ngã ba An Hữu, vào quốc lộ 30. Tiếp tục bạn chạy xe 33km là đến thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp.

voh.com.vn-dong-thap-muoi-2

Nơi đây thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp

Kinh nghiệm đi Đồng Tháp Mười

Do phải di chuyển qua rất nhiều tỉnh thành khi đến Đồng Tháp Mười, nên bạn cần chú ý giao thông để đảm bảo an toàn. Điều đầu tiên và cần thiết đó là bạn sẽ phải chuẩn bị về sức khỏe, đội mũ bảo hiểm, mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

Nếu đi bằng xe máy, bạn cần phải lựa chọn người cầm lái có sức khỏe tốt, biết xử lý khi gặp các vấn đề trên đường đi. Nên tìm hiểu bản đồ trước khi đi để tránh trường hợp bị lạc đường và mất nhiều thời gian cho việc di chuyển.

Các địa điểm du lịch Đồng Tháp Mười

Đồng Tháp Mười là khu du lịch có rất nhiều địa điểm mà du khách đã đặt chân đến là phải tham quan. Đến đây, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều địa điểm đẹp và thú vị như: 

  • Khu di tích lịch sử Xẻo Quýt: Nơi có hệ thống động thực vật rất đa dạng.  Điểm độc đáo chính là dàn dây leo bòng bong xanh rì bám trên thân tràm, mang đến vẻ đẹp rêu phong, đầy cổ kính.
  • Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng: “Ốc đảo xanh” mang vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ hút hồn du khách. Tại đây, bạn sẽ được thử cảm giác di chuyển trên xuồng ba lá và thường thức nhiều đặc sản ngon.

voh.com.vn-dong-thap-muoi-4

Khung cảnh non nước trữ tình

  • Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười: Đây là địa điểm được rất nhiều du khách tìm đến, ngắm những đóa sen tươi, hòa mình trong bầu không khí thơm ngát của hoa sen. Các bạn có thể tha hồ chụp hình với hoa sen, thưởng thức các món ăn làm từ sen như chè sen, xôi sen, gỏi gà lá sen...

voh.com.vn-dong-thap-muoi-3

Đẹp ngỡ ngàng vẻ đẹp của sen

  • Vườn quốc gia tràm chim: Đây là nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng hệ sinh thái vô cùng phong phú với khoảng 130 loài thực vật khác nhau, hàng trăm loài động vật có xương sống, hàng chục loài cá và hơn 198 loài chim quý hiếm như: ngan cánh trắng, te vàng, bồ nông, già đãy Java, sếu cổ trụi…

voh.com.vn-dong-thap-muoi-5

Vườn quốc gia tràm chim có hệ sinh thái đa dạng

Các món ăn đặc sản tại Đồng Tháp Mười

Đến với Đồng Tháp Mười du khách không thể bỏ qua các đặc sản nổi tiếng như: bánh phồng tôm Sa Giang, nem Lai Vung, hũ tiếu Xa Đéc, bánh xèo Cao Lãnh, cá lóc nước lá sen, lẩu mắm… Vì thế du khách không cần mang theo đồ ăn mà chỉ cần đến nơi thưởng thức các món ngon đặc sản mang hương vị thôn quê đậm đà.

VOH rất cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về Đồng Tháp Mười, hy vọng sẽ mang đến cho bạn một địa chỉ lý tưởng khi cần đi du lịch. Đồng Tháp Mười mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng lại  rất thân thuộc.

Nguồn ảnh: Internet

Biển Cần Giờ - du lịch biển mà không cần ra khỏi Sài GònCách trung tâm Sài Gòn chỉ 50km và 2 giờ đi xe máy, Cần Giờ chính là địa điểm lý tưởng để bạn đổi gió cuối tuần hay bất chợt… thèm hải sản.
Gợi ý khách sạn Nha Trang đường Trần Phú cho team mê du lịch biển: Chỉ cách biển vài chục mét, thậm chí bước qua con đường là có thể chạm vào làn nước xanh mát, đó chính là lý do những khách sạn Nha Trang ở khu vực đường Trần Phú được yêu thích đến vậy.