Hà Giang mở Văn phòng tư vấn, xúc tiến và quảng bá du lịch tại TPHCM

(VOH) - Sáng 15/5, Văn phòng Tư vấn, Xúc tiến và Quảng bá du lịch tỉnh Hà Giang chính thức được khai trương tại Quận 10, TPHCM.

Đây là văn phòng xúc tiến du lịch đầu tiên của Hà Giang nằm ngoài tỉnh nhằm đẩy mạnh quảng bá hình địa đầu Cực Bắc đến với người dân và du khách TPHCM - thị trường tiềm năng với hơn 10 triệu dân.

Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang cho hay, việc mở văn phòng tư vấn, xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Hà Giang nhằm phối hợp tốt hơn với công ty đối tác từ thị trường nguồn, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung tới công chúng Thành phố. 

Đồng thời giới thiệu và cập nhật các sản phẩm du lịch mới của tỉnh này với các công ty du lịch tại TPHCM, qua đó thúc đẩy tăng trưởng mạnh hơn nữa số lượng du khách ở TPHCM cũng như khu vực phía Nam đến Hà Giang trong thời gian tới. 

.Hà Giang mở Văn phòng tư vấn, xúc tiến và quảng bá du lịch tại TPHCM 1

Văn phòng Tư vấn, Xúc tiến, Quảng bá du lịch tỉnh Hà Giang tại quận 10, TPHCM.

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chia sẻ: “Khi có Văn phòng tại đây thì việc tư vấn cho du khách sẽ có chiều sâu hơn, du khách sẽ có thông tin chính thống hơn. Từ đây, sức lan tỏa của du lịch Hà Giang sẽ rộng hơn để du khách, không chỉ ở TPHCM mà cả các tỉnh thành lân cận cũng sẽ đến với Hà Giang.

TPHCM là một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, do vậy, sự giao thoa khách đến đây sẽ rất nhiều và sẽ góp phần quảng bá du lịch Hà Giang. Chúng tôi hy vọng, Văn phòng đặt tại TPHCM sẽ góp phần giúp du khách đến du lịch ở Hà Giang sẽ đông hơn, nhiều hơn, tạo sinh kế cho người dân, địa phương, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân các dân tộc ở vùng cao biên giới, đặc biệt là nơi địa đầu của Tổ quốc”

Năm 2022, tỉnh Hà Giang đặt mục tiêu đón và phục vụ cho khoảng 3 triệu lượt khách.

Để đạt được mục tiêu này, ngay từ đầu năm nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, rà soát tất cả các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn để bảo đảm an toàn khi đón khách trở lại; Xây dựng kế hoạch tổ chức hàng loạt sự kiện du lịch sau 2 năm tạm dừng do dịch bệnh nhằm thu hút du khách như tổ chức lễ hội chợ tình Khâu Vai; chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc; Lễ hội mùa vàng Hoàng Su Phì; Lễ hội hoa tam giác mạch… đồng thời tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh của điểm đến Hà Giang tại các thị trường tiềm năng, thị trường nguồn như Hà Nội, TPHCM…