Du lịch Golf đóng góp 20% doanh thu của hoạt động du lịch Việt Nam

(VOH) - Dự kiến, đến năm 2025, theo quy hoạch, cả nước sẽ có 150 sân golf.

“Tiềm năng của du lịch golf ở nước ta rất lớn vì Việt Nam nằm ở vị trí địa lý và cư ly bay khá phù hợp đến các thị trường du lịch trọng điểm trong khu vực, đặc biệt, Việt Nam nằm trong khu vực có tốc tăng trưởng du lịch golf lớn nhất thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản” - Đây là khẳng định của ông Phạm Thành Trí, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Hãng hàng không Du lịch Việt Nam Vietravel Airlines và Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam diễn ra sáng 16/5.

Du lịch Golf đóng góp 20% doanh thu của hoạt động du lịch Việt Nam 1
Đại diện Vietravel Airlines và Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam ký bản hợp tác MOU tại Ngày hội Du lịch TPHCM

Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18. Theo ông Trí, trên cả nước hiện có 80 sân golf loại 18 hố được xây dựng, riêng Hà Nội có 15 sân golf đang hoạt động, cũng là địa phương có số lượng sân golf nhiều nhất trên cả nước. Dự kiến, đến năm 2025, theo quy hoạch, cả nước sẽ có 150 sân golf, riêng tỉnh Bắc Giang sẽ có 13 sân golf được quy hoạch, điều này sẽ giúp du lịch golf ở Việt Nam phát triển hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. "Du lịch golf nước ta hiện nay một năm có 1,5 triệu khách quốc tế vào Việt Nam du lịch, cộng với 1,5 triệu người Việt Nam chơi golf thì riêng năm 2019 du lịch golf đã đóng góp khoảng 20% tổng doanh thu của toàn ngành du lịch Việt Nam (doanh thu của ngành du lịch Việt Nam năm 2019 là 35 tỷ đô la Mỹ - PV). Mỗi sân golf trung bình đón khoảng 70 ngàn lượt khách hàng/năm"

Theo biên bản ký kết, hai bên sẽ tăng cường hợp tác, xúc tiến, thúc đẩy phát triển loại hình du lịch golf cả nội địa và quốc, đặc biệt là từ những thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Theo thống kê của Hiệp hội Golf Việt Nam, đến nay, số người chơi golf trong nước đạt ngưỡng 100.000 người, số người chơi thường xuyên (ít nhất 2 lần/tháng) có khoảng 30.000 người.