Hành trình khám phá những điều kỳ thú ở Cù Lao Câu

Cù Lao Câu thuộc thành phố Phan Thiết là điểm du lịch tuyệt vời dành cho du khách vào dịp cuối tuần. Cùng VOH tìm hiểu vẻ đẹp sông nước tại nơi đây nhé!

Trong xu thế phát triển của ngành du lịch biển, Cù Lao Câu đang trở thành một địa điểm vô cùng hút khách. Sự hoang sơ, bí ẩn ở đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng chúng tôi khám phá hòn đảo này qua bài viết bên dưới nhé.

Tổng quan về Cù Lao Câu

Cù Lao Câu là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Thời gian gần đây, hòn đảo nhỏ xinh đẹp đang trở nên rất nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước.

Sở dĩ hòn đảo có tên là Cù Lao Câu bởi vì ở trên đảo có rất nhiều rau câu chân vịt. Đảo cách đất liền khoảng gần 10km nhưng cảnh quan vô cùng xinh đẹp, hoang sơ và đôi chút bí ẩn.

voh.com.vn-cu-lao-cau-1

Cù Lao Câu - Thiên đường du lịch mới nổi

Cù Lao Câu mùa nào đẹp nhất?

Là một hòn đảo nhỏ nhưng khung cảnh Cù Lao Câu luôn khiến du khách phải trầm trồ. Để thưởng thức trọn vẹn được khung cảnh nơi đây, các bạn nên chọn thời điểm khí hậu thuận lợi để chuyến đi để không bị lãng phí.

Thời điểm thích hợp nhất để du khách đến Cù Lao Câu là vào mùa gió Nam, tức là từ tháng 1 đến tháng 6 âm lịch. Bởi vào lúc này trời yên biển lặng, nước trong xanh và nắng vàng rực rỡ.

Phương tiện đi đến Cù Lao Câu 

Với vị trí cách đất liền 10km việc di chuyển đến Cù Lao Câu xinh đẹp trở nên khá dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi có rất nhiều tuyến giao thông nối từ đất liền ra đảo đã được xây dựng.

Để được tận hưởng cảm giác khám phá, du lịch mạo hiểm nơi đây bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức du lịch. Bạn có thể đi phượt cùng bạn bè người yêu, hay đi theo tour của các công ty du lịch.

Tuy nhiên dù lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa thì cũng nên cần chú ý trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển. Cụ thể bạn nên lựa chọn những tuyến đường và phương tiện sau đây:

  • Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn và muốn đi bằng xe khách thì có thể đi xe đến thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận cách khoảng 300km và chỉ mất chừng 4 đến 5 giờ đồng hồ là đã đến nơi. 
  • Với những bạn cũng ở Sài Gòn nhưng đam mê phượt thì các bạn nên thuê xe máy và di chuyển theo lộ trình: Sài Gòn – quốc lộ 51 – Bà Rịa Vũng Tàu – Lagi – Kê Gà – Phan Thiết – đường ven biển – Bàu Trắng – Phan Rí – Tuy Phong.

Sau khi di chuyển đến huyện Tuy phong các bạn nên tiếp tục tìm các điểm như: Cảng cá Phước Thể, thị trấn Liên Hương, thị trấn Cà Ná, xã Vĩnh Tân… để thuê thuyền tiếp tục di chuyển ra đảo Cù Lao Câu.

Các địa điểm tham quan vui chơi ở Cù Lao Câu

Là một hòn đảo xinh đẹp dù có rất nhiều lượng du khách tham quan nhưng Cù Lao Câu vẫn giữ được những nét hoang sơ, bí ẩn. Ai đến hòn đảo này đều hết sức trầm trồ, ngạc nhiên. Một số địa điểm du lịch các bạn không nên bỏ lỡ như:

Hang Yến

voh.com.vn-cu-lao-cau-2Chinh phục đỉnh Hang Yến

Hang Yến là nơi hàng trăm con chim yến làm tổ. Trước đây người dân thường đến để khai thác thác tổ yến nhưng hiện nay nó thuộc sự quản lý của bộ đội. Dù vậy nó vẫn giữ được vẻ hoang sơ, bí hiểm.

Lặn ngắm san hô

voh.com.vn-cu-lao-cau-3

Khám phá rặng san hô đầy màu sắc dưới lòng biển

Đây là một loại hình du lịch độc đáo trên đảo Cù Lao Câu. Lặn ngắm san hô bạn sẽ có cơ hội tận mắt ngắm hệ sinh thái dưới đáy biển với vô vàn điều hấp dẫn. Đừng bỏ qua hoạt động thú vị này khi đến đây nhé.

Hang Ba Hòn

Hang Ba Hòn là địa điểm sống ảo rất được lòng giới trẻ hiện nay. Hình ảnh ba phiến đá chụm lại tạo thành cảnh quan hết sức kỳ thú.

Đền thờ ông Nam Hải

voh.com.vn-cu-lao-cau-4

Ngôi đền thiêng được người dân trên đảo thường xuyên lui tới

Đây là ngôi đền linh thiêng được người dân trên đảo rất tin tưởng. Họ coi việc khấn vái  ở ngôi đền trước khi ra khơi là một thủ tục bắt buộc. Đến đền, bạn không chỉ được tham quan mà còn có cơ hội tham gia các lễ hội.

Kinh nghiệm đi Cù Lao Câu

Để có một chuyến du lịch không hề uổng phí, bạn cần chuẩn bị những điều kiện thiết yếu. Bên cạnh đó cũng nên tham khảo những kinh nghiệm sau đây của chúng tôi:

Món gì ngon ở Cù Lao Câu

voh.com.vn-cu-lao-cau-5

Ốc vú nàng là đặc sản của Bình Phước

Các món ăn ngon tại đây mà bạn không nên bỏ lỡ đó là: ốc vú nàng, cua mặt trăng, cùi sò... Đây đều là đặc sản miền biển này chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

Những điều lưu ý khi đi chơi ở Cù Lao Câu 

Bạn nên tính toán trước lịch trình chuyến tham quan. Đồng thời đừng quên tìm hiểu phương tiện, cách thức di chuyển đến Cù Lao Câu sao cho thuận lợi, tránh tình trạng phải đi đường xa gây mất sức nhé! 

Trên đây là toàn bộ những bí kíp đi du lịch ở hòn đảo Cù Lao Câu mà VOH muốn giới thiệu tới các bạn. Hi vọng các bạn sẽ có một kỳ nghỉ vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình.

Nguồn ảnh: Internet

Khám phá Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang - Cực Bắc của Tổ QuốcCột cờ Lũng Cú – cực Bắc của tổ quốc, một trong những điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Giang.
Những lý do bạn nên đến tham quan Chùa Dạm - Bắc NinhMọi người thường nói rằng du lịch thăm Bắc Ninh nhất định phải ghé thăm chùa Dạm. Ngôi chùa này có gì đặc biệt mà được du khách xa gần yêu thích đến vậy?