Người dân TPHCM sắp được ngắm thành phố từ khinh khí cầu ở độ cao 70m

(VOH) - Người dân và du khách đến TPHCM sẽ có cơ hội bay trải nghiệm trên khinh khí cầu, quan sát toàn cảnh thành phố từ độ cao 70m tại Ngày hội Khinh khí cầu diễn ra từ ngày 5 - 11/12/2022.

Ngày hội Khinh khí cầu được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM diễn ra từ ngày 5 - 11/12/2022.

Theo bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, Ngày hội Khinh khí cầu là dịp để người dân, du khách xem trình diễn bay khinh khí cầu, chụp hình check-in với khinh khí cầu, trải nghiệm dịch vụ bay trên khinh khí cầu (bay treo, chỉ di chuyển lên xuống tại chỗ, không di chuyển).

Ngoài ra, du khách sẽ được quan sát toàn cảnh Thành phố mang tên Bác tại độ cao 70m (trong điều kiện thời tiết thuận lợi), mỗi lượt bay từ 5 - 15 phút.

khinh khí cầu
Du khách sẽ được ngắm toàn cảnh Thành phố từ khinh khí cầu nếu điều kiện thời tiết thuận lợi

Bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết thêm, bên cạnh Ngày hội Khinh khí cầu, trong 4 ngày từ 8 - 12/12, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) sẽ diễn ra Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - “Hò dô” 2022 mùa 2.

Trong ngày mở màn sẽ có một show nhạc chưa từng có ở Việt Nam dành cho đối tượng khán giả thiếu nhi, với sự tham gia của nhạc sĩ được đề cử Grammy cho dòng nhạc này đến từ Mỹ và các ban nhạc hát nhạc thiếu nhi tại Việt Nam. 

Những ngày tiếp theo sẽ là các hoạt động Trình diễn âm nhạc, Hội trại, Khu phố ẩm thực, Art Zone dành cho các nghệ sĩ sáng tác các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và các lớp học về nghệ thuật ban ngày dành cho cộng đồng, nhiều hoạt động trải nghiệm và vận động thể chất dành cho trẻ em và gia đình.

Một trong những điều khác biệt của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - “Hò Dô” 2022 mùa 2 là cuộc thi Tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng – “HOZO TALENT CONTEST”, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid-19, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ, âm nhạc cho thiếu nhi với các đại diện quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia như Sony Music, Universal Music, Yamaha Music, TikTok… và Triển lãm Ngành công nghiệp Văn hoá và Giải trí trên đường đi bộ Nguyễn Huệ.